Bệnh viện Đa khoa Đông Âu khai trương Trung tâm Xét nghiệm FASTEX 50 – BTB

(Baonghean.vn) - Sáng 22/1, tại TP.Vinh, Bệnh viện Đa khoa Đông Âu tổ chức khai trương Trung tâm Xét nghiệm FASTEX 50 – BTB.
Đến dự có ông Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đại diện Tập đoàn Y tế AMV và đại diện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và Trung tâm y tế các huyện.
Đại diện Tập đoàn AMV giới thiệu về các kỹ thuật xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm Fastex 50 tại Bệnh viện đa khoa Đông Âu. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Tập đoàn AMV giới thiệu về các kỹ thuật xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm Fastex 50 tại Bệnh viện đa khoa Đông Âu. Ảnh: Nguyễn Hải
Trung tâm Xét nghiệm FASTEX 50 - BTB là sản phẩm liên kết hợp tác giữa Công ty CP Dược phẩm và Thiết bị Y tế Đông Âu với Tập đoàn Y tế AMV. Trung tâm xét nghiệm Fastex 50 kỹ thuật cao được xây dựng tại Bệnh viện Đa khoa Đông Âu, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; góp phần đưa TP.Vinh trở thành Trung tâm y tế kỹ thuật cao vùng Bắc Trung bộ.
Đông chí Trần Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm Xét nghiệm FasTex 50 -BTB tại Bệnh viên Đông Âu. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chí Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm Xét nghiệm FasTex 50 -BTB tại Bệnh viên Đông Âu. Ảnh: Nguyễn Hải
Với việc đưa Trung tâm Xét nghiệm Fastex 50 vào sử dụng, Bệnh viện đa khoa Đông Âu có thể xét nghiệm các thành phần chính như: Vi sinh, ký sinh trùng, sinh học phân tử, sinh hóa, huyết học và miễn dịch; đồng thời chẩn đoán viên gan B, C, ung thư cổ tử cung, lao đa kháng thuốc, cúm, sốt xuất huyết, zika, rubella, chân tay miệng; xét nghiệm dịch vụ cho phòng khám, doanh nghiệp, cá nhân; tư vấn xét nghiệm, lấy máu tại nhà theo yêu cầu và trả kết quả qua mạng internet, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, miễn dịch, nước tiểu; xét nghiệm sàng lọc ung thư nam nữ… 
Các đại biểu là đối tác, khách hàng, đại diện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và các huyện về dự khai trương. Ảnh: Nguyễn Hải
Các đại biểu là đại diện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và các huyện, đối tác, khách hàng dự lễ. Ảnh: Nguyễn Hải
Tại buổi lễ, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đông Âu và Trung tâm Xét nghiệm FASTEX 50 cam kết chất lượng dịch vụ hoàn hảo, chuyên nghiệp, đồng nhất, uy tín, xét nghiệm nhanh, chính xác và tin cậy…
Khách hàng là cá nhân, đơn vị có nhu cầu xét nghiệm có thể đến Trung tâm tại địa chỉ số 98, đường Mai Lão Bạng, xã Nghi Phú, TP Vinh.
Các đại biểu tham quan trang thiết bị tại Trung tâm Xét nghiệm Fastex 50. Ảnh Nguyễn Hải
Các đại biểu tham quan trang thiết bị tại Trung tâm Xét nghiệm Fastex 50 của Bệnh viện đa khoa Đông Âu. Ảnh Nguyễn Hải
Đến dự và phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ghi nhận nỗ lực của hai đơn vị đã hợp tác đầu tư để cho ra đời một Trung tâm xét nghiệm kỹ thuật cao, hiện đại và mô hình mới trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong năm trung tâm xét nghiệm kỹ thuật cao của Tập đoàn AMV được đặt tại Nghệ An; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tỉnh nhà. 
Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị Trung tâm cần hoàn thiện nhanh các thủ tục pháp lý để tiến hành các dịch vụ xét nghiệm theo quy định; tăng cường tuyên thông đề người dân và các cơ sở y tế trên địa bàn được biết về những điểm mới và ưu việt của xét nghiệm chất lượng cao tại Bệnh viện đa khoa Đông Âu. Mặt khác, Bệnh viện cũng cần bồi dưỡng về đội ngũ nhân lực, tăng cường thêm trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện các kỹ thuật nghiệp vụ và chuyển thông tin về mẫu xét nghiệm về Trung tâm và các cơ sở  y tế cho người bệnh một cách an toàn và tiện lợi nhất.
Cắt băng khai trương Trung tâm Xét nghiệm Fastex 50 -BTB tại Bệnh viện đa khoa Đông Âu. Ảnh: Nguyễn Hải
Cắt băng khai trương Trung tâm Xét nghiệm Fastex 50 -BTB tại Bệnh viện đa khoa Đông Âu. Ảnh: Nguyễn Hải
Bệnh viện Đa khoa Đông Âu là Bệnh viện tư nhân được thành lập cách đây 15 năm, đã khám và chăm sóc sức khỏe cho gần 1 triệu lượt người, trong đó điều trị nội trú cho trên 300 nghìn lượt, xét nghiệm cho trên 2 triệu lượt mẫu. 
Tri ân khách hàng may mắn nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty TNHH AMV Vắc xin. Ảnh: Nguyễn Hải
Tri ân khách hàng may mắn nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty TNHH AMV Vắc xin. Ảnh: Nguyễn Hải
Nhân dịp khai trương Trung tâm Xét nghiệm FASTEX 50 tại TP.Vinh và Kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty TNHH Y tế AMV, công ty tổ chức gặp mặt khách hàng và tri ân các khách hàng tham gia chương trình bốc thăm may mắn./.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.