Bí mật trong căn hầm trú ẩn của hai trùm ma túy

Theo M.Hiền - X.Trường (cand.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Có mặt tại nhà đối tượng Nguyễn Thanh Tuân, chúng tôi giật mình bởi đối tượng có sự toan tính rất bài bản và tinh vi trong việc xây dựng nơi ở kiên cố, có hầm trú ẩn…

Sau khi Công an tỉnh Sơn La và lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an bao vây, nổ súng truy kích nhóm đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) và đối tượng Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận Chuột) ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La, nhóm phóng viên đã có mặt tại hiện trường nhà đối tượng Nguyễn Thanh Tuân. Khá giật mình, bởi đối tượng có sự toan tính rất bài bản và tinh vi trong việc xây dựng nơi ở kiên cố, có hầm trú ẩn…

Bí mật trong căn hầm trú ẩn của hai trùm ma túy ảnh 1
Bí mật trong căn hầm trú ẩn của hai trùm ma túy ảnh 2
Cửa ra vào căn hầm trong ngôi nhà của Nguyễn Thanh Tuân.

Ngôi nhà Tuân ở được đối tượng thiết kế khá công phu, diện tích rộng chừng khoảng 400m², một mặt giáp đường liên bản, 3 mặt còn lại giáp núi. Qua quan sát của phóng viên, dãy nhà gồm 4 căn, lợp mái tôn đều có cửa bằng thép chống đạn thông với nhau..

Gian đầu được xây dựng kiên cố đổ bê tông, có gác xép, cuối khu vực là bếp và nhà tắm. Gian thứ 2 được Tuân làm phòng khách và buồng ngủ; gian thứ 3 cũng có giường ngủ và để một số đồ gỗ; gian cuối dùng để chứa gỗ.

Ngoài việc lắp đặt các camera khắp nơi xung quanh nhà, Tuân còn cho xây dựng hai lớp tường gạch chắc chắn ở hai bên và trước mặt căn nhà.

Trên mỗi bờ tường đều được cắm mảnh thủy tinh kèm theo các hàng dây thép gai, bao bọc bởi lưới thép B40.

Lo sợ nơi trú ẩn có thể bị lực lượng Công an vây ráp bất cứ lúc nào, Tuân đã cho xây dựng một căn hầm, có 3 lối đi thông với các gian của dãy nhà, chiều cao khoảng 2,5m, diện tích khoảng 20m², phía ngoài 3 cửa ra vào hầm được che chắn bằng các khối gỗ, bao xi măng…

Nơi đây, còn được Tuân thiết kế dàn hát karaoke dạng khủng làm chỗ tụ tập, giải trí cùng đồng bọn.

Tại đây, cơ quan Công an còn thu giữ hàng chục khẩu súng các loại, hàng nghìn viên đạn và gần chục quả lựu đạn và lương thực mà các đối tượng đã tích trữ sẵn với ý đồ cố thủ chống trả lại lực lượng truy bắt.

Bí mật trong căn hầm trú ẩn của hai trùm ma túy ảnh 3
Phía bên trong căn hầm của Nguyễn Thanh Tuân.

Đối với nhà Nguyễn Văn Thuận, xây dựng đơn giản hơn, ngoài căn nhà chính, có 1 khu chăn nuôi… Trong căn nhà Thuận thiết kế hầm có diện tích khoảng 16m², sâu khoảng 2,5m chỉ có 1 đường hầm xuống thông với lối thoát hiểm ra vườn, 1 lỗ thông để lấy không khí ngoài trời. Khi khám nghiệm hiện trường, căn hầm này đã được Thuận dọn dẹp sạch sẽ.

Từ đường quốc lộ 6 đi vào bản Tà Dê sẽ qua nhà Tuân, sau đó đi tiếp khoảng 600m là đến nhà Thuận hướng đi Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, Hòa Bình). Cũng theo nguồn tin, mặc dù là bạn cùng trốn truy nã nhưng giữa Tuân và Thuận trong quá trình “làm ăn” đều riêng rẽ, biệt lập.

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.