Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức Hội nghị khoa học chuyên ngành Tai Mũi Họng - Thính học mở rộng năm 2020

Thành Chung - Hoàng Yến

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trước giờ diễn ra hội nghị, PGS.TS Cao Minh Thành đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật thị phạm cấy ốc tai điện tử đầu tiên của tỉnh Nghệ An.
Hội nghị có sự tham dự của đông đảo các chuyên gia đầu ngành Tai Mũi Họng của cả nước và các nhà khoa học, bác sĩ trong tỉnh. Ảnh Hoàng Yến

Hội nghị có sự tham dự của đông đảo các chuyên gia đầu ngành Tai Mũi Họng của cả nước và các nhà khoa học, bác sĩ trong tỉnh. Ảnh: Hoàng Yến

Sáng 28/11, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức Hội nghị khoa học chuyên ngành Tai Mũi Họng - Thính học mở rộng năm 2020.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Cao Minh Thành - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Lê Minh Kỳ - Phó Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Hà Nội; PGS.TS Bùi Văn Lệnh - Nguyên Trưởng khoa Chẩn đoán Hình ảnh Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; PGS.TS. Hoàng Quốc Bảo - Giảng viên cao cấp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; PGS. TS Nguyễn Công Hoan - Giảng viên cao cấp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; TS.BSCKII Nguyễn Quang Hùng - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng; Th.S Trần Quang Đức - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức. 

Về phía tỉnh Nghệ An có DS CKII Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế; PGS.TS. Nguyễn Trọng Tài - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Vinh, Chủ tịch danh dự Hội Tai Mũi Họng Nghệ An; TS.BS Hoàng Nghĩa Nam - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Quân y 4, Phó Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Nghệ An; các bác sỹ chuyên ngành tai mũi họng công tác tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

TS.BSCKII Tăng Xuân Hải – Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh Hoàng Yến

TS.BSCKII Tăng Xuân Hải - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khai mạc Hội nghị khoa học chuyên ngành Tai Mũi Họng - Thính học mở rộng năm 2020. Ảnh: Hoàng Yến

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS.BSCKII Tăng Xuân Hải - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nêu rõ: Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới thì cứ 1.000 trẻ sinh ra, sẽ có từ 3 - 5 em có vấn đề bẩm sinh về mặt thính giác.

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có biểu hiện nghi ngờ nghe kém bẩm sinh được sàng lọc và can thiệp kịp thời, từ năm 2016 tới nay, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tổ chức sàng lọc thính lực cho trẻ em mọi lứa tuổi trên địa bàn tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

ThS.BS Phan Quang Trung, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã báo cáo quy trình sàng lọc khiếm thính tại bệnh viện. Ảnh: Hoàng Yến

ThS.BS Phan Quang Trung, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã báo cáo quy trình sàng lọc khiếm thính tại bệnh viện. Ảnh: Hoàng Yến

Các phương pháp kiểm tra thính lực tại Khoa Tai Mũi Họng đều là những phương pháp nhanh, có độ chính xác cao, không xâm nhập, không đau đớn và hoàn toàn khách quan. Trung bình mỗi năm có khoảng 6.000 trẻ được kiểm tra, sàng lọc thính lực. Nhờ đó, những trẻ bị bệnh về thính lực sẽ được can thiệp kịp thời.

DS CKII Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã biểu dương, đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội nghị của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

DS CKII Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã biểu dương, đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội nghị của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chẩn đoán và điều trị suy giảm thính lực, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng - Thính học mở rộng nhằm mang đến những giải pháp mới trong việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị suy giảm thính lực ở tỉnh; cũng như triển khai các nhiệm vụ kỹ thuật cao chuyên ngành Tai Mũi Họng của Bệnh viện trong thời gian tới... Đây là một dịp quý báu để các bác sỹ chuyên ngành Tai Mũi Họng tỉnh Nghệ An được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ quý báu từ những chuyên gia đầu ngành Tai Mũi Họng - Thính học của cả nước - TS.BSCKII Tăng Xuân Hải nêu rõ.

