Bệnh viện PHCN Nghệ An: Khám, điều trị nội trú 6.498 lượt người bệnh

(Baonghean.vn) - Đó là kết quả hoạt động năm 2018 của Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An được nêu tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2018, phương hướng năm 2019 được tổ chức vào ngày 27/12.

Tới dự có PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, đại diện Thị ủy Cửa Lò cùng toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Hiện nay, Bệnh viện PHCN Nghệ An có 7 phòng chức năng và 9 khoa. Tổng số CBVC 245 người, trong đó có 105 biên chế; 15 hợp đồng theo Nghị định số 68; 127 hợp đồng khác.

Bác sỹ Thái Thị Xuân - Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Năm 2018 là năm Bệnh viện phải tập trung thực hiện quyết liệt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, phấn đấu giữ vững thương hiệu bệnh viện xanh - sạch - đẹp, là địa chỉ tin cậy của nhân dân. Ảnh: Lâm Tùng
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Mong muốn thời gian tới bệnh viện tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình đối với bệnh nhân.  Ảnh: P.V

Năm 2018 là năm thứ 2 Bệnh viện triển khai tự chủ hoàn toàn về tài chính. Để nâng cao chất lượng cả về chuyên môn, thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, Bệnh viện đã mời các chuyên gia về đào tạo và cấp giấy chứng nhận quản lý chất lượng bệnh viện.

Thành lập mới 4 khoa lâm sàng và 3 phòng chức năng; thành lập đơn vị chống đau để đáp ứng nhu cầu phục vụ người bệnh. Hợp tác với các giáo sư đầu ngành về chuyên ngành PHCN; chuyên ngành nội thần kinh; các bác sĩ chuyên ngành hồi sức cấp cứu, YHCT...để khám chữa bệnh, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật nâng cao kỹ năng cho nhân viên y tế.

Đến ngày 25/12/2018, Bệnh viện đã khám và tiếp nhận điều trị nội trú cho 6.498 lượt người bệnh.
Ký
Ký cam kết thi đua năm 2019. Ảnh: P.V

Chất lượng khám, điều trị, PHCN và phục vụ người bệnh ngày càng được nâng cao, được người bệnh và nhân dân ghi nhận. Kết quả điều trị bệnh đỡ, giảm 97%.   

Năm 2018 cũng là năm Bệnh viện triển khai chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng và triển khai phần mềm quản lý người khuyết tật cho các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Dịp này, Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua và ký cam kết thi đua năm 2019 với mục tiêu khám bệnh, điều trị nội trú 7.000 lượt người./.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.