BIDV Nghệ An: Tiên phong trong phát triển dịch vụ phục vụ khách hàng

Trân Châu - Hoài An

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - BIDV là ngân hàng luôn tiên phong trong phát triển nhiều dịch vụ như thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, BSMS, BIDV smartbanking, BIDV online, thanh toán hóa đơn online... đảm bảo thuận tiện trong giao dịch, thanh toán ngày càng đa dạng của khách hàng và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ là mục tiêu, yêu cầu bắt buộc và đòi hỏi tất yếu để phát triển an toàn, hiệu quả trong chiến lược hoạt động kinh doanh ngân hàng. Phát triển dịch vụ không chỉ đáp ứng nhu cầu sản phẩm dịch vụ đa dạng của khách hàng, mà còn phù hợp với yêu cầu của Chính phủ đối với hệ thống ngân hàng tại Quyết định số 1058-QĐ-Ttg ngày 19/7/2017 về đề án cơ cấu lại các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020, yêu cầu các NHTM" Phấn đấu đến năm 2020 tăng gấp 2 lần tỷ trọng thu nhập từ hoạt động phi tín dụng trong tổng thu nhập của các NHTM".

Giao dịch tại Chi nhánh BIDV Nghệ An. Ảnh: Trân Châu
Giao dịch tại Chi nhánh BIDV Nghệ An. Ảnh: Trân Châu
Tại BIDV Nghệ An, với lịch sử 61 năm hình thành và phát triển, thu  dịch vụ thuần luôn là thế mạnh trong hoạt động kinh doanh. Chiếm tỷ trọng trong cấu phần thu từ 18 - 20%, với nhiều sản phẩm được khách hàng ưa thích, hoạt động thu dịch vụ của BIDV Nghệ An đã, đang và sẽ đi theo đúng định hướng của hệ thống nói riêng và toàn ngành nói chung.

Sản phẩm dịch vụ ngân hàng là tập hợp những đặc điểm, tính năng, công dụng do ngân hàng tạo ra nhằm thỏa mãn những nhu cầu, mong muốn nhất định nào đó của khách hàng trên thị trường tài chính.

Trước đây, sản phẩm dịch vụ truyền thống của BIDV là bảo lãnh và dịch vụ thanh toán đã có nền tảng vững chắc, uy tín với đối tác.

Cùng với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, các sản phẩm dịch vụ hiện đại của BIDV ra đời đã phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tạo hiệu ứng lan tỏa. Các sản phẩm dịch vụ được cho là ưu việt của BIDV trên thị trường ngân hàng như thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, BSMS, BIDV smartbanking, BIDV online, thanh toán hóa đơn online, BIDV metlife….Tùy theo lứa tuổi, ngành nghề, sở thích… khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm của BIDV phù hợp với chính khách hàng.

Thẻ tín dụng quốc tế của BIDV. Ảnh: BIDV
Thẻ tín dụng quốc tế của BIDV. Ảnh: BIDV
Chị Lê Kiều Trang - nhân viên kế toán tại một công ty chia sẻ: Do công việc bận rộn, phải làm cả thứ Bảy, Chủ nhật nên mình không có thời gian đi đóng các hóa đơn điện nước, đã xảy ra tình trạng cúp điện do quên lịch đóng tiền. Được cán bộ Ngân hàng BIDV Nghệ An tư vấn sử dụng sản phẩm BIDV smartbanking, giờ đây mình hoàn toàn chủ động thanh toán hóa đơn, mua sắm online. Mình rất hài lòng khi sử dụng ngân hàng điện tử của BIDV, sản phẩm này giúp mình tiết kiệm thời gian và tiền bạc với mức phí sử dụng sản phẩm rất thấp".

