Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An: 'Đừng trút bức xúc lên đầu nhân viên y tế'

(Baonghean.vn)- Trong buổi làm việc sáng nay (22/8) với đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Công an Thành phố Vinh, Sở Y tế Nghệ An, ông Phạm Văn Long- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An khẳng định: Y bác sĩ Bệnh viện 115 hoàn toàn làm đúng quy trình. Đừng trút bức xúc lên đầu nhân viên y tế.

 » Người hành hung nhân viên Bệnh viện 115 là giám đốc công ty xây dựng

 » Giám đốc Sở Y tế Nghệ An: Đề nghị xử lý nghiêm vụ hành hung bác sỹ
 

Chưa đầy 30 giây sau khi bệnh nhân được đưa đến, bác sĩ Hoàng Thị Minh đã có mặt để khám, sơ cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Cắt từ Clip
Chưa đầy 30 giây sau khi bệnh nhân được đưa đến, bác sĩ Hoàng Thị Minh đã có mặt để khám, sơ cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Cắt từ Clip

Ông Phạm Văn Long - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: Vào thời điểm xảy ra vụ việc, tôi cũng đang có mặt tại bệnh viện và đang phải chuyền nước nhưng đã phải rút vội kim chuyền và chạy ra ổn định tình hình. Khi thấy tình hình căng thẳng chúng tôi đã gọi cho Công an xã Nghi Phú, Cảnh sát 113 đến xử lý.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Long đã yêu cầu các nhân viên y tế viết tường trình đúng sự thật, kết hợp phân tích video do camera tại khoa Cấp cứu ghi lại để nắm rõ bản chất hành vi bạo lực này.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) là nhân viên của Công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng, bị tai nạn giao thông và được đội xe cấp cứu bệnh viện đón từ hiện trường tai nạn trên đường Lê Viết Thuật - Thành phố Vinh vào Khoa Cấp cứu bệnh viện 115 vào lúc 21 giờ 25 phút ngày 18/8.

Video chưa đến 30s, bác sĩ Minh đã có mặt cấp cứu cho bệnh nhân

Thời điểm, anh Nguyễn Văn Nam được đưa vào, phòng Cấp cứu không có bệnh nhân cần phải xử lý. Bác sĩ Hoàng Thị Minh là bác sĩ chính trực tại đây. Và chưa đến 30 giây sau khi bệnh nhân được đưa vào, bác sĩ Minh đã có mặt, trực tiếp kiểm tra sơ cứu vết thương, giải thích cho người bệnh. Vào thời điểm này, bệnh nhân tỉnh táo.

Qua kiểm tra các dấu hiệu, chỉ số sinh tồn cho thấy bệnh nhân không gặp nguy cơ tử vong, bác sĩ Hoàng Thị Minh quay trở lại bàn thực hiện các chỉ định tiếp theo đối với bệnh nhân Nam.

Đến 21 giờ 41 phút 57 giây, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng đẩy cửa vào Phòng cấp cứu. Ông Thắng chưa hề đến xem tình trạng của nhân viên mình mà chất vấn, nạt nộ bác sĩ Minh. Đúng 21 giờ 42 phút 28 giây, ông Thắng vung tay đánh bác sĩ Minh.

Sau khi đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa, ông Thắng còn hô hào người khác cùng tham gia đánh tiếp và đe dọa xử lý bảo vệ bệnh viện. Ông Nguyễn Xuân Huân là người thân của anh Nguyễn Văn Nam có hình ảnh cầm ghế chạy theo khi ông Thắng tiếp tục truy đuổi bác sỹ vào phòng nghỉ trực. 

Video chưa xem tình trạng nhân viên ra sao, ông Thắng đã đánh bác sĩ

Có mặt trong buổi làm việc này, bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa cho biết: Ông Thắng vào phòng trực và đánh vào đầu anh Hòa. Và trong tích tắc, ông Thắng bị người một số người khác lôi ra. Lúc này phòng nghỉ rất tối, cả hai đều hoang mang lo sợ.

Theo ông Long, ngay sau khi vụ bạo hành diễn ra, rất nhiều người có mặt tại bệnh viện đã hết sức bức xúc với hành vi của ông Thắng. 

Đến sáng ngày 21/8, ông Thắng có quay lại bệnh viện gặp và xin lỗi tuy nhiên, ông Long không đồng tình.

Ông Phạm Văn Long bày tỏ: Rất may ở trong phòng Cấp cứu lúc đó không có bệnh nhân khác. Nếu có bệnh nhân khác mà ông Thắng đánh bác sĩ, bác sĩ phải tạm lánh thì thử hỏi lấy ai để chăm sóc người bệnh đang cần cấp cứu đó...Nhân viên y tế bệnh viện đã không làm sai! Không ai được trút bức xúc lên đầu nhân viên y tế.

Có rất nhiều vụ bạo hành nhân viên y tế diễn ra có liên quan đến bia rượu. Người nhà bệnh nhân không có kiến thức y tế lại vào viện trong tình trạng đã sử dụng rượu bia, nên không kiểm soát được hành vi, dẫn đến việc hành hung nhân viên y tế khi cho rằng người nhà họ chưa được quan tâm đúng mức.

Hiện tại vụ việc đang được Công an Thành phố Vinh vào cuộc điều tra làm rõ, Báo Nghệ An sẽ có thông tin sớm nhất tới quý bạn đọc./.

NPV

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.