Thể thao

Benjamin Kuku - Đối tác hoàn hảo cho Michael Olaha tại Sông Lam Nghệ An?

Xuân Quý 11/08/2024 13:05

Trong những năm qua, Sông Lam Nghệ An luôn phải loay hoay tìm ra đối tác ưng ý cho Michael Olaha. Liệu tân binh Benjamin Kuku có thể đáp ứng được các yêu cầu của đội bóng xứ Nghệ tại mùa giải 2024/2025?

Tân binh của Sông Lam Nghệ An tên đầy đủ là Benjamin Thomas Kuku, sinh năm 1995, mang quốc tịch Nigeria, cao 1m89 và thuận chân phải. Vị trí sở trường của Kuku là tiền đạo cắm. Tuy vậy, anh cũng có thể chơi được những vị trí khác trên hàng công.

Là đồng hương của Michael Olaha, sẽ không khó để Benjamin Kuku làm quen và hòa nhập với cuộc sống tại xứ Nghệ. Đây sẽ là tiền đề để tạo ra một đối tác ăn ý cho Michael Olaha trên hàng công.

benten.png
Tiền đạo Benjamin Kuku sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công của Sông Lam Nghệ An? Ảnh: Libertatea.ro

Về lối chơi, tiền đạo sinh năm 1995 này cũng khá tương đồng với Michael Olaha. Đó là có khả năng độc lập khác chiến, thi đấu mạnh mẽ, càn lướt và đặc biệt là khả năng dứt điểm đa dạng.

Điều này được thể hiện qua các màn trình diễn dưới màu áo của các câu lạc bộ như FC Botosani (Romania), Maccabi Ahi Nazareth và Hapoel Kfar Saba (Israel). Tại đây, Benjamin Kuku thường xuyên có những tình huống chạy chỗ khá thông minh trước khi dứt điểm quyết đoán để đem về các bàn thắng cho đội bóng chủ quản.

Không những thế, tiền đạo người Nigeria còn có khả năng không chiến rất tốt. Không ít lần, Benjamin Kuku có được những bàn thắng từ các tình huống đánh đầu. Sau 299 trận đấu chuyên nghiệp, tiền đạo 29 tuổi này đã ghi được 61 bàn thắng. Và mùa giải ấn tượng nhất của Benjamin Kuku là mùa giải 2018/2019 với 14 bàn thắng sau 39 trận ra sân.

Ngoài khả năng ghi bàn, cầu thủ người Nigeria cũng làm khá tốt trong khâu kiến tạo. Nhãn quan chiến thuật của Benjamin Kuku là không đến nỗi nào, khi tiền đạo này cũng có rất nhiều đường chuyền sáng nước để mở ra những tình huống ghi bàn cho các đồng đội. 20 đường chuyền thành bàn chỉ là 1 con số nhỏ so với những cơ hội mà cầu thủ người Nigeria tạo ra cho các đồng đội. Có thể nói, tiền đạo Benjamin Kuku hứa hẹn là tân binh toàn diện để gia tăng sức mạnh cho hàng công của đội bóng xứ Nghệ.

707966718804044223314211053233295032057856n-1722645423139-17226454235721548169502.jpg
Benjamin Kuku đang tạo được những ấn tượng ban đầu với ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: FBNV

Một thành viên trong ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An đã tiết lộ: "Trong các buổi tập gần đây, Benjamin Kuku đã thể hiện những phẩm chất rất tốt nên tạm thời đội bóng xứ Nghệ khá an tâm về chất lượng ngoại binh ở mùa giải năm nay".

Đây là tín hiệu vui cho đội chủ sân Vinh. Bởi lẽ, trong những mùa giải gần đây, Sông Lam Nghệ An luôn rơi vào tình thế phải "chấp Tây" khi các ngoại binh thường gây thất vọng. Do đó, việc chốt được các ngoại binh sớm sẽ giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn có thời gian để hoàn thiện lối chơi khi mùa giải mới đang cận kề.

Phải đến ngày 15/08 sắp tới thì kỳ chuyển nhượng V.League mới chính thức bắt đầu. Dự kiến, đó cũng là thời điểm Sông Lam Nghệ An chính thức công bố 2 ngoại binh mới là Benjamin Kuku và Sebastián Zaracho. 2 ngoại binh này sẽ có khoảng 2 tháng để khẳng định mình trong màu áo đội bóng xứ Nghệ trước khi thị trường chuyển nhượng V.League đóng cửa vào ngày 15/10.

Hy vọng rằng, 2 tân binh này sẽ sớm hòa nhập để giúp gia tăng sức mạnh cho Sông Lam Nghệ An, qua đó giúp cho đội chủ sân Vinh có được những kết quả tốt ở mùa giải năm nay.

Mới nhất
x
x
Benjamin Kuku - Đối tác hoàn hảo cho Michael Olaha tại Sông Lam Nghệ An?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO