Bệnh viện Đa khoa TP Vinh: chuyên nghiệp trong chăm sóc và phục vụ bệnh nhân

(Baonghean) - Mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh luôn chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ y, bác sỹ, nhân viên y tế vừa giỏi chuyên môn vừa tận tình, chuyên nghiệp trong chăm sóc và phục vụ bệnh nhân. Đồng thời, Bệnh viện tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh
Các nhân viên y tế của bệnh viện tận tình giúp đỡ các bệnh nhân như chính những người thân yêu của mình. Ảnh Mỹ Hạnh
Các nhân viên y tế của bệnh viện tận tình giúp đỡ các bệnh nhân như chính những người thân yêu của mình. Ảnh Mỹ Hạnh
Phục vụ bệnh nhân ân cần như người thân
Mặc dù mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh tiếp nhận gần 2.000 bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến thăm khám, thế nhưng người bệnh luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc ân cần, nhiệt tình và chuyên nghiệp từ đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện. 
Ngay khi bước chân vào khoa khám bệnh, đội ngũ các nhân viên chăm sóc khách hàng của Bệnh viện trong trang phục áo dài màu sắc biểu trưng, luôn tươi cười, niềm nở tiếp đón, nhiệt tình hướng dẫn người bệnh lấy số thứ tự, thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh nhanh gọn; sẵn sàng tận tình giúp đỡ các bệnh nhân như chính những người thân yêu của mình. 
Bệnh nhân Nguyễn Văn Lan (67 tuổi, quê Thanh Chương, Nghệ An) là thương binh hạng nặng, phải di chuyển bằng nạng. Đến thăm, khám tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, ông được nhân viên chăm sóc khách hàng của Bệnh viện đẩy xe lăn, đưa đến từng khoa, phòng thăm khám và hướng dẫn hoàn tất các thủ tục khám bệnh. Ông xúc động chia sẻ: "Tôi sức khỏe yếu nên thường xuyên phải đi khám bệnh. Con cái người thân ở xa, tôi đi lại khó khăn nhưng rất may mỗi lần đi khám ở Bệnh viện Đa khoa thành phố, tôi đều được các nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ để được thăm khám, lấy thuốc nhanh gọn, vì thế tôi rất yên tâm".
bna_Bệnh viện thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Mỹ Hạnh
Bệnh viện thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Mỹ Hạnh
Đội ngũ cán bộ y, bác sỹ, nhân viên y tế ở tất cả các khoa phòng của bệnh viện luôn tự ý thức trách nhiệm cải tiến chất lượng dịch vụ; hướng tới sự hài lòng người bệnh. Với tinh thần “lương y như từ mẫu”, coi người bệnh là “khách hàng đặc biệt” các y, bác sỹ tận tụy chăm sóc, điều trị.
Và đã có không ít những thầy thuốc trở thành ân nhân của người bệnh bởi tấm lòng nhân ái, hết lòng vì bệnh nhân. Trong số rất  nhiều bức thư cảm ơn của bệnh  nhân và người nhà gửi đến bệnh viện, chúng tôi bắt gặp những lời tri ân đầy xúc động của người thân bệnh nhân Lê Hữu Bằng (SN 1964, quê Diễn Châu). Ông Bằng sức khỏe yếu, có vấn đề về sức khỏe tâm thần, thường lang thang nhiều ngày ở thành phố Vinh nên bị kiệt sức. Sau khi nhập viện ông đã được các bác sĩ ở khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí. Phòng công tác xã hội của Bệnh viện đã bằng mọi cách hỗ trợ tìm người thân cho ông, giúp ông trở về với gia đình.
Ông Bằng là một trong số rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được các y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện tận tình chữa trị và cưu mang giúp đỡ, chăm sóc ân cần như chính những người thân của mình.
