Bệnh viện TP Vinh phẫu thuật kết hợp nẹp DHS thành công cho một bệnh nhân đặc biệt

(Baonghean.vn) - Bệnh viện đa khoa TP Vinh vừa qua đã phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp DHS thành công cho cụ bà Nguyễn Thị Nuôi (92 tuổi) ở Phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An.

Sau khi trượt chân ngã, cụ bà Nguyễn Thị Nuôi được gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa TP Vinh trong tình trạng đau đớn và sưng vùng đùi trái, hạn chế vận động chân trái.

Tại bệnh viện, qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái.

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh phẫu thuật. Ảnh: Đinh Nguyệt
Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh thực hiện phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp DHS thành công cho bệnh nhân 92 tuổi. Ảnh: Đinh Nguyệt

Trước tình trạng bệnh của bệnh nhân diễn biến phức tạp, bệnh viện đã nhanh chóng tổ chức cuộc hội chẩn các chuyên khoa để tìm giải pháp tốt nhất. Ngày 16/11, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp DHS dưới hướng dẫn của máy C.arm tăng sáng.

Sau 1 giờ, các bác sĩ vừa mổ vừa cầm máu, theo dõi sát sao các yếu tố sinh tồn, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công tốt đẹp. Đến nay, bệnh nhân có nhiều tiến triển tốt.

Đây là phương pháp được áp dụng rộng rãi nhờ tác dụng cố định ổ gãy vững chắc và có lực ép trên ổ gãy. Ưu điểm của phương pháp điều trị này là giảm thời gian phẫu thuật, sang chấn trong mổ, đặt phương tiện đúng vị trí với kích thước phù hợp, giảm lượng máu mất và nguy cơ nhiểm khuẩn ...

Hình ảnh phim X-Quang của bệnh nhân Nguyễn Thị Nuôi (92 tuổi) trước và sau phẫu thuật. Ảnh: Đinh Nguyệt
Hình ảnh phim X-Quang của bệnh nhân Nguyễn Thị Nuôi (92 tuổi) trước và sau phẫu thuật. Ảnh: Đinh Nguyệt

Bác sĩ, Thạc sỹ Nguyễn Văn Hiếu - Phó Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa TP Vinh cho biết: “Chúng tôi phải đứng trước một ca bệnh rất đặc biệt, cụ bà đã 92 tuổi, thể trạng già yếu, tiền sử tăng huyết áp nên rủi ro rất cao nếu tiến hành phẫu thuật.

Nhưng nếu không can thiệp phẫu thuật người bệnh sẽ phải nằm điều trị tại chỗ trong một thời gian rất dài, kèm theo đó các biến chứng như bội nhiễm đường hô hấp và tiết niệu, loét do tì đè… tiên lượng xấu hơn nhiều”.

Sau 8 ngày được các y bác sỹ chăm sóc, theo dõi sát sao, tình trạng sức khỏe của cụ Nuôi đã ổn định và bình phục rất tốt. Chiều ngày 24/11, cụ đã được ra viện và trở về với gia đình.

Đinh Nguyệt

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.