Bí quyết sử dụng kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm chị em nên tìm hiểu để chăm sóc và bảo vệ làn da.

Trong những ngày hè tiết trời nắng nóng, ánh nắng chói chang thì kem chống nắng càng không thể thiếu
Trong những ngày hè tiết trời nắng nóng, ánh nắng chói chang thì kem chống nắng càng không thể thiếu.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc, làm đẹp và bảo vệ làn da chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời sẽ làm da bạn bị đen sạm, nám, thô ráp, sần sùi, lão hóa nhanh chóng, không những thế ánh nắng mặt trời còn là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư da cực kỳ nguy hiểm.

Đặc biệt trong những ngày hè tiết trời nắng nóng, ánh nắng chói chanh, bỏng rát như thế này thì việc tìm hiểu về những cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, an toàn để đạt được hiệu quả bảo vệ da càng trở nên quan trọng và cần thiết.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

 

Chọn loại kem chống nắng đúng cách chính là biện pháp đầu tiên, quan trọng nhất giúp bạn chống nắng một cách hiệu quả nhất bởi các loại kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số SPF khác nhau và theo nguyên tắc chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời càng lâu chứ không phải càng tốt.  

Vì vậy nhiều người đã lầm tưởng rằng chỉ số SPF cao sẽ bảo vệ da tốt hơn mà không biết rằng da đang bị tổn thương khi sử dụng sai chỉ số. Do đó, căn cứ vào đặc điểm làn da của mình, bạn hãy lựa chọn sử dụng loại kem chống nắng phù hợp:

– Kem chống nắng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng không những không phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả mà còn gây nên những tổn hại trên da.

– Cần lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da mặt và toàn thân để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất , không nên dùng chung một loại vì tác dụng của nó hoàn toàn khác nhau.

– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 20 – 30 đối với làn da sáng;

– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 20 cho da sẫm;

– Nếu bạn muốn tăng khả năng bảo vệ dưới trời nắng gắt chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 là phù hợp nhất, còn các chỉ số rất cao từ 60 -100 chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hay dị ứng ánh nắng bởi nếu SPF chỉ số lớn, kem lưu trên da với thời gian quá lâu sẽ kết hợp với các chất tiết của da, mồ hôi tạo nên các phản ứng hóa học sinh ra các gốc tự do gây tổn thương da, đây cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị tàn nhang, đồi mồi nếu sử dụng trong thời gian dài.

Thoa kem chống nắng đúng thời điểm

Việc thoa kem chống nắng đúng thời điểm đóng một vai trò rất quan trọng, không nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời nắng quá sớm hay quá muộn bởi nó đều làm giảm tác dụng bảo vệ da, tốt nhất nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 phút để kem đủ thời gian ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả.

Trường hợp khi bạn thường xuyên phải đi dưới nắng hoặc đang tắm biển thì các chuyên gia khuyên nên thoa lại kem 2 giờ một lần, nhưng không nhất thiết phải thoa quá nhiều mà chỉ cần thoa một lớp kem mỏng. Nếu thoa quá dày, lớp kem thừa không kịp thẩm thấu vào da sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng da trong mùa hè.

Những điều cần tránh khi dùng kem chống nắng

 

– Cần tránh nước khi dùng kem chống nắng: Bởi nước sẽ làm giảm hiệu quả bảo vệ da của kem chống nắng. Do đó, khi dùng kem chống nắng bạn không nên tắm, hoặc nếu tắm thì cần lau khô người và thoa kem chống nắng ngay sau đó.

– Tránh thoa kem chống nắng lên niêm mạc mắt, miệng: Bởi vùng da này hết sức nhạy cảm và kem chống nắng có thể gây kích ứng khiến vùng da này bị tổn thương;

– Tránh đổ mồ hôi khi thoa kem chống nắng: Việc bạn xông hơi, vận động thể lực nhiều khiến mồ hôi trong cơ thể thoát ra làm trôi kem chống nắng, do đó mà tác dụng chống nắng cho da cũng bị giảm đi rất nhiều;

– Tránh dùng kết hợp kem chống nắng với các loại thuốc bôi ngoài da khác: Vì có thể các thành phần trong các loại thuốc bôi ngoài da sẽ tương tác với kem chống nắng gây nên tình trạng kích ứng da, giảm tác dụng của kem chống nắng, tác dụng chữa bệnh của thuốc bôi ngoài da .

Kết hợp các biện pháp chống nắng để đạt hiệu quả cao nhất

Mặc dù kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời, tuy nhiên bạn không nên ỷ lại vào kem chống nắng hoàn toàn , để phát huy tối ưu tác dụng bảo vệ da một cách hiệu quả nhất, bạn hãy sử dụng kết hợp một số biện pháp như:

– Không ra ngoài nắng vào giờ cao điểm khi ánh nắng mặt trời gay gắt nhất, từ 10 giờ -14 giờ;

– Không quên sử dụng khẩu trang che nắng, áo chống nắng, váy chống nắng, găng tay, tất chân, mũ rộng vành, kính để bảo vệ da khi ra ngoài trời nắng;

– Thường xuyên sử dụng các thực phẩm tốt cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống, góp phần chống lại các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời như: dưa chuột, bơ, cà chua, cam, canh, sữa chua, sữa tươi, dầu ô liu, dầu lạc, các loại cá chứa nhiều omega3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi,…;

– Uống đủ nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước đã mất, giúp các tế bào da “ngậm nước” đầy đủ, các tuyến mồ hôi thông thoáng giúp da được giữ ẩm tốt hơn, nhờ đó mà kem chống nắng thẩm thấm, phát huy tác dụng bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Chỉ với một vài cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, an toàn đơn giản trên đây là các bạn đã biết cách bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả. Hãy thực hiện đúng theo hướng dẫn, có sự linh động phù hợp tùy theo từng thời điểm, hoàn cảnh khác nhau kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác để luôn tự tin với vẻ đẹp làn da của mình trong ngày hè.

Theo Afamily

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.