Với mục tiêu ngày càng hướng tới sự chuyên nghiệp trong chăm sóc người bệnh, Bệnh viện thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền cải cách thái độ phục vụ, các khóa đào tạo "Dịch vụ chăm sóc Bệnh nhân chuyên nghiệp" cho cán bộ nhân viên của bệnh viện. Các khóa học nhằm hỗ trợ nhân viên y tế nâng cao ý thức, trách nhiệm trong chăm sóc người bệnh, bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân, xử lý tình huống, giải đáp thắc mắc một cách chuyên nghiệp, từ đó làm hài lòng bệnh nhân và người nhà.
Bệnh viện là một trong những đơn vị đầu tiên trong khu vực ứng dụng phần mềm “thông minh' giúp rút ngắn thời gian tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh Mỹ Hạnh
 Bệnh viện là một trong những đơn vị đầu tiên trong khu vực ứng dụng phần mềm “thông minh' giúp rút ngắn thời gian tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh Mỹ Hạnh
Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ
Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh là một trong những đơn vị đầu tiên trong khu vực ứng dụng phần mềm “thông minh”, số hóa tất cả các hoạt động khám chữa bệnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người bệnh. Theo khảo sát của bệnh viện, sau khi sử dụng phần mềm thông minh, đã rút ngắn được thời gian tiếp nhận, thăm khám của mỗi bệnh nhân từ 25 phút xuống còn 5 phút. 
Đồng thời, vừa qua Bệnh viện đã triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng (1900.9218), hàng ngày tổng đài viên gọi điện chăm sóc tất cả bệnh nhân sau khi xuất viện và hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho người bệnh có nhu cầu, nhắc lịch tái khám định kỳ, nhận đặt lịch khám online. 
Từ đầu năm 2018, Cổng thông tin điện tử mới của Bệnh viện cũng đã được đưa vào sử dụng, tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích mới. Ngoài cung cấp thông tin về các khoa, phòng, giới thiệu về các dịch vụ của bệnh viện, thông qua cổng thông tin của bệnh viện người bệnh có thể đặt lịch khám online nhanh chóng, tiện lợi; tra cứu lịch sử khám, chữa bệnh và được tư vấn trực tuyến,... 
bna_Bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực - CĐ - TNT được các y bác sỹ tận tình chăm sóc, điều. Ảnh Mỹ Hạnh
Bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực - CĐ - TNT được các y bác sỹ tận tình chăm sóc, điều trị. Ảnh Mỹ Hạnh
Sắp tới, Bệnh viện sẽ là đơn vị y tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai thẻ khám bệnh thông minh với các tiện ích: Đăng ký vào ngay phòng khám; Lưu trữ kết quả khám chữa bệnh; thanh toán online và sử dụng như thẻ ATM thông thường. 
Với  mong muốn trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh chất lượng cao, để người bệnh không chỉ gửi gắm niềm tin về hiệu quả khám, điều trị  mà còn hài lòng về dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo và tận tình. Hàng ngày, các nhân viên chăm sóc khách hàng của bệnh viện đến từng khoa, phòng để ghi nhận những ý kiến đóng góp của bệnh nhân và người nhà. Theo đánh giá của Bộ Y tế, Bệnh viện là đơn vị y tế đứng top đầu cả nước về tích cực thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh. 
Vừa qua Bệnh viện ĐKTP Vinh triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9218
Vừa qua Bệnh viện Đa khoa TP Vinh triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9218. Ảnh: Mỹ Hạnh
Lắng nghe những ý kiến đóng góp của người bệnh, từ đó, các y bác sĩ, nhân viên y tế luôn phấn đấu hết mình nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ những “khách hàng đặc biệt”, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh không ngừng nỗ lực hoàn thiện các dịch vụ khám, chữa bệnh; để trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh trong và ngoài tỉnh. 
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh là cơ sở khám, chữa bệnh công lập duy nhất tại Nghệ An được Bộ Y tế tặng Bằng khen về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” giai đoạn 2015 - 2016.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.