Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh

Theo Lưu Hằng (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Mặc dù, đã qua 2 lần sinh nở nhưng vợ của ca sĩ Đăng Khôi - Thủy Anh vẫn luôn sở hữu thân hình thon gọn, khiến nhiều phụ nữ phải ngưỡng mộ.

Ở tuổi 33 và đã có 2 con cùng với ca sĩ Đăng Khôi, Thủy Anh khiến mọi người phải ghen tỵ bởi vóc dáng “như thời con gái”. Bộ ảnh bikini của Thủy Anh do chính Đăng Khôi chụp vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua thu hút nhiều sự quan tâm của độc giả mạng.

Vóc dáng thon gọn sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh được cư dân mạng và bạn bè hết lời khen ngợi.

Nhằm đáp lại tình cảm của mọi người dành cho mình, Thủy Anh đã bật mí bí quyết giữ gìn vóc dáng thon gọn, gợi cảm sau sinh và giảm cân sau Tết để chia sẻ với chị em phụ nữ.

Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh ảnh 1
Gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh.

Thủy Anh cho biết, trong vòng 1 tháng đầu sau sinh cô giảm 11kg, còn dư 2kg. Và tháng thứ hai về lại số cân 45kg như trước khi mang bầu. Những bí quyết này đều được cô chia sẻ một cách tỉ mỉ và chia ra từng giai đoạn rõ ràng.

Kiểm soát cân nặng ngay từ khi mang bầu

Thủy Anh cho biết, ngay từ khi mang bầu cô ăn ít tinh bột, ăn nhiều thịt, cá, trứng, rau củ đầy đủ vitamin, uống sữa không đường để giảm lượng đường gây tăng cân. Bên cạnh đó, cô cũng có một chế độ ăn uống khoa học.

"Cấm mẹ bầu ăn ít cơm, ít tinh bột nghe chừng hơi khó vì mình bầu mình thèm ăn cơm lắm, nhưng mình đặt cái cân trong phòng để kiểm soát cân nặng của mình, chịu khó bóp mồm bóp miệng vì tương lai của mẹ và con. Tinh bột quá nhiều sẽ không tốt cho tất cả mọi người không riêng gì mẹ bầu nhé.

Cân nặng lý tưởng trong quá trình mang bầu là tăng từ 10 - 13kg. Tốt cho mẹ, sức khỏe của con và cũng là tiền đề để sau sinh mẹ bầu có thể giảm cân nhanh chóng!", Thủy Anh cho biết.

Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh ảnh 2
Thủy Anh thường ăn nhiều rau và trái cây, ăn ít tinh bột.

Tích cực nuôi con bằng sữa mẹ, tiêu hao đến 500 calo/ngày

 Đối với Thủy Anh, cô chọn phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời của bé, vì các lý do: Tăng sức đề kháng cho con, an toàn cho con, mẹ giảm được cân và mẹ cũng không tốn tiền mua sữa ngoài.

Thủy Anh cho biết, mỗi ngày cho bé bú đều đặn mẹ sẽ tiêu hao đến 500 calo/ngày, và các chất béo mẹ hấp thu cũng vào sữa cho con. Ngoài ra, trước khi cho con bú 15 phút, Thủy Anh lại uống một ly sữa nóng nhằm tăng tiết sữa.

Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh ảnh 3
Thủy Anh cho biết, việc cho con bú đều đặn sẽ tiêu hao đến 500 calo/ngày.

Chế độ ăn hợp lý: Ít tinh bột, ít đường, nhiều rau xanh

Thủy Anh cho biết, các bà mẹ giảm cân phải theo một cách khoa học để vẫn đảm bảo được sữa cho con bú. Ngoài ăn rau lang, trái cây cô còn uống nhiều nước, sữa, uống trà vằng và thông thảo.

"Có một quan niệm mình thấy không đúng cho lắm là ăn nhiều móng giò mới nhiều sữa. Mình không ăn móng giò, trộm vía sữa vẫn tràn trề để nuôi con. Và mình thấy ăn thật nhiều móng giò thì mẹ khó có thể giảm cân được với lượng chất béo móng giò cung cấp vào cơ thể", Thủy Anh chia sẻ.

Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh ảnh 4
Ngoài ăn rau lang, trái cây cô còn uống nhiều nước, sữa, uống trà vằng và thông thảo.

Massage, cuốn bụng muối nóng và tập thể dục nhẹ

Trong thời gian 3 tháng đầu sau sinh, Thủy Anh thường xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn một tuần ít nhất 2 lần.

"Xông hơi giúp cho cơ thể giảm tích nước và đào thải các độc tố qua lỗ chân lông, lau rượu gừng giúp cơ thể ấm lại và se lỗ chân lông. Cuốn bụng thảo mộc giúp cho bụng săn chắc, hết thâm, rạn da, giảm vòng bụng nhanh chóng", Thủy Anh giải thích thêm.

Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh ảnh 5
Thủy Anh thường xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn một tuần ít nhất 2 lần.

"Nếu có điều kiện thì có các spa sau sinh hỗ trợ các mẹ, còn không có điều kiện các mẹ hoàn toàn có thể tự mình làm được. Ví dụ như tự xông hơi bằng 1 nồi nước lá thơm trùm chăn lên, làm một túi có thể cuốn được quanh bụng và rang cho muối hạt khô lên rồi cho vào túi, mỗi ngày quay lò vi sóng 30s rồi tranh thủ vừa ngủ vừa cuốn lên bụng.

Mình tập thể dục từ sớm, những động tác nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cơ bụng giúp mình đỡ đau mỏi người sau sinh và cơ bụng săn chắc hơn. Nhiều khi chỉ cần nằm trên giường là mình đã có thể vừa thư giãn vừa tập thể dục được rồi", cô chia sẻ thêm.

Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh ảnh 6
Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống khoa học, Thủy Anh cũng tích cực tập luyện thể dục.

Đối với những bạn chưa có con mà muốn giảm cân

Ngoài chia sẻ bí quyết giảm cân cho các bà mẹ bỉm sữa, Thủy Anh cũng không quên bật mí bí quyết giúp phụ nữ chưa mang thai cũng có thể giảm cân.

"Kinh nghiệm của mình là duy trì chế độ ăn ít tinh bột, hoặc tinh bột đã qua sơ chế như bún, miến, phở... (những thứ không phải là cơm) là có thể giảm được cân. Đợt vừa rồi mình mập lên 2 cân, thế là quyết tâm giảm cân bằng cách: 1 tuần trời chỉ ăn bún, miến, phở, ăn vẫn no bụng mà cân lại giảm xuống. 1 tuần là giảm được một kg rồi đó", Thủy Anh nói.

Bí quyết giảm cân, giữ eo thon sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh ảnh 7

Thủy Anh cũng thường xuyên ăn những đồ tinh bột đã qua sơ chế như bún, miến, phở...

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.