Bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Nghệ An hợp tác chuyên môn toàn diện với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

(Baonghean.vn) - Sáng 7/8, tại TP Vinh, diễn ra Lễ ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Dự lễ có: Bác sĩ CKII Đậu Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; GS.TS Bác sĩ Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; PGS.TS Nguyễn Đức Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bà Phạm Thị Minh Thu – Giám đốc Quản trị cấp cao Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vinh; BS CKII Lương Từ Hải Thanh – Giám đốc chuyên môn cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Các đại biểu dự lễ. Ảnh:
Các đại biểu dự lễ ký kết. Ảnh: Sỹ Hưng

Sự hợp tác với Bệnh viện đầu ngành cả nước về ngoại khoa đã đánh dấu những nỗ lực không ngừng, cam kết đầu tư chuyên môn sâu, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong công tác điều trị của Bệnh viện Quốc tế Vinh, nhằm mang lại sức khỏe “Hoàn Mỹ” cho cộng đồng.

Hội tụ đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ có bề dày kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã và đang tiên phong triển khai các kỹ thuật khó về chuyên môn, điều trị thành công nhiều bệnh lý phức tạp.

Bà Phạm Thị Minh Thu – Giám đốc Quản trị cấp cao Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vinh khẳng định, sự kiện lễ ký kết hợp tác với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đánh dấu bước phát triển mới của Bệnh viện Quốc tế Vinh nhằm mang lại sức khỏe “hoàn mỹ” cho cộng đồng. Ảnh: Sỹ Hưng
Bà Phạm Thị Minh Thu – Giám đốc Quản trị cấp cao Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vinh khẳng định, sự kiện lễ ký kết hợp tác với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đánh dấu bước phát triển mới của Bệnh viện Quốc tế Vinh nhằm mang lại sức khỏe “hoàn mỹ” cho cộng đồng. Ảnh: Sỹ Hưng

Sau thời gian khảo sát và thỏa thuận, ngày 7/8/2019, Bệnh viện Quốc tế Vinh trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Nghệ An ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội trong các lĩnh vực: Đào tạo liên tục, nâng cao trình độ chuyên môn; Triển khai các kỹ thuật khoa học tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị toàn diện bệnh lý phức tạp ở tất cả các chuyên khoa (Ngoại tiêu hóa – Ung thư, Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Tiết niệu – Nam học, Ngoại lồng ngực – Mạch máu, Ngoại tạo hình – Thẩm mỹ, Chẩn đoán hình ảnh và Gây mê hồi sức); Thực hiện hội chẩn chuyên môn về những trường hợp khó, phức tạp trong chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Vinh hoặc trực tuyến thông qua hệ thống chẩn đoán bệnh từ xa (Telemedicine);

Phẫu thuật và điều trị cùng chuyên gia từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về những trường hợp phức tạp hoặc theo dịch vụ yêu cầu từ khách hàng; Phối hợp điều trị và theo dõi giai đoạn hậu phẫu cho các bệnh nhân đã phẫu thuật ổn định tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được chuyển về Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Lễ ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Sỹ Hưng
Lễ ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Sỹ Hưng

Với 4 năm hình thành và phát triển cùng lợi thế về cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị hiện đại và một số chuyên khoa thế mạnh, chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Quốc tế Vinh sẽ ngày càng được nâng cao và toàn diện hơn nữa khi hợp tác, chuyển giao công nghệ với một Bệnh viện đầu ngành như Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu cho sự cam kết về đầu tư, nâng cao năng lực chuyên môn sâu cùng việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong “sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng” của Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Bác sĩ CKII Đậu Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đánh giá cao sự nỗ lực phát triển của Bệnh viện Quốc tế Vinh thời gian qua. Ảnh: Sỹ Hưng
Bác sĩ CKII Đậu Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đánh giá cao sự nỗ lực phát triển của Bệnh viện Quốc tế Vinh thời gian qua. Ảnh: Sỹ Hưng

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ CKII Đậu Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho rằng, đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ và phát triển chuyên môn về y tế của tỉnh nhà với các bệnh viện tuyến Trung ương; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực phát triển của Bệnh viện Quốc tế Vinh, trong thời gian hoạt động vừa qua. “Đây là một trong những bệnh viện ngoài khối công lập có sự cam kết đầu tư dài hạn về y tế, có chất lượng chăm sóc sức khỏe tại tỉnh Nghệ An với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

Nhận được sự hỗ trợ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức một trong những bệnh viện tuyến Trung ương một trung tâm phẫu thuật lớn của cả nước, vừa giúp cho bệnh viện có cơ sở sử dụng hiệu quả hệ thống trang thiết bị đã được đầu tư, vừa giúp  cho người dân được khám ,chữa bệnh bằng kỹ thuật cao ngay tại cơ sở; giảm tải bệnh viện tuyến  trên. Thông qua chương trình hợp tác này, đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Quốc tế Vinh sẽ có cơ hội được đào tạo cầm tay chỉ việc từ các chuyên gia đầu ngành về ngoại khoa của cả nước. Tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ mang lại sự hỗ trợ đáng quý cũng như kết quả điều trị tối ưu cho người dân Nghệ An”.

Các giáo sư, bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện phẫu thuật thị phạm nội soi thoát vị bẹn tại Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Sỹ Hưng
Các giáo sư, bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện phẫu thuật thị phạm nội soi thoát vị bẹn tại Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Sỹ Hưng

Sau buổi ký kết, các giáo sư, bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện phẫu thuật thị phạm 3 trường hợp về bệnh lý cơ xương khớp và tiết niệu để chuyển giao công nghệ; ghi nhận thành công bước đầu trong chương trình hợp tác hai bên./.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?