Bí quyết đẩy lùi thâm đen đầu gối

Với những công thức đơn giản, bạn có thể đẩy lùi những vết thâm đen đáng ghét ở đầu gối để tự tin diện váy trong ngày hè.
Giấm + Sữa đông
Pha 1 thìa cafe giấm cùng 5 thìa cafe sữa đông. Trộn đều, bỏ vào hũ và cất trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Hằng ngày, bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị sẫm màu và massage trong 3 phút. Với tính tẩy trắng hữu hiệu của giấm cùng thành phần dưỡng da có trong sữa đông, đầu gốicủa bạn không những sáng sủa lên trông thấy mà còn mềm mịn hơn nhiều đấy nhé!
Gel lô hội
Lô hội làm giảm sự tác động của ánh nắng khi da đầu gối tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời. Hơn thế nữa, tinh chất lô hội còn nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa da khô dẫn đến sạm.
Hàng ngày, hãy cắt 1 lát ruột cây lô hội rồi thoa đều lên vùngđầu gối, giữ trong 15 phút trước khi lau lại bằng khăn ấm bạn nhé!
Vitamin E
Có cùng công dụng với gel lô hội, vitamin E cũng có thể giúp đầu gối của bạn sáng trắng, mềm mịn tuyệt vời. Thêm vào đó, với dạng viên nang tiện dụng, đây cũng là biện pháp hoàn hảo cho những quý cô không thích phương pháp gel lô hội cầu kì ở trên.
Bạn có thể mua viên nang vitamin E ở hiệu thuốc rồi bóp lấy nước, bôi nước này lên vùng da sạm sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều, rồi rửa lại bằng nước ấm để kết thúc quá trình.
Baking soda (Thuốc muối)
Baking soda rất hiệu quả để làm sạch và trắng da. Hãy dùng một muỗng Soda trộn với sữa xoa lên những vùng da tối màu bạn muốn làm sạch rồi chà xát theo hình tròn mỗi ngày 2 lần. Chỉ một thời gian ngắn sau những vùng da đó sẽ sáng dần lên. Thuốc muối có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ hiệu thuốc hay siêu thị nào.
Bã cà phê, mật ong, sữa chua
Trộn lẫn bã cà phê, mật ong và sữa chua để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Sau đó thoa đều lên 2 vùng da trên. Tinh chất trong bã cà phê ngoài việc tẩy da còn giúp mang đến một làn da như ý cho bạn.
Nghệ , mật ong và sữa
 
Nghệ và mật ong có tính khử trùng và đặc biệt tốt cho da. Sữa sẽ mang lại chất dưỡng ẩm. Những đặc tính tự nhiên của hỗn hợp này sẽ rất phù hợp với những bạn có làn da khô muốn trị thâm.
Trước tiên bạn trộn nghệ đã xay với mật ong và sữa để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn bôi lên đầu gối và để hỗn hợp ngấm trong vòng 20 phút. Khi da đã mềm đi và dễ dàng tẩy trắng, bạn hãy chà xát đầu gốidưới vòi nước trong vài phút để làm sạch. Phương pháp này sẽ có hiệu quả chỉ sau 1 tuần áp dụng.
Sữa tươi và vitamin E
Trộn 3 viên vitamin E vào 1 thìa nước cốt chanh, 4 thìa sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa chúng lên vùng da khuỷu và đầu gối, sau đó nhẹ nhàng mát - xa trong khoảng 15 phút, cách làm này giúp nuôi dưỡng và làm trắng vùng da này.
Đường và dầu olive
Đường cũng giống như nghệ và mật ong cũng có khả năng tẩy tế bào chết, bên cạnh đó dầu olive lại có khả năng cung cấp lượng ẩm lớn cho da.
Hãy trộn một lượng đường và dầu olive bằng nhau rồi bôi lên vùng da đầu gối. Sau đó chà mạnh da dưới vòi nước trong khoảng 5 phút rồi dùng xà bông nhẹ rửa sạch.
Chanh và mật ong
 
Nước cốt chanh có tính tẩy trắng tự nhiên vì có chứa acid, mật ong cung cấp dưỡng chất và ngăn ngừa da chết. 3 lần một tuần, bạn vắt nước một quả chanh rồi trộn nó với một muỗng mật ong. Phủ kín đầu gối bằng hỗn hợp này trong vòng 20 phút để da ngấm dưỡng chất. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, da sẽ sáng lên ngay sau khi bạn tẩy trắng.
Bơ và cacao
Những chất béo tự nhiên mang tới lượng ẩm và giúp da mềm mại đồng thời lại loại bỏ các vùng da tối một cách âm thầm. Bôi hỗn hợp bơ - cacao lên vùng da tối mỗi đêm trước khi đi ngủ là một cách hay để thoát khỏi da chết.
Vaseline
Vaseline sẽ giúp bạn làm ẩm vùng da ở đầu gối. Bạn chỉ cần bôi vaseline lên đầu gối, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để làm mềm vùng da này. Mỗi ngày thoa kem dưỡng ẩm 2 - 3 lần sẽ đem lại cho bạn đầu gối mịn màng, mềm mại và sáng hơn.
Kem chống nắng
Thường xuyên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài làm giảm cơ hội da đầu gối bị cháy nắng. Bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng như một loại dưỡng ẩm sau khi tắm để làm sáng màu da.
Dùng đá bọt
Đá bọt có thể dễ dàng tìm thấy ở các quầy mỹ phẩm. Cách sử dung vô cùng đơn giản, sau khi dùng bông thoa đều sữa tắm lên da, bạn chà mạnh đá bọt vào những vùng da tối màu. Những tế bào chết sẽ bong ra theo nước.
Bàn chải làm sạch da
Nếu không ngại đau, bạn hãy dùng loại bàn chải lông cứng hay xơ mướp để loại bỏ những tế bào chết ở đầu gối. Tốt nhất là kết hợp tẩy da trong khi tắm, dưới làn nước ấm bạn chà sạch da bằng cách cọ theo hình tròn.
Chú ý
- Trong trường hợp khuỷu tay hay đầu gối của bạn đã ở mức khô ráp "cấp bách", thì chúng buộc phải có chế độ chăm sóc kĩ càng hơn. Lúc đó hãy tăng tần suất tẩy tế bào chết lên 2 lần/tuần. Ngoài ra, khi thực hiện dưỡng da bằng gel lô hội hoặc vitamin E, đừng quên quấn thêm một lớp băng bên ngoài và để qua đêm để dưỡng ẩm được tốt nhất bạn nhé!
- Những loại mặt nạ tự nhiên trên còn có thể áp dụng cho phần mắt cá chân hay bất kì vùng da nào chai sần trên cơ thể bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện tối đa 1 lần/tuần. Bởi ngoài tác dụng dưỡng ẩm, chúng còn có tính tẩy da khá mạnh để làm sáng màu da bạn.
- Mát xa là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da bởi chúng kích thích quá trình lưu thông máu để những vùng da "khó tính" này trở nên hồng hào hơn.
- Khi thoa kem chống nắng và kem dưỡng da, dưỡng ẩm bạn đừng lãng quên những vùng da này. Vì thật ra, da đầu gối khá nhạy cảm và "yếu ớt" - đó cũng là lí do chúng thường thâm đen hơn những vùng da phụ cận trên cơ thể bạn.
Theo.Phu nu today

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.