Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông nỗ lực vì sứ mệnh cao quý

(Baonghean.vn) - Trong suốt hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông không ngừng phát triển quy mô cũng như chất lượng dịch vụ, áp dụng quy trình khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân theo tiêu chuẩn hiện đại.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Hướng đến sự hoàn hảo nhất trong chất lượng, cơ sở y tế toàn diện với sự kết hợp ba trong một các yếu tố công nghệ - con người - dịch vụ. Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông luôn chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cùng với triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước. Bệnh viện thường xuyên cử đi đào tạo thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng được cử đi bệnh viện tuyến trên để tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật.
Ekip các bác sĩ bệnh viện thực hiện phẫu thuật lấy máu tụ dưới màng cứng cầu não phải cho bệnh nhân
Ekip các bác sĩ, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông thực hiện phẫu thuật lấy máu tụ dưới màng cứng cầu não phải cho bệnh nhân. Ảnh: PV

Phát huy hiệu quả việc thực hiện đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, năm 2021 Sở Y tế Nghệ An đã công nhận Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Theo đó, các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trực tiếp thăm khám, điều trị chuyển giao kỹ thuật ngay tại Khoa Sản - Nhi Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông.

Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, Bệnh viện đã thực hiện gần 10 đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mang lại nhiều dịch vụ y tế hiện đại, tiên tiến phục vụ người bệnh.

Cùng với đó, Bệnh viện không ngừng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, cho kết quả chẩn đoán chính xác như: Máy CT scanner 128 dãy, MRI, nội soi NBI 5P, máy siêu âm màu 5D, máy plasma, hệ thống Labo xét nghiệm hiện đại thực hiện được hầu hết các xét nghiệm đang được các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương triển khai; đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh.

Bệnh viện hỗ trợ trung tâm CDC tỉnh máy móc, thiết bị hiện đại và nhân lực thực hiện xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR. Ảnh: PV
Bệnh viện hỗ trợ trung tâm CDC tỉnh máy móc, thiết bị hiện đại và nhân lực thực hiện xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR. Ảnh: PV

Nhờ định hướng tập trung vào yếu tố con người và khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà hiện nay đội ngũ hơn 400 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đang triển khai, làm chủ gần 5.000 kỹ thuật theo phân tuyến, trong đó có hơn 50% kỹ thuật thuộc tỉnh và tuyến Trung ương. Điều trị hiệu quả nhiều ca bệnh khó, hiểm nghèo, nổi bật như: Phẫu thuật nội soi và mổ mở điều trị các khối u ác tính và lành tính dạ dày, u đại - trực tràng, u gan, u mạc treo, u sau phúc mạc, cắt túi mật; Phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo; Thai sản trọn gói, hỗ trợ sinh sản…

Chuẩn hóa dịch vụ y tế

Không chỉ chú trọng vào đầu tư trang thiết bị y tế, tích cực cập nhật triển khai các tiến bộ - kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông còn hướng tới phát triển dịch vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm phong cách phục vụ thân thiện, hoàn hảo, chu đáo, tận tình.

Nhân viên bệnh viện chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình
Nhân viên bệnh viện chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình. Ảnh: PV

Quy trình tiếp đón khách hàng được chuẩn hóa, tối ưu nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại. Chỉ với một cuộc gọi đến tổng đài 19008686, khách hàng sẽ được tư vấn, đặt khám và chăm sóc tận tình. Bệnh viện còn lưu trữ hồ sơ bệnh sử của khách hàng online giúp dễ dàng tra cứu.

Bên cạnh đó, lợi thế về hệ thống hạ tầng mới, trang bị tiện nghi, môi trường sạch khuẩn, dịch vụ chăm sóc chu đáo đã giúp Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông mang đến cho khách hàng trải nghiệm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe hiệu quả và sự hài lòng. Đặc biệt, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao nhưng mức chi phí áp dụng luôn đảm bảo phù hợp với mọi người dân, đồng thời áp dụng bảo hiểm y tế theo đúng chuẩn Nhà nước.

Thực hiện sứ mệnh gắn với trách nhiệm cộng đồng

Bên cạnh tập trung sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân, công tác an sinh xã hội cũng luôn được Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông chú trọng. Năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện hỗ trợ kịp thời dàn máy sinh học phân tử, hiện đại, tự động hoàn toàn cùng với nhân lực có trình độ chuyên môn cho Trung tâm CDC phục vụ công tác sàng lọc virus SARS-CoV-2. Số mẫu chạy do CDC điều phối là 44.099 bệnh nhân, số mẫu chạy cho bệnh nhân tại khu sàng lọc của bệnh viện là 126.014 bệnh nhân. Trong diễn biến dịch phức tạp, Bệnh viện đã xét nghiệm và phát hiện nhiều F0 cộng đồng để báo cho CDC truy vết một cách sớm nhất để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ tiêm vaccine Covid-19 cho người dân
Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân. Ảnh: PV
Cũng trong năm 2021, Bệnh viện cử 5 cán bộ chuyên môn tốt, tay nghề vững vàng, được tập huấn kỹ càng chuyên môn nghiệp vụ tham gia cùng với đoàn cán bộ y tế của tỉnh Nghệ An chi viện cho miền Nam. Các y, bác sĩ đã góp sức mình cùng đoàn công tác tham gia hỗ trợ công tác điều trị, giúp hồi sinh kỳ diệu cho hàng nghìn bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành (Đồng Nai).  Bên cạnh đó, hàng năm, Bệnh viện tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, với nguồn kinh phí đến nay lên đến hàng chục tỷ đồng.
Bệnh viện ĐK Cửa Đông điều động lực lượng y bác sĩ kịp thời tham gia chi viện cho miền Nam chống dịch
Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông điều động lực lượng y bác sĩ kịp thời tham gia chi viện cho miền Nam chống dịch. Ảnh: PV

BSCKI Nguyễn Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông chia sẻ: “Với phương châm mang đến các dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn, hiệu quả và thân thiện, Bệnh viện đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện nhằm đáp ứng và làm hài lòng mọi nhu cầu của người dân. Là một trong những bệnh viện đa khoa uy tín trên địa bàn Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, chúng tôi đã, đang và sẽ luôn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất - uy tín nhất, xứng đáng là nơi gửi trọn niềm tin của người bệnh”./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.