Bí ẩn phía sau cánh cổng vào khu vườn nguy hiểm nhất thế giới

Đó là tòa lâu đài lớn thứ 2 nước Anh và là cảm hứng cho các cảnh quay trong bộ phim nổi tiếng Harry Potter.

Tòa lâu đài nổi tiếng trong Harry Potter và khu vườn độc dược

Nếu như những khu vườn thường được trồng hoa và các loại cây tuyệt đẹp. Giúp cho khung cảnh trở nên lãng mạn nên thơ hơn thì phía sau cánh cổng của khu vườn này là mối nguy hiểm chết người luôn rình rập.

Khu vườn thoạt nhìn rất bình thường với các loại hoa khoe sắc, thế nhưng nó lại trở thành khu vực cấm nguy hiểm mà không phải ai cũng có thể ra vào tự do. Hơn nữa đây chính là khu vườn nguy hiểm nhất thế giới!

Lâu đài
Lâu đài "độc dược".
Các loại cây chết người!
Các loại cây chết người!

Phía sau cánh cổng sắt cũ kỹ, kiểu dáng cổ xưa với màu đen, một biển báo nguy hiểm có thể khiến bạn phải dừng bước nếu muốn tham quan nó.

Nằm ở một quận với dân số đông nhất nước Anh là Northumberland và nằm trong tòa lâu đài lớn thứ 2 ở Anh: Alnwick chính là khu vườn độc dược (The Poison Garden), nới trồng hơn 100 loại thực vật độc nhất hành tinh.

Tòa lâu đài được công tước Northumberland xây dựng sau chiếm đóng của người Norman, nằm trên dòng sông Aln thơ mộng giúp bảo về biên giới phía bắc Anh khỏi sự xâm chiếm của Scotland.

Những hàng rào bảo vệ du khách không động chạm.
Những hàng rào bảo vệ du khách không động chạm.

Ý tưởng táo bạo của Nữ Công tước

Ban đầu khu vườn cũng không có gì đặc biệt và bị bỏ hoang, nhưng năm 1995 khi Jane Percy trở thành Nữ Công tước của Northumberland. Sau chuyến du lịch tới một khu vườn độc dược của Ý, cô đã nảy ra ý tưởng này.

Cô muốn gieo vào khu vườn một chút chết chóc, đam mê ẩn sau vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa, biến khu vườn trở thành nơi đặc biệt nhất nước Anh.

Ngày nay đây là một trong những tòa lâu đài vô cùng nổi tiếng thu hút 800.000 khách du lịch tham quan mỗi năm từ khi mở cửa năm 2004 và trở thành địa điểm ghi hình cho bộ phim nổi tiếng Harry Potter.

Du khách được khuyến cáo không chạm, ngửi, ăn...
Du khách được khuyến cáo không chạm, ngửi, ăn...

Tuy nhiên điều thu hút nhất trong tòa lâu đài này lại chính là khu vườn độc dược đầy nguy hiểm nhưng cũng vô cùng quý hiếm. Những loại cây trồng nguy hiểm và bị cấm trồng cũng có mặt nơi đây như anh túc (dùng làm thuốc phiện), cây độc Atropa belladonna (hay cây bạch anh).

Strychnos nux vomica (chứa chất độc kích thích thần kinh strychnine), Coca (dùng để sản xuất cocaine), cây độc cần (Triết gia Hy Lạp Socrates đã chết vì chất độc của loại cây này), cần sa, nấm ma thuật, cà độc dược, hoa thủy tiên bóng đèn,...

Có những cây cực độc chỉ cần một hạt giống cũng đủ phá hủy nội tạng người như cây thầu dầu.

Chính vì đón tiếp một lượng khách du lịch khổng lồ, vấn đề an toàn được tuân thủ nghiêm ngặt ở đây. Các loại cây đều có rào chắn ngăn mọi người đụng chạm và thực tế không ai được chạm vào các loại cây nguy hiểm này.

Vì sự quý hiếm của các loại cây này nên an ninh ở đây rất nghiêm ngặt nhằm ngăn người xấu ăn trộm cây. Mục đích của khu vườn là để giáo dục chứ không phải sử dụng chất độc cho mục đích xấu.

Những nhân viên chăm sóc cũng phải tuân thủ quá trình an toàn tuyệt đối như đeo găng tay, đồ bảo hộ thiết kế đặc biệt. Nữ công tước cho hay:

"Mục tiêu của khu vườn là đem đến ý nghĩa giáo dục cho những đứa trẻ. Đến đây, chúng sẽ được nghe về những câu chuyện khủng khiếp và cái chết đau đớn, đồng thời cảnh báo về tác hại xảy ra khi sử dụng ma túy".

Khi bước vào khu vườn, du khách liên tục được cảnh báo từ loa hay hướng dẫn của nhân viên, các biển báo, được phát sách tài liệu hướng dẫn chi tiết các loại cây như một bài học sống động để mọi người nâng cao kiến thức phòng tránh.

Theo Trí thức trẻ

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.