Bi kịch của gia đình nữ danh ca Whitney Houston

30/07/2015 16:45

(Baonghean) - Hơn 3 năm sau khi ca sĩ Whitney Houston qua đời, con gái cô - Bobbi Kristina Brown cũng ra đi hôm 26/7 tại bệnh viện Peachtree Christian ở Duluth, Georgia (Mỹ). Sáu tháng ròng rã chiến đấu với bệnh tật nhưng thật đáng tiếc Bobbi đã không thể chiến thắng, khép lại 22 năm cuộc đời ngắn ngủi nhưng nhiều biến động.

Hôm 31/1/2015, Bobbi Kristina Brown bị phát hiện úp mặt trong bồn tắm tại nhà riêng ở Roswell, Georgia. Cô được nhập viện từ đó đến nay và luôn trong trạng thái hôn mê, sống thực vật. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4, Cissy Houston - bà của Bobbi Kristina Brown nói cô bé có vấn đề về não và rất ít cơ hội phục hồi. Sức khỏe của cô được các bác sĩ tiên liệu xấu và gần đây gia đình đã chuẩn bị hậu sự cho Bobbi Kristina Brown. Cuối cùng, sau 6 tháng đấu tranh để giành lấy sự sống nhưng không thành, Kristina đã trút hơi thở cuối cùng tại trung tâm chăm sóc cuối đời Peachtree Christian Hospice ở Duluth, Georgia.

Bobbi sẽ được chôn cất ngay cạnh mộ của mẹ.
Bobbi sẽ được chôn cất ngay cạnh mộ của mẹ.

Cái chết của Bobbi Kristina Brown tiếp nối bi kịch của gia đình chỉ sau hơn 3 năm Whitney Houston qua đời. Ngày 11/2/2012, Whitney được phát hiện đã chết trong bồn tắm ở khách sạn Los Angeles sau khi dùng ma túy quá liều. Những thành viên trong gia đình Houston chỉ biết an ủi rằng cuối cùng Kristina cũng đã bình an trong vòng tay Chúa và sẽ được đoàn tụ với người mẹ Whitney Houston.

Đôi nét về 22 năm cuộc đời ngắn ngủi đầy biến động của Kristina, Bobbi Kristina sinh ngày 4/3/1993 và lớn lên trong vầng hào quang danh tiếng quá lớn của mẹ. Giọng ca của “I Will Always Love You” từng chia sẻ: “Thật khác lạ khi bạn làm mẹ, nó khiến cuộc đời bạn thay đổi. Tôi không còn sống cho bản thân nữa, tôi sống cho con tôi". Khi Bobbi được 1 tuổi, cô đã được mẹ bế lên sân khấu để cùng nhận giải thưởng American Music Award 1994. Trong suốt những ngày tháng tuổi thơ sau đó, con gái của Whitney tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi thường xuyên xuất hiện cùng bố mẹ tại các sự kiện lớn nhỏ.

Tuy nhiên những ngày tháng hạnh phúc của cô bé không kéo dài được lâu khi thời thơ ấu của cô ngập tràn trong khói thuốc: cả bố lẫn mẹ cô đều được cho rằng đã nghiện ma túy rất nặng. Thậm chí, có những thời điểm cả diva Whitney Houston và ca sĩ R&B Bobby Brown còn công khai hút cocaine trước mặt con gái. Sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ quá cố Whitney Houston lúc bấy giờ cũng bắt đầu tuột dốc. Đến năm 1997, Whitney Houston và chồng ly hôn, cô bé Bobbi 14 tuổi chỉ còn được sống cùng với mẹ. Một năm sau đó, con gái duy nhất của Whitney Houston từng bị đồn phải vào bệnh viện tâm thần để điều trị vì đã có hành động cố đâm mẹ mình và cắt cổ tay tự sát. Năm Bobbi 18 tuổi, tờ National Enquirer đăng bức ảnh cô đang hít một chất bột trắng được cho là ma túy nhưng cô bé phủ nhận.

Thế nhưng bi kịch vẫn chưa khép lại, năm 2012, nữ diva Whitney Houston được tìm thấy hôn mê trong bồn tắm của một khách sạn. 3 nguyên do gây ra cái chết của diva được xác định là ngạt nước, bệnh tim tái phát và sử dụng cocaine. Sự ra đi của mẹ đã làm cho cô gái Bobbi 19 tuổi gục ngã hoàn toàn. Cô đã ngất xỉu và phải vào bệnh viện để theo dõi khi nghe được tin dữ. Mặc dù phải chịu nhiều đau đớn, Bobbi vẫn luôn mơ ước sẽ nối nghiệp ca hát của mẹ: “Cô ấy đã dành cả năm qua để viết và hát những ca khúc mới và thường thực hiện những video ngắn tự ngồi hát ở bể bơi mỗi buổi chiều. Bobbi không muốn chỉ được biết đến như con gái của Whitney Houston mà còn là chính mình. Cô ấy muốn làm cho mẹ tự hào”, một người bạn thân của Bobbi chia sẻ.

Người hâm mộ trên toàn thế giới đang bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc tới gia đình Houston. Rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè của diva quá cố cũng gửi những thông điệp chia buồn tới gia đình Bobbi Kristina. Các ngôi sao Vivica A. Fox, Holly Robinson Peete, Dulé Hill… đồng loạt có những lời an ủi dành cho cả Bobbi Kristina và gia đình Bobbi Brown. Những người khác cũng gửi thông điệp “Hãy yên nghỉ” hướng tới Kristina. Nhiều ý kiến cũng bày tỏ, Bobbi Kristina thực sự đã phải trải qua những năm tháng rất khó khăn khi không có mẹ mình ở bên cạnh. Cuối cùng, hai mẹ con cũng đã được đoàn tụ trên thiên đường.

Nhật Minh

(Theo Guardian)

Bi kịch của gia đình nữ danh ca Whitney Houston
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO