Bệnh viện ĐKTP Vinh phấn đấu hoàn thiện mô hình bệnh viện 'thông minh', hiện đại và chuyên nghiệp

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những mục tiêu được đề ra tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn năm 2020 và Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động năm 2021 của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh diễn ra ngày 16/1.

Chất lượng KCB ngày càng nâng cao

Trong năm qua, Đảng ủy Bệnh viện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các nội dung hiệu quả, thiết thực và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác khám chữa bệnh. Hệ thống KCB trong toàn bệnh viện được phát triển toàn diện, đồng bộ tại tất cả các khoa/phòng. Chất lượng dịch vụ KCB ngày càng được nâng cao, hiện đại, chuyên nghiệp; được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyệt Minh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyệt Minh

Hệ thống máy móc, thiết bị chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm được đầu tư đồng bộ, hiện đại, với đội ngũ cán bộ được thu hút, đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn tốt; tạo nên sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong công tác phát triển chuyên môn, kỹ thuật của bệnh viện.

Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Vinh khai mạc hội nghị. Ảnh: Nguyệt Minh
Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Vinh khai mạc hội nghị. Ảnh: Nguyệt Minh
Hiện nay, Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật chuyên sâu của Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, như: Phẫu thuật bắc cầu động mạch bằng động mạch nhân tạo điều trị viêm tắc, huyết khối động mạch cảnh trong, động mạch đùi...; Phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ và nạo vét hạch; Phẫu thuật điều trị suy giãn tĩnh mạch ngoại biên; Phẫu thuật cắt đốt hạch giao cảm ngực điều trị bệnh ra mồ hôi tay; Kỹ thuật theo dõi, đánh giá bệnh nhân nặng bằng phương pháp PICCO. Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần, bán phần; PTNS tái tạo dây chằng chéo khớp gối…
Thực hiện kỹ thuật tán sỏi ngược dòng bằng Laze tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh. Ảnh:Từ Thành
Thực hiện kỹ thuật tán sỏi ngược dòng bằng Laze tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh. Ảnh:Từ Thành
Chất lượng điều trị được nâng cao, thương hiệu bệnh viện dần được khẳng định, hạn chế tối đa số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Trong năm tỷ lệ tai biến xảy ra rất thấp trong quá trình điều trị (1/15.000).

Các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm đều đạt và vượt so với kế hoạch được giao. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 164%, Tổng số lượt khám bệnh đạt trên 464 nghìn người; hơn 37,6 nghìn bệnh nhân điều trị nội trú, 91,9 nghìn lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú, trên 7,8 nghìn ca phẫu thuật và 266 nghìn ca thủ thuật; tỷ lệ chuyển tuyến là 1,1% …

Công tác phòng, chống dịch bệnh được Đảng ủy, Ban Giám đốc quan tâm chỉ đạo, đạt hiệu quả cao. Bệnh viện triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về ứng dụng CNTT trong quản trị bệnh viện và quản lý khám chữa bệnh, đã làm diện mạo bệnh viện hoàn toàn thay đổi, từng bước xây dựng hoàn thiện bệnh viện “thông minh”, chuyên nghiệp trong thời gian tới, phấn đấu đến năm 2025 trở thành Bệnh viện “Không giấy tờ”.

Y đức và tinh thần thái độ phục vụ, luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc quan tâm, chỉ đạo sát sao. Do vậy mà Bệnh viện luôn được người dân và cơ quan ban, ngành cấp trên đánh giá cao, là một trong những điểm sáng về y đức của ngành.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Bệnh viện trong năm 2020, đơn vị vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 01 cá nhân được tặng Chiến sỹ thi đua toàn quốc, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 03 cá nhân được phong tặng Thầy thuốc ưu tú. Năm 2020, Sở Y tế công nhận Bệnh viện đạt “Tập thể Lao động xuất sắc”, tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn và công tác xây dựng Đảng của đơn vị thời gian tới, tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận thiết thực: Kiểm soát nguồn thu an toàn và phát triển các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu KCB nhân dân trong tình hình mới; Các giải pháp nhằm phát triển Trung tâm tiết niệu - thận học; Các giải pháp kiểm soát hồ sơ bệnh án điện tử, Phối kết hợp giữa bác sỹ lâm sàng với bác sỹ cận lâm sàng trong công tác chẩn đoán và điều trị người bệnh…

ong
PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đánh giá cao hiệu quả trong công tác KCB của Bệnh viện ĐK TP Vinh thời gian qua. Ảnh: Từ Thành

Phát biểu tại hội nghị, PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đánh giá cao những thành tựu trong công tác KCB của Bệnh viện ĐK TP Vinh đạt được trong thời gian qua; khẳng định vị trí là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành Y tế Nghệ An.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đó, đồng chí mong muốn, bệnh viện tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: "Tiếp tục thực hiện tốt phong trào đổi mới phong cách thái độ phục vụ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với người dân. Quan tâm phát triển chuyên môn kỹ thuật cả chiều rộng, ở các chuyên ngành và chiều sâu. Muốn vậy, bệnh viện cần có chiến lược thu hút đào tạo nguồn nhân lực, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật. Đồng thời, bệnh viện cần nâng cao hơn nữa công tác quản lý chất lượng bệnh viện để trở thành mô hình điểm của tỉnh. Tiến tới trở thành bệnh viện thông minh, bệnh viện cần tiếp tục chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động; Phát triển mảng an sinh xã hội vì cộng đồng nhiều hơn nữa…".

Phấn đấu đạt tiêu chuẩn Bệnh viện đa khoa hạng II

Phát biểu tại hội nghị, bác sỹ CKII Nguyễn Hồng Trường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ĐK TP Vinh nhấn mạnh mục tiêu bệnh viện đề ra trong năm tới: “Xây dựng đơn vị đạt tiêu chuẩn Bệnh viện đa khoa hạng II, hoàn chỉnh với cơ cấu 500 giường bệnh; chất lượng bệnh viện đạt mức 4.20 hoàn chỉnh; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đổi mới phong cách thái độ, phục vụ người bệnh; Tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu tại các chuyên ngành; Từng bước xây dựng hoàn thiện một bệnh viện “thông minh”, “hiện đại” và “chuyên nghiệp”, ổn định nguồn thu “an toàn”; Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong tình hình mới”.

Tại hội nghị, Ban Giám đốc Bệnh viện phát động phong trào thi đua năm 2021 và Thông qua Nghị quyết Đại hội.

a
2 Khoa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ Bệnh viện tặng Giấy khen. Ảnh: Từ Thành
Các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ Bệnh viện tặng Giấy khen. Ảnh: Nguyệt Minh
Các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ Bệnh viện tặng Giấy khen. Ảnh: Nguyệt Minh

Dịp này, Đảng bộ Bệnh viện đã tặng Giấy khen cho 2 chi bộ và 8 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm qua./.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.