Bí quyết giữ da tay luôn đẹp mịn màng trong mùa đông

Theo Thái Hà (www.tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Để giữ cho đôi bàn tay của mình luôn sáng khỏe và mềm mại suốt cả mùa đông không hề khó, nếu chị em nắm được những 'bí quyết' sau đây:
Tẩy tế bào chết thường xuyên Cũng giống như da mặt, vùng da tay cũng là nơi phải thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nên dễ khiến cho đôi tay bị viêm nhiễm, dần dần trở nên sạm đen, khô ráp và xấu xí. Để giúp cho các tế bào da mới được hình thành và phát triển một cách tốt nhất thì việc bạn nên làm lúc này đó là phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho đôi tay của mình, giúp loại bỏ đi hết những lớp da chết, tạo điều kiện cho những tế bào da mới được phát triển giúp đôi tay của bạn sáng mịn và mềm mại hơn.Đeo găng tay Bàn tay luôn phải chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nước lạnh, hóa chất và không khí khô. Muốn bảo vệ da và giảm thiểu thiệt hại, bạn nên đeo găng tay lúc ra đường khi trời lạnh. Ngoài ra cần sử dụng găng tay cao su để dọn dẹp nhà cửa, rửa bát, lau sàn nhà, làm sạch bồn tắm.
Bí quyết giữ da tay luôn đẹp mịn màng trong mùa đông ảnh 1
Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng để chăm sóc da tay. Bạn nên sắm ngay cho mình lọ kem dưỡng da tay và dùng không quá 2 lần/ ngày (sáng và tối). Ảnh minh họa: Internet
Dưỡng ẩm thường xuyên Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng để chăm sóc da tay. Bạn nên sắm ngay cho mình lọ kem dưỡng da tay và dùng không quá 2 lần/ ngày (sáng và tối). Nếu bạn có làn da khô, hãy để tuýp kem dưỡng gần bồn rửa và thoa kem sau khi rửa tay. Móng tay của bạn cũng cần được giữ ẩm vì thế hãy thoa kem dưỡng tay và kem vitamin E để bảo vệ lớp biểu bì da. Ngoài ra, muốn cung cấp độ ẩm cho làn da bạn nên uống đủ nước.
Bí quyết giữ da tay luôn đẹp mịn màng trong mùa đông ảnh 2
Ngâm chân, tay trong nước muối ấm giúp chị em thư giãn, tẩy tế bào da chết và dưỡng da. Chỉ cần ½ chậu nước sạch ấm và vài thìa muối biển hòa tan. Ảnh minh họa: Internet
Muối Muối có tác dụng làm mềm, diệt khuẩn. Vì vậy, bạn nên bắt đầu chăm sóc chân tay với nguyên liệu đơn giản này khi mùa đông đến. Không chỉ chăm sóc da, một chậu nước muối ấm còn giúp bạn thư thái và có giấc ngủ sâu. Ngâm chân, tay trong nước muối ấm giúp chị em thư giãn, tẩy tế bào da chết và dưỡng da. Chỉ cần ½ chậu nước sạch ấm và vài thìa muối biển hòa tan. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy ngâm chân, tay vào chậu nước muối ấm giúp thư giãn và làm mềm da, tránh khỏi nguy cơ khô tróc và nứt nẻ trước giá lạnh và thời tiết khô hanh.
Mật ong + dầu dừa Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên quý được chị em tin dùng trong làm đẹp. Không chỉ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, mật ong còn giúp da tay, chân chống lại các vi khuẩn có hại do chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong. Dùng 1 muỗng cà phê mật ong; 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn thật nhuyễn thoa lên tay chân để dưỡng da tránh khỏi khô nẻ, bong tróc.
Bí quyết giữ da tay luôn đẹp mịn màng trong mùa đông ảnh 3
Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất chăm sóc da sâu từ bên trong. Ảnh minh họa: Internet
Sữa chua + chanh Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất chăm sóc da sâu từ bên trong. Các hoạt chất trong chanh và sữa chua còn giúp da mềm mịn và trắng dần theo thời gian sử dụng. Lấy vài thìa sữa chua không đường; 5 - 6 giọt nước chanh tươi trộn đều thành một hỗn hợp nhuyễn thoa lên bàn tay, bàn chân rồi nhẹ nhàng massage mỗi tối. Các hoạt chất trong chanh và sữa chua sẽ thấm sâu và nuôi dưỡng da trở nên mịn màng và trắng sáng.Thoa kem chống nắng Bàn tay chính là một trong những nơi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nhất mỗi khi ra đường, nên nếu không chăm sóc kỹ càng, chắc chắn đôi tay của bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều hậu quả nặng nề như nhăn nheo, thâm sạm và lão hóa nhanh… Cách bảo vệ tốt nhất là thường xuyên thoa kem chống nắng, kể cả mùa đông. Hãy làm việc này như là một thói quen hàng ngày của mình trước khi ra đường.
Bí quyết giữ da tay luôn đẹp mịn màng trong mùa đông ảnh 4
Chanh cũng là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục vùng da khô. Ảnh minh họa: Internet
Chanh Chanh cũng là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục vùng da khô. Tính axit có trong chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh lớp da mới.
Dùng một miếng bông thoa nước cốt chanh lên vùng gót chân khô nứt mỗi ngày hoặc ngâm chân, tay trong một chậu nước ấm pha với nửa chén nước cốt chanh trong khoảng 15 phút. Dùng đá kỳ cọ vùng gót chân để loại bỏ da khô, da chết rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại bằng khăn khô.

Chuối

Không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chuối còn có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm da khô rất hiệu quả vào mùa đông. Cách thực hiện: nghiền nát một quả chuối tiêu chín rồi thoa lên vùng tay, chân nứt nẻ.
Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, ngâm tay, chân trong nước lạnh khoảng 2 phút. Kiên trì áp dụng liệu pháp này thường xuyên, bạn sẽ có một đôi tay mịn màng và đôi gót hồng mềm mại.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.