Bí quyết học giỏi tiếng Anh của Minh “đậu”

01/06/2013 13:05

(Baonghean) - “Chăm chỉ trong giờ học, tận dụng mọi cơ hội để thực hành giao tiếp với người nước ngoài, bạn bè, học qua...

(Baonghean) - “Chăm chỉ trong giờ học, tận dụng mọi cơ hội để thực hành giao tiếp với người nước ngoài, bạn bè, học qua mạng” - Đậu Huy Minh (Lớp 5E, Trường Tiểu học Lê Mao) - chủ nhân của chiếc HCV cuộc thi tiếng Anh qua mạng cấp Quốc gia được tổ chức vào tháng 4 vừa qua, chia sẻ về bí quyết học giỏi tiếng Anh với chúng tôi.

Ngồi đối diện tôi là một cậu bé vừa kết thúc lớp 5 trong bộ đồng phục gọn gàng, tác phong nhanh nhẹn, ăn nói gãy gọn, thông minh và cũng tinh nghịch như bao cậu bé cùng lứa tuổi. Thành tích học tập của Minh khiến nhiều người phải nể phục: Suốt 5 năm liền em là học sinh giỏi toàn diện; Năm học 2012 -2013, ngoài giành Huy chương Vàng trong cuộc thi tiếng Anh qua mạng cấp Quốc gia, Minh còn đạt giải Nhì trong cuộc thi Toán tuổi thơ cấp thành phố.



Góc học tập của Đậu Huy Minh

Minh cho biết thêm: “Kỹ năng nghe tiếng Anh của em vẫn còn hạn chế nên cần phải học nhiều nữa để có thể nghe, nói tốt hơn”.

Cũng như bao bạn bè cùng trang lứa, Minh vẫn còn những đam mê rất tuổi thơ. Em thích đọc sách, báo, đặc biệt là các tác phẩm văn học như: “Búp sen xanh”, “Dế mèn phiêu lưu kí” hay các sách lịch sử, địa lý… Tiếng Anh đối với Minh là cả niềm đam mê. “Trước hết, mình phải đam mê nó. Từ đó sẽ tìm ra phương pháp học tập hợp lý. Em thường tập trung nghe thầy cô giảng bài để có thể nắm vững kiến thức. Về nhà em cũng dành thời gian làm bài tập, luyện nghe và nói qua mạng internet. Ngoài ra, em cũng được gia đình cho tham gia học ở trung tâm Anh ngữ để có cơ hội nâng cao kiến thức và giao tiếp với thầy giáo nước ngoài”, Minh “đậu” bật mí.

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Minh còn là học sinh giỏi Toán. Trong năm học vừa qua, vượt qua vòng thi lớp và thi trường, em là một trong 6 thành viên đại diện cho Trường Tiểu học Lê Mao tham dự cuộc thi Toán tuổi thơ cấp thành phố và đạt giải Nhì.

Thành tích học tập trên của Minh thật đáng trân quý khi tôi được biết rằng, gia đình em, vì đặc thù công việc, mẹ là nhà báo, bố giáo viên dạy xa nhà, nên hầu như em phải tự học. Nhà báo Mai Hoa – mẹ của Minh cho biết: “ Ngay từ nhỏ, Minh đã tập cho mình có tính tự lập, ý thức tự giác học tập, chấp hành giờ giấc rất tốt. Vì vậy, nhiều khi bố mẹ bận bịu công việc nhưng vẫn rất yên tâm về cháu”. Còn với thầy Phạm Hữu Lâm – Chủ nhiệm lớp 5E – Trường Tiểu học Lê Mao (Tp Vinh), khi nói về cậu học trò nhỏ của mình đã dành rất nhiều tình cảm trìu mến: “Minh là học sinh giỏi đều ở tất cả các môn học. Cháu rất thông minh, ham học hỏi tìm hiểu các kiến thức mới. Đối với bạn bè vui vẻ, hòa nhã và là lớp trưởng được các bạn rất yêu quý”.


Bài, ảnh: Thành Duy

Bí quyết học giỏi tiếng Anh của Minh “đậu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO