Bị đâm chết vì câu hỏi 'tại sao ngồi uống bia giữa đường'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì câu hỏi “tại sao lại ngồi uống bia giữa đường”, Triều và Hồng đã cầm dao đâm vào ngực, lưng người thanh niên không quen biết khiến nạn nhân tử vong.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lương Văn Triều (SN 2000) và Lê Văn Hồng (SN 2002), đều trú xã Lục Dạ, huyện Con Cuông về tội “Giết người”.

Tháng 9/2019, Triều, Hồng cùng 3 người bạn đến bóc vỏ thuê cây keo cho một gia đình ở xã Lạng Sơn (huyện Anh Sơn). Khoảng 19h ngày 12/9/2019, cả hai đến nhà người bạn tên Thanh để uống rượu. Nhậu xong, Thanh chở Triều, Hồng về nhà. Lúc này, thấy nhóm bạn đi ra cầu Tri Lễ (bắc qua hai xã Khai Sơn và Lạng Sơn) chơi nên nhóm Triều cùng ra đó.

2 bị cáo tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
2 bị cáo tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Trước khi đến, Hồng lấy một con bấm trong túi xách của mình rồi bỏ vào quần, còn người bạn mua thêm 10 lon bia. Sau đó, cả nhóm ngồi giữa cầu Tri Lễ uống bia, nói chuyện.

Khoảng 21h cùng ngày, Chu Văn Tr. (SN 1990, trú xã Lạng Sơn) chở theo bạn đi qua cầu Tri Lễ. Gặp nhóm của Triều, Tr. dừng xe lại hỏi “bay ngồi đây làm chi?”. Hồng trả lời “bọn tôi ngồi uống bia”. Tr. hỏi lại “sao lại ngồi uống bia giữa đường" thì Hồng đứng lên nói “bay thích chi” rồi lôi con dao bấm ra.  

Thấy vậy, Tr. liền hỏi đang cầm cái chi thì Triều cầm lon bia ném về phía Tr. tay phải giật con dao từ Hồng. Triều cầm dao đâm vào ngực trái Tr. Bị đâm, Tr. cùng bạn bỏ chạy nhưng Triều và Hồng vẫn tiếp tục đuổi theo. Quá trình rượt đuổi Triều dùng dao phóng về phía Tr. nhưng không trúng.

Khi dao rơi xuống, Hồng nhặt lên rồi đâm một nhát vào phía sau lưng của Tr. khiến nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân chết của Tr. được xác định do suy hô hấp, suy tuần hoàn do vết thương ngực trái xuyên thủng phổi.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Trong vụ án này, hai bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là đầu thú, phạm tội lần đầu, đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại, đại diện gia đình bị hại có đơn xin giảm án cho các bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Lương Văn Triều 20 năm tù, Lê Văn Hồng 12 năm tù về tội “Giết người”.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.