Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh phấn đấu hoàn thiện mô hình ‘thông minh, hiện đại, chuyên nghiệp'

(Baonghean.vn) - “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, từng bước xây dựng hoàn thiện mô hình bệnh viện “thông minh”, “hiện đại”, “chuyên nghiệp” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề ra tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng – chuyên môn năm 2021 và định hướng năm 2022 của Bệnh viện ĐKTP Vinh, diễn ra chiều 6/1.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm qua, mặc dù có nhiều xáo trộn do thực hiện nhiệm vụ sáp nhập cơ sở 2 và chịu sự ảnh hưởng rất lớn của dịch Covid-19, nhưng hệ thống khám chữa bệnh (KCB) của Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh vẫn tiếp tục được đổi mới, phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng. Nhiều chuyên ngành mũi nhọn, chuyên sâu đã được phát triển, khẳng định thương hiệu trong khu vực, như chuyên ngành: Ngoại tiết niệu, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm. Số lượng khám bệnh ngoại trú, trung bình: 1.100 người/ngày; Bệnh nhân điều trị nội trú luôn ổn định 500 người/ngày.

Tán sỏi ngược dòng bằng Laze tại BV Đa khoa thành phố Vinh. Ảnh tư liệu: Từ Thành
Tán sỏi ngược dòng bằng Lazer tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Ảnh tư liệu: Từ Thành

Bên cạnh triển khai các kỹ thuật trong danh mục phân tuyến kỹ thuật của bệnh viện hạng II, bệnh viện đã triển khai thêm được nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu của tuyến tỉnh và Trung ương.

Hiện tại số lượng bệnh nhân được can thiệp phẫu thuật tại nhà mổ trung bình 30- 35 ca/ngày, nhiều ca bệnh nặng loại I và đặc biệt đã được phẫu thuật kịp thời, an toàn; tỷ lệ tai biến xảy ra rất thấp (1/1000).

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng triệt để CNTT, số hóa tất cả các hoạt động KCB đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo bệnh viện, từng bước xây dựng hoàn thiện một bệnh viện “thông minh”, chuyên nghiệp.

Cùng với hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid -19, hạn chế tối đa việc lây nhiễm Covid-19 trong bệnh viện. Bệnh viện là một trong những cơ sở KCB tích cực nhất thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin Covid-19 và cử cán bộ y tế tham gia phòng chống dịch tại các bệnh viện dã chiến và hỗ trợ các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp tập trung phát triển chuyên môn, nâng tầm bệnh viện, cải thiện đời sống cán bộ y tế...

Ông Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những thành tích mà Bệnh viện ĐKTP Vinh đã đạt được trong năm qua. Ảnh: Đinh Nguyệt
Ông Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những thành tích mà Bệnh viện ĐKTP Vinh đã đạt được trong năm qua. Ảnh: Đinh Nguyệt

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đánh giá cao những thành tích mà Bệnh viện ĐKTP Vinh đã đạt được, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của ngành Y tế tỉnh nhà. Đồng thời, đồng chí mong muốn, sau khi sáp nhập cơ sở 2, bệnh viện vượt qua thách thức, tiếp tục làm tốt công tác dân vận, tập trung phát triển khoa phòng chuyên sâu mũi nhọn để phát huy sức mạnh của hai cơ sở; Tập trung chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, phát triển cơ sở hạ tầng, tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT cải cách hành chính… để hoàn thành mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Bác sỹ CKII Nguyễn Hồng Trường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh định hướng phát triển nhiệm vụ trong thời gian tới. Ảnh: Đinh Nguyệt
Bác sỹ CKII Nguyễn Hồng Trường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh định hướng phát triển nhiệm vụ trong thời gian tới. Ảnh: Đinh Nguyệt

“Xây dựng Bệnh viện ĐKTP Vinh đạt 80% các tiêu chí của Bệnh viện đa khoa hạng I, với cơ cấu 750 giường bệnh; chất lượng bệnh viện đạt mức 4.25 hoàn chỉnh; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Tập trung xây dựng, hình thành và phát triển các trung tâm, đơn nguyên  chuyên sâu tại các chuyên ngành; Từng bước xây dựng hoàn thiện một bệnh viện “thông minh”, “hiện đại”, “chuyên nghiệp”; ổn định và nâng cao dần thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động; Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong tình hình mới” – đó là mục tiêu Bệnh viện đề ra thời gian tới được bác sỹ CKII Nguyễn Hồng Trường – Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh nhấn mạnh tại hội nghị.

3 tập thể được Đảng ủy Bệnh viện trao tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021.
3 tập thể được Đảng ủy Bệnh viện trao tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021.
10 cá nhân được Đảng ủy Bệnh viện trao tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021.
10 cá nhân được Đảng ủy Bệnh viện trao tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021.

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ được Ban Thường vụ Thành ủy công nhận danh hiệu Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2021.

Dịp này, Đảng ủy Bệnh viện trao tặng giấy khen cho 3 tập thể 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021./.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?