Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An sẽ trở thành vệ tinh của Bệnh viện Phổi Trung ương

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An đồng ý chủ trương đưa Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An tham gia là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phổi Trung ương.

Theo công văn số 3809/UBND-VX về “Tham gia dự án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phổi Trung ương”, ngày 31/5/2018, UBND tỉnh giao Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương lựa chọn các đơn vị vệ tinh để xây dựng kế hoạch và hoàn thiện các thủ tục theo quy định để triển khai thực hiện.

Bệnh viện đầu tư máy MGIT – BACTEC xét nghiệm tại Khoa Vi sinh.Ảnh:Đinh Nguyệt
Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An đầu tư máy MGIT – BACTEC tại Khoa Vi sinh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An đã đăng ký 1 đơn vị vệ tinh: Khoa Vi sinh kỹ thuật nuôi cấy VCL trên máy MGIT – BACTEC và làm kháng sinh đồ.

Hiện nay, Bệnh viện đã chuẩn bị về nguồn nhân lực, đầu tư các cơ sở vật chất, trang thiết bị gồm phòng nuôi cấy đạt an toàn sinh học cấp 2, máy BACTEC-MGIT 320, 960 cho khoa Vi sinh để chuẩn bị cho việc tiếp nhận kỹ thuật.

Máy xét nghiệm định danh và kháng sinh đồ tự động được Bệnh viện đầu tư tại Khoa vi sinh.Ảnh:Đinh Nguyệt
Máy xét nghiệm định danh và kháng sinh đồ tự động được Bệnh viện đầu tư tại Khoa Vi sinh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trở thành đơn vị vệ tinh của Bệnh viện Phổi Trung ương, sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn và khả năng cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa chất lượng cao cho người dân của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên./.

tin mới

Trạm Y tế Nam Thái, huyện Nam Đàn nhận công nghệ được chuyển giao từ Cục Công nghệ Thông tin Bộ Y tế. Ảnh: Thành Chung

Khó trong xây dựng mô hình điểm trạm y tế ở Nghệ An

(Baonghean) - Đề án triển khai mô hình điểm tăng cường năng lực y tế cơ sở tại 6 trạm y tế xã trong tỉnh, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực hoạt động y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, quản lý sức khỏe người dân, từ đó nhân rộng ra toàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện tại việc thực hiện đề án còn gặp nhiều khó khăn.
giá vắc-xin 6 trong 1

Khan hiếm và loạn giá vắc-xin 6 trong 1

(Baonghean) - Những ngày này, rất nhiều phụ huynh lùng sục đi tìm vắc-xin 6 trong 1 để tiêm cho con khiến cho loại vắc-xin này “cháy” hàng và trở nên khan hiếm. Trong khi đó, giá vắc-xin lại loạn, mỗi nơi một kiểu...
Đã có 1.033 cán bộ y tế đăng ký tham gia hiến máu cứu bệnh nhân trong ngày hội. Ảnh Từ Thành

Hơn 1.000 cán bộ y tế Nghệ An hiến máu tình nguyện tại ngày hội “Giọt hồng Blouse trắng”

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp “Tết Nguyên đán – Lễ hội Xuân hồng”, Sở Y tế Nghệ An tổ chức Lễ phát động ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Blouse trắng” lần thứ 4 năm 2019. Ngày hội mang thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”.