Bỉ và Pháp cùng giữ đỉnh bảng FIFA tháng Chín, Việt Nam còn cách vị trí 100 không xa

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Kết quả vòng bảng tại Europa League 2018/2019; Lukaku được vinh danh ở giải Ngoại hạng Anh; Tây Ban Nha có cầu thủ chuyển giới đầu tiên... là những thông tin hấp dẫn về thể thao quốc tế tại đây.

Bỉ và Pháp cùng giữ đỉnh bảng FIFA tháng Chín

Lần đầu tiên trong lịch sử 25 năm của bảng, hai đội chia sẻ vị trí đầu tiên do bằng điểm. 

Pháp (áo xanh) và Bỉ trong trận đấu tại bán kết World Cup. Ảnh: Reuters.

Pháp (áo xanh) và Bỉ trong trận đấu tại bán kết World Cup. Ảnh:Reuters.

Bỉ và Pháp cùng có 1729 điểm sau kết quả thi đấu quốc tế tháng 9/2018. Nếu FIFA tính điểm đến chữ số thập phân, Bỉ thậm chí đã vượt Pháp (1729,25 so với 1729,12). 

Thay đổi duy nhất ở top 10 thế giới là việc Đan Mạch rơi một bậc xuống thứ 10, sau Tây Ban Nha.

Việt Nam vẫn đứng thứ 102 FIFA, thứ 17 trong số các nền bóng đá châu Á, và số một Đông Nam Á. Đội quân của HLV Park Hang-seo không thi đấu trong tháng 9/2018.

Trong khi đó, Philippines có trận hòa Bahrain 1-1 và nhích thêm một bậc lên 114 FIFA. Nhà vô địch AFF Cup Thái Lan giữ nguyên vị trí 122.

Ronaldo đáng bị thẻ đỏ

Trong khi cựu trọng tài Ngoại hạng Anh, Mark Clattenburg cho rằng, Ronaldo quả không may khi bị Vua áo đen người Đức, Felix Brych rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu (phút 29) ngay trận ra quân Champions League cùng Juventus, sau tình huống va chạm với trung vệ Valencia, Jeison Murillo.

Ronaldo đáng thẻ đỏ, Federer đánh cặp Djokovic
Cựu trọng tài Tây Ban Nha,Andujar Oliver cho rằng Ronaldo đáng bị thẻ đỏ.

Tuy nhiên, cựu trọng tài Tây Ban Nha, Andujar Oliver có 23 năm hành nghề, đưa ra ý kiến ngược lại, cho rằng cựu tiền đạo Real Madrid bị thẻ đỏ là đáng. 

Theo người từng cầm cân nảy mực này, Ronaldo đã có 2 hành vi phi thể thao với đối thủ: đầu tiên là hất tay vào mặt và sau đó khi Murillo ngã xuống sân, số 7 của Juventus còn có hành động kéo tóc hậu vệ Valencia.

UEFA vừa thông báo, vào ngày 27/9, Ủy ban Kỷ luật UEFA sẽ có quyết định chính thức về án phạt dành cho Ronaldo.

Lukaku được vinh danh ở giải Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Romelu Lukaku của Man United vừa được BTC Premier League trao giải thưởng danh dự dành cho những cầu thủ có 100 bàn thắng tại giải Ngoại hạng. 
Lukaku được vinh danh ở giải Ngoại hạng Anh
Chân sút người Bỉ chạm đến cột mốc đáng nhớ nói trên ở trận đấu giữa M.U và Swansea City cuối mùa giải trước. Được biết, Lukaku là cầu thủ thứ 28 có 100 pha lập công ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Trong số những bàn thắng Lukaku ghi được có 17 pha ghi điểm cho West Brom, 68 bàn cho Everton và đến giờ anh đã có thêm 20 bàn nữa cùng M.U.

Tây Ban Nha có cầu thủ chuyển giới đầu tiên

 Alba Palacios đã đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành cầu thủ chuyển giới đầu tiên chuyển từ giải dành cho nam sang nữ. 

Tây Ban Nha có cầu thủ chuyển giới đầu tiên
Alba Palacios từng được biết tới với cái tên Alvaro đã bắt đầu chơi bóng đá từ năm 10 tuổi ở đội trẻ Pozuelo de Alarcon và gắn bó với CLB tới năm 24 tuổi. Thậm chí, Alvaro còn chơi ở giải Tercera dành cho nam giới. 
Năm 33 tuổi, anh chàng sinh ra ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) chính thức chuyển giới thành nữ. Tiếp đến, cô may mắn được đội bóng Las Rozas FC (hạng 3) tiếp nhận và được phép ra sân ở giải đấu này. Tuần này, sự xuất hiện của Alba đã thổi luồng gió mới vào CLB mới khi cô tỏa sáng với 1 bàn thắng chỉ sau 20 phút có mặt trên sân .
Với Tây Ban Nha, đây là trường hợp chuyển giới đầu tiên, còn bóng đá thế giới từng xuất hiện: Jaiyah Saelua, người Samoa (châu Đại Dương) là cầu thủ chuyển giới đầu tiên được FIFA công nhận. Trước khi đá cho ĐT nữ của Samoa, Jaiyah đã có 12 năm khoác áo đội nam Samoa. Năm 2018, Meninos Bons de Bola là đội bóng đá nam của Brazil có 100% cầu thủ khi sinh ra là… nữ. 

Kết quả vòng bảng tại Europa League 2018/2019

Ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng tại Europa League 2018/2019, Arsenal và Chelsea cùng giành được chiến thắng. 

Tại trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Europa League 2018/2019, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của đội bóng tới từ Hy Lạp- PAOK Thesaloniki.

europa league 2018 arsenal va chelsea cung ca khuc khai hoan hinh 1
Cả Chelsea và Arsenal đều có chiến thắng trong ngày khai màn Europa League 2018/2019. Ảnh: Getty
Và ngay ở phút thứ 7, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã có bàn vươn lên dẫn trước do công của Willian. Bắt nguồn từ pha tấn công trung lộ, Ross Barkley có pha “dọn cỗ” cho Willian và ở tư thế trống trải, chân sút số 22 không mắc một sai lầm nào ghi bàn mở tỷ số, 1-0 cho Chelsea. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về Chelsea.

Cùng ở trận đấu khai màn của vòng bảng Europa League 2018/2019, Arsenal tiếp đón Vorskla trên sân nhà Emirates.

Với hàng công được đánh giá cao, Aubameyang, Danny Welbeck và Mesut Ozil đã đưa Pháo thủ lên dẫn trước 4-0 ở các phút lần lượt là 32, 48, 56 và 74.

Và trước khi trận đấu khép lại, đội khách Vorskla cũng có 2 bàn thắng của Chesnakov và Sharpar. Qua đó trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 nghiêng về phía đội chủ nhà Arsenal.

Cũng ở vòng đấu này, Lazio giành chiến thắng 2-1 trước Apollon Limassol và Sevilla “hủy diệt” Standard Liege với tỷ số 5-1. Trong khi đó Villarreal có trận hòa 2-2 đáng thất vọng trước Rangers ngay trên sân nhà El Madrigal./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.