Bị tàu hỏa đâm, một lao động quê Thanh Chương (Nghệ An) tử nạn tại Đài Loan

(Baonghean.vn) - Bị tàu hỏa đâm trên đường ray, một lao động Nghệ An tử nạn tại Đài Loan. Nạn nhân là anh Lê Xuân P (25 tuổi) quê ở xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Văn Trường

Thông tin từ Hội đồng hương Nghệ An tại Đài Loan, anh P sang Đài Loan làm việc đã nhiều năm, hiện là lao động bất hợp pháp.

Vào lúc 21h 5 ngày 5/8, trong khi bị cảnh sát rượt đuổi, anh P lao qua đường ray thì bị tàu hỏa đâm tử nạn tại Chương Hóa - Đài Trung. Sự vụ đang được cảnh sát Đài Loan điều tra xử lý.

Được biết, anh P là con đầu trong gia đình nông dân có 3 anh em ở xóm Sướn, xã Thanh Đức. Ngay trong đêm 5/8, gia đình, người thân anh Phúc ở quê đã nhận được thông tin con trai gặp nạn tại Đài Loan.

Hôm nay, rất đông anh em, bà con láng giềng đã có mặt tại nhà bố mẹ anh P để thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình nạn nhân.

Không khí đau buồn tại gia đình nạn nhân.
Không khí đau buồn tại gia đình nạn nhân ở quê hương. Ảnh: Huy Thư

Cũng theo Hội đồng hương Nghệ An ở Đài Loan, từ cuối tháng 7/2021 đến nay, tại Đài Loan đã xảy ra nhiều sự vụ liên quan đến người Nghệ An. Vì nhiều lý do khác nhau, như bị kẻ xấu đốt xác phi tang, gặp nạn khi cảnh sát rượt đuổi, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, bị trúng đạn lạc... một số lao động quê Nghệ An đã tử nạn nơi xứ người. 

Trong điều kiện dịch bệnh đang bùng phát tại Đài Loan, lao động Nghệ An liên tục gặp nạn. Trước hoàn cảnh đó, Hội đồng hương Nghệ An, một số nhóm thiện nguyện người Việt đã đứng ra kêu gọi, quyên góp nhằm giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong việc lo hậu sự, hỏa táng, di chuyển thi hài, tro cốt đồng hương.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.