Anh Nguyễn Văn Trường - chủ một doanh nghiệp du lịch đang là khách hàng của BIDV Nghệ An cũng cho hay: “Do tính chất công việc cần phải đi công tác trong và ngoài nước liên tục, không thể mang quá nhiều tiền mặt bên người, sản phẩm thẻ tín dụng của BIDV đã giúp tôi giải quyết rất nhiều vấn đề. Tôi không cần chuẩn bị sẵn lượng tiền mặt lớn trước một chuyến đi mà hoàn toàn có thể yên tâm chi tiêu trong hạn mức đã được ngân hàng cấp phép. Kết thúc hành trình tôi sẽ thanh toán lại theo tổng số tiền đã chi tiêu. Trong quá trình chi tiêu bằng thẻ, tôi đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay, ăn uống, mua hàng điện tử… nhờ các chính sách ưu đãi thường xuyên và liên tục của BIDV ”.

Thẻ ghi nợ quốc tế. Ảnh: BIDV
Thẻ ghi nợ quốc tế. Ảnh: BIDV
Các sản phẩm dịch vụ của BIDV đơn giản, dễ sử dụng, tính năng và hiệu quả rất cao. BIDV vinh dự lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo năm 2017 với sản phẩm BIDV Smartbanking", "Ngân hàng có doanh số thẻ tín dụng phân khúc khách hàng phổ thông lớn nhất", Ngân hàng vận hành thẻ tín dụng hiệu quả nhất (VISA), Ngân hàng có doanh số giao dịch thương mại điện tử cao nhất (Mastercard). Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch, những sản phẩm dịch vụ của BIDV góp phần giảm hoạt động tác nghiệp của các ngành nghề liên quan như điện, nước, thu phí đường bộ, thu hộ Ngân sách nhà nước,…… tiết kiệm nguồn lực và chi phí.

Trong những năm qua, BIDV Nghệ An đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động thu dịch vụ: Thay đổi tư duy, nhận thức trong hoạt động thu dịch vụ, chính sách giá phí, về quy trình và ứng dụng CNTT, về công tác bán hàng, về đào tạo và chính sách cán bộ.

Đặc biệt, năm 2018, để tạo phong trào cho cán bộ học tập, nắm bắt, nâng cao hiểu biết về tất cả các sản phẩm dịch vụ, BIDV đã triển khai Hội thi dịch vụ BIDV 2018, được tổ chức trên toàn hệ thống. Đây là một sân chơi hấp dẫn nhằm đẩy mạnh công tác bán sản phẩm dịch vụ, hướng tới hoạt động thu dịch vụ là một trong những hoạt động cốt lõi của ngân hàng.

Với lợi thế trên 110.000 khách hàng, chi nhánh thường xuyên rà soát tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ bình quân/khách hàng để tăng cường bán chéo. Tần suất sử dụng sản phẩm trung bình/khách hàng đã được cải thiện qua từng năm, năm 2015 là 2,5 sản phẩm/khách hàng, được tăng lên 4 sản phẩm/khách hàng trong năm 2017. Quy mô thu dịch vụ thuần tăng trưởng qua từng năm, năm 2007 quy mô chỉ đạt 8 tỷ đồng, đến 31/12/2017 đạt 68 tỷ đồng. Số lượng thẻ ATM đạt 77.000 thẻ, số lượng khách hàng sử dụng IBMB đạt 21.000 khách hàng, doanh số POS đạt 146 tỷ đồng, số lượng khách hàng sử dụng BSMS 62.000 khách hàng, số lượng khách hàng sử dụng thanh toán hóa đơn online 10.000 khách hàng…. BIDV Nghệ An trở thành điểm sáng trong hoạt động thu dịch vụ của hệ thống.

Trong thời gian tới, với lợi thế về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực chuyên nghiệp, BIDV Nghệ An tin chắc sẽ phát triển cao hơn, xa hơn trong hoạt động thu dịch vụ, góp phần vào hiệu quả của toàn ngành ngân hàng trên địa bàn, đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi theo phương châm: “ Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”.                                                                    

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.