Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc dự lễ bàn giao nhà học 2 tầng tại huyện Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Sáng 11/10, tại xã Diễn Thành (Diễn Châu), Ngân hàng CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phủ Diễn phối hợp với UBND huyện Diễn Châu tổ chức lễ bàn giao nhà 2 tầng 12 phòng học cho trường THCS Cao Xuân Huy.
Dự lễ có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; huyện Diễn Châu.
Trường THCS Cao Xuân Huy tiền thân là hệ năng khiếu chuyên Văn - Toán và đến nay trường có 14 lớp với 524 học sinh. Trong những năm qua, Trường luôn dẫn đầu về chất lượng của huyện Diễn Châu. Tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT luôn đạt 100%, có 162 học sinh giỏi cấp tỉnh, 17 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 2 học sinh giỏi cấp Quốc tế. Trường cũng là đơn vị luôn đứng trong tốp 5 các Trường THCS của tỉnh. 15 năm liền trường là tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2014.
Các đại biểu căt băng khánh thành nhà học 2 tầng
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà học 2 tầng trường THCS Cao Xuân Huy. Ảnh: Thu Hương

Trước yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học cần phải hiện đại và kiên cố hóa trường lớp, với sự quan tâm của UBND huyện Diễn Châu, Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phủ Diễn đã đầu tư xây dựng công trình nhà học 2 tầng cho trường THCS Cao Xuân Huy

Công trình có tổng vốn hơn 6,8 tỷ đồng gồm nhà 2 tầng với 12 phòng học và phòng chức năng...

bàn
Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phủ Diễn bàn giao nhà 2 tầng cho nhà trường. Ảnh: Thu Hương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận, đánh giá cao kết quả dạy và học của thầy, trò trường THCS Cao Xuân Huy trong những năm qua.

Đồng chí Phan Đình Trạc mong rằng, sau khi bàn giao, công trình sẽ giúp nhà trường có điều kiện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, xứng đáng là đơn vị lá cờ đầu của ngành giáo dục Diễn Châu. Trong thời gian tới, nhà trường cần không ngừng cải tiến trong dạy và học, gắn giảng dạy kiến thức với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi đạo đức, lối sống lành mạnh cho học sinh.

 
thăm
Các đại biểu tham quan Phòng truyền thống của Trường THCS Cao Xuân Huy. Ảnh: Thu Hương

Dịp này, Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An cũng đã trao tặng 20 máy tính, 8 ti vi, trị giá 300 triệu đồng cho trường THCS Cao Xuân Huy./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.