Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Sáng 25/2, Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018).
Y bác sĩ Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh hát mừng ngày lễ trọng ngành Y. Ảnh: Thành Chung
Y bác sĩ Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh hát mừng ngày lễ trọng của ngành Y. Ảnh: Thành Chung

Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh (phường Quán Bàu, TP. Vinh) được thành lập năm 1993 trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị là Trung tâm Y tế Giao thông vận tải Vinh khu vực 4 và Bệnh viện Vận tải Vinh, là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Cục Y tế Giao thông Vận tải.

Sau 25 năm xây dựng, đến nay, bệnh viện đã phát triển toàn diện và là bệnh viện đa khoa hạng II. Bệnh viện có đội ngũ cán bộ y, bác sỹ có năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức, có tinh thần, trách nhiệm với công việc; luôn tiên phong trong đầu tư trang, thiết bị y tế hiện đại và cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là cung cách phục vụ tạo sự hài lòng cho người bệnh.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Hiện nay, Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh là địa chỉ tin cậy của người bệnh tỉnh Nghệ An và khu vực lân cận. Mỗi năm, bệnh viện đón hàng chục nghìn lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Các dấu ấn kỹ thuật, dịch vụ, hoạt động của bệnh viện được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đó là: Siêu âm màu 3D - 4D, siêu âm tổng quát, siêu âm hình thái thai nhi; Sản phụ khoa - điều trị vô sinh, sàng lọc trước sinh; Đông y phục hồi chức năng; Trung tâm chạy thận nhân tạo... Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sỹ bệnh viện được đánh giá cao về cung cách, thái độ phục vụ “hướng tới người bệnh” và các hoạt động an sinh - xã hội thiện nguyện vì người dân khó khăn.

Lãnh đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh trân trọng đọc thư Bác Hồ gửi cho cán bộ ngành y tế. Ảnh: Thành Chung
Lãnh đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh trân trọng đọc thư Bác Hồ gửi cho cán bộ ngành y tế. Ảnh: Thành Chung

Tại buổi lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh đã trân trọng đọc thư Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế vào ngày 27/2/1955 với những lời dạy quý báu.

Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Hưng Hòa, thành phố Vinh. Ảnh: Hoàng Vinh
Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Hưng Hòa, thành phố Vinh. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tại buổi lễ, các đại biểu và cán bộ, nhân viên Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế nước nhà nói chung; khắc ghi lời dạy của Bác nguyện nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ với đạo đức, trách nhiệm cao nhất của người lương y; xây dựng phát triển bệnh viện ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người dân.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.