Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm của bé yêu

Tắm rửa đúng cách, chọn quần áo phù hợp, chống nắng và chọn sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên là những yếu tố quan trọng bảo vệ làn da của bé trong những năm tháng đầu đời.

Tắm rửa đúng cách

Tắm rửa đúng cách là một trong những biện pháp để bảo vệ da. Nhưng nếu chỉ tắm bằng nước sẽ không lấy đi hết chất nhờn, bẩn từ phân và nước tiểu của trẻ.

Mẹ có thể sử dụng những sản phẩm tắm gội nhẹ - dịu có pH trung tính dành riêng cho trẻ nhỏ, đã được chứng minh an toàn trên lâm sàng, để làm sạch các chất bẩn mà không gây cay mắt, không làm khô và kích thích da. Khí hậu khô hanh hoặc tắm rửa nhiều quá có thể làm da mất nước, do đó nên thoa kem dưỡng da sơ sinh ở vùng da khô, thiếu nước.

Tắm rửa đúng cách giúp bảo vệ làn da trẻ
Tắm rửa đúng cách giúp bảo vệ làn da trẻ.

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng cần dùng kem dưỡng. Bởi mùa đông thiếu độ ẩm, hanh khô khiến làn da non nớt của con dễ khô và bị nẻ. Hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm có tinh chất từ thiên nhiên để không làm kích ứng da con. Thoa kem cho bé mỗi khi thức dậy, trước khi đi ngủ và nhất là sau khi tắm, khi cơ thể bé bị mất đi lượng độ ẩm rất lớn. Chú ý nên bôi lượng kem vừa phải đề phòng trơn trượt.

Lựa chọn quần áo cho trẻ

Nên lựa chọn loại vải cotton mềm, mịn để tránh da bé bị cọ xát. Ngoài ra, mẹ nên lựa chọn quần áo phù hợp theo mùa cho bé con.

Mùa đông, mẹ hãy cho con mặc quần áo dài tay giữ ấm. Nếu là đồ len, mặc một chiếc áo mỏng bên trong tránh vải cọ xát vào da khiến con ngứa ngáy khó chịu.

Khi đi ra ngoài, cần thiết nhất là giữ ấm và không để hở làn da của bé ra ngoài bởi bé sẽ dễ dàng bị dị ứng thời tiết, dị ứng lạnh, côn trùng.

Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm của bé yêu
Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm của bé yêu.

Chống nắng cho bé

Làn da của bé rất non và nếu để tiếp xúc lâu với tia UV rất độc hại vì thế ngay cả trong mùa đông, mỗi khi ra đường mẹ đều nên thoa kem chống nắng cho con.

Hơn nữa, khi đi ra ngoài, tốt nhất hãy che chắn kỹ càng cho bé. Hiện nay có những loại kem chống nắng dành cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên rất có tác dụng bảo vệ làn da bé rất tốt.

Theo VNN

tin mới

Bệnh trĩ có tự khỏi không, cần làm gì khi mắc trĩ?

Bệnh trĩ có tự khỏi không, cần làm gì khi mắc trĩ?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lành tính ở vùng hậu môn. Hơn một nửa dân số mắc bệnh trĩ, thường bắt đầu sau tuổi 30. Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh trĩ đều chịu đựng một thời gian rất lâu trước khi tìm kiếm sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa.

Những món ăn giúp bổ huyết

Những món ăn giúp bổ huyết

Những người có hội chứng huyết hư gây hoa mắt chóng mặt, trí nhớ giảm, thần sắc kém,… có thể dùng một số món ăn bài thuốc bổ huyết để cải thiện tình trạng bệnh.