PGS.TS. Bùi Văn Lệnh chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán hình ảnh trong các bệnh lý tai xương chũm. Ảnh: Hoàng Yến

PGS.TS Bùi Văn Lệnh chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán hình ảnh trong các bệnh lý tai xương chũm. Ảnh: Hoàng Yến

Phát biểu tại Hội nghị Khoa học, DS CKII Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã biểu dương, đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội nghị của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho rằng: Hội nghị khoa học chuyên ngành Tai Mũi Họng - Thính học được tổ chức sẽ đem lại những hiệu quả thiết thực trong việc phát triển kỹ thuật y khoa, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở địa phương; góp phần thực hiện tốt Đề án phát triển thành phố Vinh thành trung tâm kinh tế - văn hóa vùng Bắc Trung Bộ của Thủ tướng chính phủ.

DS CKII Trần Minh Tuệ bày tỏ mong muốn: các bác sĩ chuyên ngành Tai Mũi Họng ở tỉnh tiếp thu tốt kiến thức, kinh nghiệm được những chuyên gia đầu ngành trao đổi, chia sẻ tại hội nghị. Các đơn vị khám chữa bệnh không ngừng đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, sáng tạo nhằm nâng cao trình độ y học nói chung và phục vụ ngày tốt hơn công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, trẻ thơ tỉnh nhà.

PGS.TS Cao Minh Thành đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật thị phạm cấy ốc tai điện tử đầu tiên của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

PGS.TS Cao Minh Thành trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật thị phạm cấy ốc tai điện tử đầu tiên của tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Tại hội nghị, ThS.BS Phan Quang Trung - khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã báo cáo quy trình sàng lọc khiếm thính tại bệnh viện. PGS.TS. Bùi Văn Lệnh chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán hình ảnh trong các bệnh lý tai xương chũm. PGS.TS. Cao Minh Thành hướng dẫn các bước phẫu thuật cấy ốc tai điện tử....

Trước giờ diễn ra hội nghị, PGS.TS Cao Minh Thành đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật thị phạm cấy ốc tai điện tử đầu tiên của tỉnh Nghệ An cho bệnh nhi không may mắc bệnh khiếm thính bẩm sinh là cháu Phạm Mộc Trà (32 tháng, ở huyện Diễn Châu). Ca mổ được lập cầu nối truyền hình trực tiếp từ phòng mổ.

Cấy ốc tai điện tử là kỹ thuật cao hiện đại của y khoa Việt Nam và thế giới. Ảnh Hoàng Yến

Cấy ốc tai điện tử là kỹ thuật cao hiện đại của y khoa Việt Nam và thế giới, giải pháp điều trị tối ưu hiện nay cho trẻ khiếm thính bẩm sinh. Ảnh: Hoàng Yến

Cấy ốc tai điện tử là kỹ thuật cao hiện đại của y khoa Việt Nam và thế giới, được bác sỹ chỉ định thực hiện cho những trường hợp trẻ mắc bệnh khiếm thính bẩm sinh, với tỷ lệ thành công khoảng 90% trở lên khi trẻ được phẫu thuật sớm (giai đoạn trẻ học nghe, nói từ 2 - 3 tuổi). PGS.TS Cao Minh Thành là một trong những người đầu tiên tại miền Bắc thực hiện thành công phương pháp cấy ốc tai điện tử. Đến nay, PGS.TS Cao Minh Thành đã thực hiện hơn 250 ca phẫu thuật cấy ốc tai điện tử thành công, với tỷ lệ 100% không gây ra biến chứng.

Với sự hướng dẫn của PGS.TS Cao Minh Thành, thời gian tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An sẽ phát triển, làm chủ kỹ thuật cao này. Sau ca phẫu thuật cho cháu Phạm Mộc Trà, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện cấy ốc tai điện tử cho cháu Lê Ngọc Hạ Băng (22 tháng, ở tỉnh Hà Tĩnh).

Trao quà cho gia đình 2 bệnh nhân được phẫu thuật cấy ốc đợt này. Ảnh: Hoàng Yến

Trao quà cho gia đình 2 bệnh nhân được phẫu thuật cấy ốc tại điện tử đợt này. Ảnh: Hoàng Yến

Cũng tại hội nghị, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã trao tặng 2 suất quà, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho 2 gia đình bệnh nhân. Công ty TNHH Trợ thính Quang Đức cũng tài trợ 50% chi phí máy ốc tai điện tử cho 2 cháu./.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.