Bi kịch người đàn bà bệnh tật thuê người đánh ghen cô giúp việc 19 tuổi

(Baonghean.vn) - Tại cơ quan điều tra, bà Tạ Thị Tuyết (SN 1959), trú tại xóm 13B, xã Nghi Kim, thành phố Vinh- người đứng ra thuê các đối tượng côn đồ cắt tóc, đánh đập và cướp tài sản của chị Đàm Thị Thủy tạm trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh khai: cô gái này vốn là giúp việc cho gia đình bà....        

Như tin đã đưa, nhận được tin báo chị Đàm Thị Thủy (SN 1997, trú tại huyện Nghĩa Đàn) đang tạm trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh đang mang bầu tháng thứ 5 bị nhóm thanh niên côn đồ bịt kín mặt nhảy qua hàng rào vào phòng đánh đập, cắt trọc đầu, cướp tài sản, công an thành phố Vinh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai.

Công an thành phố Vinh đã phát hiện đối tượng nghi can tên là Lưu Viết Bền (SN 1980), trú tại xóm 6, xã Nghĩa Tiến, huyện Nghĩa Đàn hiện đang trốn tại TX Hoàng Mai. Xác minh nhanh ban đầu đối tượng này được biết, Bền là con chú con bác với chị Đàm Thị Thủy. 

3đối tượng gây án
3 đối tượng gây án.

Sau khi có đủ tài liệu, chứng cứ khẳng định Lưu Viết Bền là một trong ba đối tượng gây ra vụ án làm nhục và cướp tài sản của chị Đàm Thị Thủy, ngày 17/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vận động kêu gọi đối tượng Bền ra đầu thú, đồng thời tổ chức vây ráp tất cả các nơi nghi đối tượng Bền cùng đồng bọn có thể lẩn trốn. 

Ngày 20/8, đối tượng Lưu Viết Bền đã tìm đến Công an phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai đầu thú. Cùng ngày, Công an TP Vinh đã đưa Lưu Viết Bền từ thị xã Hoàng Mai về Cơ quan CSĐT Công an để đấu  tranh làm rõ. Một tổ công tác khác được giao nhiệm vụ tiếp tục truy xét bắt tiếp 2 đối tượng liên quan.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Lưu Viết Bền khai: Khoảng 17 giờ ngày 17/8/2016, Bền đang ở quê thì nghe bà Tạ Thị Tuyết trú tại xã Nghi Kim, TP. Vinh gọi điện thoại thuê Bền đến phòng trọ của chị Đàm Thị Thủy để cắt tóc, cạo đầu bôi vôi đập đánh chị Thủy vì bà Tuyết nghi cái thai trong bụng chị Thủy là con của chồng mình.

Chiếc điện thoại NoKia đối tượng Bền lấy của chị Thủy
Chiếc điện thoại Nokia đối tượng Bền lấy của chị Thủy

Bền đồng ý và rủ thêm Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989) trú tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai và Nguyễn Viết Đàn (SN 1991) trú tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu cùng tham gia. Sáng ngày 18/8 cả ba đối Bền, Đàn và Tuấn đến gặp bà Tạ Thị Tuyết.

Tại đây, bà Tuyết thuê Bền, Tuấn và Đàn đến phòng trọ của chị Thủy đánh đập, cắt tóc, xé quần áo, chụp ảnh rồi quay camera lấy điện thoại và đạp vào bụng chị Thuỷ. Nếu hoàn thành bà Tuyết sẽ trả 3 triệu đồng tiền công.

Bền, Đàm và Tuấn đồng ý, xin ứng trước 1.300.000 đồng. Sau đó 3 đối tượng trên thuê xe taxi đến phòng trọ của chị Đàm Thị Thuỷ tạm trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh thực hiện hành vi phạm tội như “hợp đồng”. Thấy nhóm côn đồ xông vào phòng đánh đập, làm nhục con gái và cướp tài sản, bà Ng. Th. L (mẹ đẻ chị Thủy) lên tiếng liền bị đối tượng Đàn đe dọa: “Bà im mồm đi, nếu không thì không ra khỏi phòng ni mô”.  

Sau đó cả 3 đối tượng đi taxi xuống thị xã Cửa Lò cho bà Tạ Thị Tuyết xem hình ảnh hành hung đối với chị Thủy. Bà Tuyết đưa cho Bền 1.000.000 đồng và hẹn 2 ngày sau gặp lại thanh toán nốt.

Tại cơ quan điều tra, Bền cũng nộp lại chiếc điện thoại Nokia đã lấy của chị Thủy. Riêng chiếc Iphone5 màu trắng Bền khai trong lúc chạy trốn không may đã bị rơi.

Ngay trong đêm 20/8/2016, từ lời khai của Bền, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh đã tiến hành soát xét, bắt khẩn cấp 2 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Viết Đàn về hành vi làm nhục người khác và cướp tài sản. 

Sau khi 3 đối tượng Bền, Tuấn và Đàn bị bắt giữ, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiến hành bắt khẩn cấp đối với bà Tạ Thị Tuyết nhưng bà Tuyết không có mặt tại địa phương. Đến chiều ngày 21/8 một tổ công tác do Thượng úy Nguyễn Duy Dũng trực tiếp phụ trách đã có mặt tại thị xã Cửa Lò và xã Nghi Kim truy tìm bà Tuyết. 

Tại cơ quan điều tra bà Tuyết thừa nhận đã thuê các đối tượng Bền, Tuấn và Đàn đến cắt tóc, lột quần áo, đánh đập chị Thủy và lấy điện thoại di động vì mâu thuẫn cá nhân.

Bà trình bày, do bị ốm đau thường xuyên, bà có nhờ Lưu Viết Bền tìm cho một người giúp việc bởi Bền và chồng bà Tuyết quen biết nhau từ lâu.

Sau đó Lưu Viết Bền giới thiệu chị Đàm Thị Thủy là con chú con bác của Bền xuống giúp việc cho vợ chồng bà Tuyết. Thấy chị Thuỷ chịu khó, thật thà, bà Tuyết phấn khởi, tin tưởng, dù có đi khám điều trị bệnh xa nhà bà cũng yên tâm.

Bà Tạ Thị Tuyết
Bà Tạ Thị Tuyết

Nhưng được một thời gian, bà Tuyết thấy tình cảm của chồng mình với chị Thủy có những biểu hiện không bình thường, bà Tuyết để bụng, theo dõi. Cho đến khi thấy tình cảm giữa chồng mình và chị Thủy ngày một dấn sâu, bà Tuyết nói to, nói nhỏ với chị Thủy nhưng không có kết quả. 

Bẵng đi một thời gian, bà Tuyết thấy bụng chị Thủy ngày một to, cho rằng cái thai trong bụng chị Thủy là con của chồng mình, bà Tuyết uất ức tìm cách “dằn mặt” mặc dù lúc này chị Thủy đã ra khỏi nhà và hiện đang thuê phòng trọ để ở. 

Bà Tuyết quyết định thuê Lưu Viết Bền đến để cắt tóc, đánh đập, xé quần áo, phá thai và lấy điện thoại của chị Thủy, mục đích để cắt đứt quan hệ bất chính giữa người chồng bạc tình đã ngoài tuổi 62 và cô giúp việc trẻ tuổi. 

Sau khi trình bày trước cơ quan điều tra trong nước mắt, bà Tạ Thị Tuyết cay đắng về nhà trên chiếc xe lăn, được tại ngoại vì bệnh tật nhưng bị cấm rời khỏi địa phương...   

Hải Châu

* Tên nhân vật đã được thay đổi 

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.