Bệnh viện GTVT Vinh kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

(Baonghean.vn) – Sáng 27/2, Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 61 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2016).

Tham dự buổi lễ có ông Phan Đức Hữu – Chủ tịch Công đoàn, Tổng Công ty Công trình giao thông miền Trung; đại diện lãnh đạo các phường, xã Nghi Kim, Quán Bàu, Hưng Đông, Đông Vĩnh; các đơn vị trong ngành GTVT và đông đảo các cán bộ, nhân viên bệnh viện qua các thời kỳ.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi lễ kỷ niệm.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế nước nhà nói chung và ngành y tế Nghệ An nói riêng qua các thời kỳ. Cách đây 61 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Khắc ghi lời dạy đó, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Giao thông – Vận tải Vinh luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ với đạo đức, trách nhiệm cao của người lương y.

Thầy thuốc ưu tú - ThS.BS Phạm Tỵ đọc thư của Hồ Chủ tịch gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế và Thư chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam của lãnh đạo ngành GTVT.
Thầy thuốc ưu tú - ThS.BS Phạm Tỵ đọc thư của Hồ Chủ tịch gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế và Thư chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam của lãnh đạo ngành GTVT.

Từ những ngày đầu thành lập vào năm 1993 đến nay, Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh đã vươn lên khẳng định là địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân. Để có được kết quả đó, ban lãnh đạo bệnh viện luôn chú trọng xây dựng, bồi dưỡng nguồn nhân lực “trí cao, tâm sáng”; chủ động ứng dụng khoa học công nghệ, trang thiết bị máy móc hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật mới vượt tuyến …  Đặc biệt, Trung tâm thận nhân tạo đầu tiên tại khu vực Bắc miền Trung của bệnh viện liên kết với Bệnh viện Bạch Mai có 25 máy, phục vụ tốt cho nhu cầu chạy thận theo nhu cầu của hơn 150 bệnh nhân.

Ông Nguyễn Ngọc Hòe - Bí thư Đảng bộ Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh trình bày diễn văn kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Hòe - Bí thư Đảng bộ Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh trình bày diễn văn kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Năm 2015, với 150 giường bệnh được giao, bệnh viện đã khám, điều trị cho hơn 53.000 lượt bệnh nhân, thực hiện tren 1.700 ca phẫu thuật và gần 27.500 ca thủ thuật.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, bệnh viện cũng tích cực hưởng ứng các phong trào an sinh, từ thiện, tạo nên ấn tượng đẹp về đội ngũ “lương y như từ mẫu” trong lòng nhân dân.

Ông
Ông Phan Đức Hữu - Chủ tịch Công đoàn, Tổng Công ty công trình giao thông miền Trung chúc mừng cán bộ, nhân viên Bệnh viện GTVT Vinh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để cán bộ, nhân viên bệnh viện qua các thời kỳ ôn lại truyền thống, vui mừng trước những thành quả đạt được, từ đó thêm động lực, quyết tâm phát huy hơn nữa, xứng đáng với sự tin yêu, mong mỏi của nhân dân tỉnh nhà.

Phước Anh

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.