Bí quyết khử mùi tanh hải sản, gà vịt trên ô tô

Trong quá trình vận chuyển đồ nếu rơi rớt thức ăn sẽ tạo mùi khó chịu trên xế yêu của bạn, đặc biệt là với các loại thực phẩm tươi sống như hải sản, gà vịt. Vậy làm cách nào để khử mùi hải sản, mùi gà vịt... trên ô tô?

Khi mua ô tô thì việc chuyên chở hàng hóa trong xe gần như là điều khó tránh khỏi. Đối với các hộ gia đình, việc chở thức ăn cũng không thể tránh khỏi. 

rong quá trình vận chuyển đồ nếu rơi rớt thức ăn sẽ tạo mùi khó chịu trên xế yêu của bạn.

Trong quá trình vận chuyển đồ nếu rơi rớt thức ăn sẽ tạo mùi khó chịu trên xế yêu của bạn.

Trong quá trình đóng gói và bảo quản, rất nhiều trường hợp thức ăn chảy nước xuống sàn ô tô, gây mùi hôi nồng nặc và sẽ rất khó khắc phục. Đặc biệt là đối với các loại thức ăn tươi sống như hải sản, gà vịt thì dù đem xe ô tô đi dọn nội thất thì mùi cũng khó có thể hết được. Nhất là trong thời tiết mùa hè thì mùi hôi này càng nồng nặc, bắt buộc chủ xe phải bật điều hòa.

Mẹo khử mùi tanh hải sản, gà vịt trên ô tô

- Vệ sinh sạch sẽ nội thất xe

Vệ sinh sạch sẽ nội thất xe.

Vệ sinh sạch sẽ nội thất xe.

Theo các chuyên gia, khi gặp trường hợp nước hải sản hoặc thức ăn tươi sống dậy mùi rơi xuống sàn xe thì trước tiên nên tháo ghế xe nơi bị rò nước, gây mùi hôi, sau đó tiến hành xử lý phần thảm trải sàn bằng hóa chất rồi đem phơi ngoài nắng cho bay mùi. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xử lý cả phần nội thất do mùi hôi, tanh đã thấm vào các bộ phận như: Trần xe, ghế xe... Tốt nhất, bạn nên mang cả xe, ghế và thảm trải sàn hay da lót sàn ra phơi nắng lâu nhất có thể đến khi thấy mùi hôi bay đi hoặc đã dễ chịu hơn.

Nếu mùi hôi quá nặng, có thể phải xử lý lặp đi lặp lại các công đoạn này 1 - 2 lần mới có thể khắc phục triệt để. Trung bình cả công đoạn này có thể mất đến vài ngày mới có thể hoàn toàn "tống tiễn" được mùi hương khó chịu trong xe.

- Sử dụng trà khô, trầm hương, túi cà phê rang, nước hoa ô tô

Để khử mùi hôi, tanh của hải sản, gà vịt... trên ô tô thì trà khô luôn ưu tiên hàng đầu. Chỉ cần lấy 50g chè ướp hoa bọc vào túi vải xô, để vào trong xe, hương thơm của trà sẽ trả lại cho bạn bầu không khí dễ chịu.

Bên cạnh trà khô thì trầm hương cũng có tác dụng khử mùi hôi, tanh trên ô tô rất hữu hiệu. Mùi hương trầm không chỉ giúp bạn khử được hoàn toàn mùi hôi mà còn giúp cho bạn cảm giác thư thái hơn. Nhưng mùi trầm hương thường dễ gây buồn ngủ. Vì vậy, bạn nên cẩn thận để tránh sự mất tập trung khi lái xe.

Một cách khử mùi thủ công nhưng hiệu quả khác là sử dụng hạt cà phê. Cà phê có mùi hương tự nhiên, dễ chịu, giúp cơ thể tỉnh táo lại không gây dị ứng nên được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng để khử mùi. Bạn chỉ cần treo lên xe một túi cà phê rang xay, đảm bảo hương cà phê sẽ khử hoàn toàn những mùi tanh khó chịu ngay lập tức.

Ngoài ra, khi gặp trường hợp nước hải sản hoặc thức ăn tươi sống dậy mùi rơi xuống sàn xe, bạn cũng nên nghĩ đến việc sử dụng nước hoa ô tô. Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ, mùi nước hoa không những không thể nào át được mùi hải sản. Hơn thế nữa, khi kết hợp với mùi hải sản còn tạo cảm giác khó chịu hơn. Nhưng đó chỉ là khi bạn sử dụng dòng nước hoa có hương liệu hóa học. Còn đối với các sản phẩm nước hoa ô tô chính hãng được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên không chỉ khử hoàn toàn mùi hải sản, nước mắm hay các mùi ẩm mốc khác mà còn có hương thơm dễ chịu, quyến rũ và “gây nghiện” cho bạn. Chỉ trong tích tắc, bạn sẽ chẳng thể nào cảm nhận được một chút hương hải sản nào còn sót lại.

- Sử dụng than hoạt tính, đốt nến trên xe

Sử dụng than hoạt tính cũng có thể cải thiện mùi khó chịu trong xe.

Sử dụng than hoạt tính cũng có thể cải thiện mùi khó chịu trong xe.

Việc sử dụng than hoạt tính cũng có thể cải thiện mùi khó chịu trong xe. 

Bạn cũng có thể dùng cách đốt nến để hút mùi. Tuy nhiên, việc đốt nến trong xe cũng nên cẩn thận tránh bắt lửa vào những chi tiết trong xe gây hậu quả đáng tiếc.

- Thay mới lọc gió điều hòa 

Khi khắc phục xong hoặc để giảm hiện tượng mùi hôi kể trên, bạn nên thay mới lọc gió điều hòa của xe do bộ phận này có thể cũng đã nhiễm mùi hôi nên thay mới để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, tanh.

Lưu ý: Để có thể khử mùi hải sản, mùi gà vịt... trên ô tô hiệu quả thì bạn phải làm càng sớm càng tốt, nếu để lâu, mùi sẽ ám vào nội thất, điều hòa và làm cho bạn khó chịu, không thoải mái mỗi khi bước lên xe. 

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.