Bị yêu cầu từ chức vì bỏ phần... bikini trong thi Hoa Hậu

Theo Minh Anh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Các tiểu bang ở Mỹ phản ứng trước quyết định bỏ phần thi áo tắm trong Miss America kể từ năm 2019.


Theo USA Today, ngày 8/7, đại diện ban tổ chức của 22 cuộc thi cấp tiểu bang tại Mỹ cùng nhau ký đơn kiến nghị, yêu cầu lãnh đạo của Tổ chức Hoa hậu Mỹ (Miss America Organization) từ chức sau quyết định bỏ phần thi bikini hồi tháng 6. Đơn yêu cầu nêu rõ tên bà chủ tịch Gretchen Carlson và CEO Regina Hopper.

Ban tổ chức Miss America bỏ phần thi bikini từ năm 2019.

Ban tổ chức Miss America bỏ phần thi bikini từ năm 2019

Ngược lại, 30 thí sinh từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Mỹ lại có quan điểm trái chiều. Họ cũng gửi thư tới các cơ quan truyền thông, nói ủng hộ hoàn toàn những người đứng đầu Tổ chức Hoa hậu Mỹ vì đã nỗ lực cải tiến cuộc thi.

Bà Regina Hopper chia sẻ trên The Press: "Sẽ luôn có người bất đồng hoặc khó chấp nhận sự thay đổi. Tổ chức Hoa hậu Mỹ chào mừng những người sẵn sàng muốn tiến lên và trở thành một phần của chương trình cung cấp học bổng, cơ hội cho phụ nữ trẻ".

Từ tháng 12 năm ngoái, Tổ chức Hoa hậu Mỹ đã có nhiều xáo trộn sau bê bối lộ email của CEO Sam Haskell, trong đó nhạo báng và chê bai ngoại hình của các thí sinh. Sam Haskell sau đó từ chức, thay thế bằng ba lãnh đạo nữ.

Đầu tháng 6, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ thông báo  sẽ bỏ phần thi áo tắm kể từ năm 2019. Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ cũng bỏ phần thi trang phục dạ hội và thay vào đó, yêu cầu thí sinh mặc trang phục họ cảm thấy tự tin nhất. Một số người hâm mộ và thí sinh của cuộc thi ủng hộ động thái này, xem đó là dấu hiệu của sự tiến bộ và thay đổi phương thức đánh giá phụ nữ.

Cuộc thi Miss America được tổ chức tại Mỹ từ năm 1921 với đại diện của các tiểu bang trên khắp cả nước. Phần thưởng cho người thắng cuộc là một học bổng giá trị lớn tại bất cứ đại học nào. Cuộc thi lâu đời này bị lấn át bởi Miss USA ra đời sau. Miss USA có nguồn kinh phí dồi dào và những người chiến thắng thường được chọn làm đại diện nước Mỹ thi Hoa hậu Hoàn vũ.

tin mới