Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện

(Baonghean.vn) - Chiều 27/2, Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An tổ chức Tọa đàm  kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/ 1955 - 2017).

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Bệnh viện đã ôn lại quá trình trưởng thành và phát triển của Bệnh viện. Với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, thời gian qua Bệnh viện đã đổi mới phong cách phục vụ, hướng đến mục tiêu tất cả vì người bệnh và trở thành nơi bệnh nhân gửi gắm trọn niềm tin. Năm 2016 tập thể Bệnh viện được Bộ y tế tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác PHCN năm 2015 – 2016; được chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể LĐXS.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Dự buổi tọa đàm có các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn Thị xã cùng toàn thể cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện. Ảnh: Đức Anh

Năm 2017, Bệnh viện là 1 trong 5 bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên thực hiện tự chủ chi thường xuyên (giai đoạn 2017 – 2019). Vì thế việc nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng khám chữa bệnh là vấn đề mà lãnh đạo bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An
Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An trao quà cho  nhân viên qua các thời kỳ nhân ngày 27/2. Ảnh: Đức Anh
Giám đốc bệnh viện Thái Thị Xuân trao giấy khen cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016.
Giám đốc bệnh viện Thái Thị Xuân trao giấy khen cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016 nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Ảnh: Đức Anh

Vì thế Bệnh viện đã hợp tác với các chuyên gia hàng đầu về phục hồi chức năng: Nội thần kinh, quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh; triển khai thực hiện ngày hội 5S để đào tạo cho toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện, đặc biệt là cán bộ chủ chốt, đội ngũ trực tiếp phục vụ người bệnh…Đây cũng là năm Bệnh viện quyết định hoàn chỉnh Bộ tiêu chí của Bộ Y tế hướng tới áp dụng tiêu chuẩn quốc tế JCI vào quản lý chất lượng bệnh viện.

Dịp này,  giám đốc Bệnh viện đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời lãnh đạo Bệnh viện cũng đã có những món quà nhỏ động viên bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện./.

Thanh Thủy

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.