Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh được phép hoạt động trở lại từ chiều 17/6

(Baonghean.vn) - Sau khi kiểm tra và đánh giá, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 2346/SYT- NVY cho phép Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tiếp tục triển khai tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân mới từ 14h ngày 17/6/2021.

Kịp thời triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch

Trước đó, ngày 15/6, Bệnh viện ĐKTP Vinh nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An về trường hợp bệnh nhân N.Đ.T, (ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.Đ.T từng đến khám tại phòng khám Tai mũi họng ngoại trú, Bệnh viện ĐKTP Vinh vào ngày 09/6/2021. Tại thời điểm đó, bệnh nhân N.Đ.T chưa có các biểu hiện để bác sĩ chỉ định xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo quy định.

Benh vien Da khoa TP Vinh duoc phep tiep tuc cac hoat dong kham chua benh tu chieu 17/6-hinh-anh-1
Thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho nhân viên, bệnh nhân và người nhà đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Ảnh: PV

Ngay lập tức, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã tiến hành họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Sau cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Nghệ An đêm 15/6, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UNBD tỉnh Nghệ An và Giám đốc Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã lập tức tiến hành xét nghiệm Real Time PCR cho toàn bộ CBVC-NLĐ, trung tâm dịch vụ, người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện và các bộ phận liên quan ngay trong đêm.

Đồng thời, bệnh viện thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng đối tượng F1, F2,… thực hiện cách ly theo đúng quy định và tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ bệnh viện.

Benh vien Da khoa TP Vinh duoc phep tiep tuc cac hoat dong kham chua benh tu chieu 17/6-hinh-anh-2
Bệnh viện tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ các khoa, phòng. Ảnh: PV

Thực hiện chỉ đạo, Bệnh viện tạm dừng việc tiếp nhận khám, chữa bệnh cho cho bệnh nhân mới, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện công tác khám, điều trị cho các bệnh nhân hiện đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Đêm 16/6, có kết quả xét nghiệm Real Time PCR, của toàn bộ 1.087 CBVC-NLĐ, người bệnh, người nhà người bệnh. Theo đó, 700 mẫu của CBVC-NLĐ và 387 mẫu của người bệnh và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nỗ lực đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân

Hiện tại, trong tình hình diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn, bệnh viện đã gửi Công văn số 621/BVTP ngày 16/6/2021 trình xin ý kiến Sở Y tế về việc cho phép bệnh viện tiếp tục hoạt động khám, chữa bệnh trong thời gian sớm nhất.

Benh vien Da khoa TP Vinh duoc phep tiep tuc cac hoat dong kham chua benh tu chieu 17/6-hinh-anh-3
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực trạng quy trình phân luồng, khai báo y tế, khám sàng lọc và xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS- CoV-2 tại Bệnh viện ĐKTP Vinh. Ảnh: PV

Sáng 17/6, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức Đoàn kiểm tra do TS.BS Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An làm trưởng đoàn cùng đại diện các phòng chức năng trực thuộc sở đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực trạng quy trình phân luồng, khai báo y tế, khám sàng lọc và xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS- CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh.

Sau khi kiểm tra và đánh giá, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 2346/SYT- NVY ngày 17 tháng 6 năm 2021 về việc tiếp tục tiếp nhận người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh được phép tiếp tục triển khai tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân mới từ 14h ngày 17/6/2021.

Benh vien Da khoa TP Vinh duoc phep tiep tuc cac hoat dong kham chua benh tu chieu 17/6-hinh-anh-4
 
Benh vien Da khoa TP Vinh duoc phep tiep tuc cac hoat dong kham chua benh tu chieu 17/6-hinh-anh-5
Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh được phép tiếp tục triển khai tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân mới từ 14h ngày 17/6/2021. Ảnh: PV

Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh khẳng định: “Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 theo quy định, để đảm bảo an toàn nhất cho người bệnh, người nhà người bệnh yên tâm thăm khám và điều trị; xứng đáng luôn là địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy trong lòng người dân”.

Benh vien Da khoa TP Vinh duoc phep tiep tuc cac hoat dong kham chua benh tu chieu 17/6-hinh-anh-6
Bệnh viện triển khai kiểm soát người bệnh, người nhà người bệnh bằng phương pháp sử dụng dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt. Ảnh: PV

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp sau phòng, chống dịch Covid-19:

- Thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ người bệnh đến khám, chữa bệnh trước khi vào bệnh viện (người dân sẽ tự chi trả chi phí xét nghiệm theo quy định tại Công văn số 5834/BYT-KH-TC ngày 27/10/2020 của Bộ Y tế, Công văn số 2154/ SYT-KHTC ngày 09/6/2021 của Sở Y tế Nghệ An, với mức chi phí 238.000 đồng/1 lần).

- Kiểm soát người bệnh, người nhà người bệnh bằng dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt;

- Dừng thăm hỏi người bệnh, mỗi người bệnh chỉ một người nhà chăm sóc, yêu cầu người bệnh, người nhà người bệnh không ra khỏi khuôn viên bệnh viện trong quá trình khám chữa bệnh;

- Tiếp tục cách ly đối với các trường hợp F1 theo đúng quy định;

- Chủ động phương án  sàng lọc, tiếp nhận, cách ly, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

- Yêu cầu người dân luôn thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” tại bệnh viện.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.