Biểu dương, khen thưởng 94 cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu

(Baonghean.vn) - Sáng 10/7, Hội Người cao tuổi Nghệ An tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu 5 năm (2015 - 2020) và Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2020).
Hội Người cao tuổi hội nghị biểu dương

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo Hội Người cao tuổi các huyện, thành, thị... Ảnh: Ngọc Anh

Hội Người cao tuổi Việt Nam tiền thân là Hội Phụ lão cứu quốc. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Hội đã thu hút được 9,48 triệu hội viên tham gia, tổ chức hội từng bước phát triển, làm nòng cốt trong chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Riêng tại Nghệ An, Hội Người cao tuổi được thành lập ở 21/21 huyện, thành, thị; 460/460 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội; có 399.804 hội viên (đạt tỷ lệ 96,20% người cao tuổi vào Hội).

Hội Người cao tuổi hội nghị biểu dương

Đồng chí Cao Đăng Vĩnh - Ủy viên BCH Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An đọc diễn văn khai mạc hội nghị. Ảnh: Ngọc Anh

Những năm qua, hoạt động của Hội Người cao tuổi tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội, thực hiện tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi gắn với phong trào thi đua yêu nước tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn hội viên người cao tuổi của tỉnh. Với nhiều hình thức triển khai phong phú, đa dạng, phong trào đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và tạo ra nhiều điểm mới trong phát triển tổ chức hội.

Hội Người cao tuổi hội nghị biểu dương

Ông Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam yêu cầu các cấp Hội tiếp tục  khẳng định vai trò, vị trí của người cao tuổi trong phát triển kinh tế , xã hội, bảo vệ an ninh - quốc phòng và đẩy mạnh phong trào thi “Tuổi cao - Gương sáng”. Ảnh: Ngọc Anh

Hội tích cực xây dựng các câu lạc bộ nhằm tập hợp đông đảo người cao tuổi vào hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 11.860 CLB Người cao tuổi, thu hút 296.463 lượt người cao tuổi tham gia; trong đó có 149 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau”. Hội Người cao tuổi tỉnh cũng phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức giải Thể thao Người cao tuổi toàn tỉnh với các môn thi: bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng, bóng bàn.

Hội Người cao tuổi thường xuyên tổ chức động viên phát huy tốt vai trò hội viên, tích cực thực hiện các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền địa phương. Hàng năm, người cao tuổi của tỉnh đã hiến từ 314.174m2 - 332.136m2 đất, đóng góp hàng trăm ngàn ngày công; ủng hộ từ 35 đến - 37 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Người cao tuổi cũng tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, hàng năm có trên 37.000 người cao tuổi tham gia công tác xã hội từ tổ trưởng trở lên (Đảng, chính quyền, đoàn thể, khuyến học, thanh tra nhân dân, tổ hòa giải).

Hội Người cao tuổi hội nghị biểu dương

  Đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Anh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội Người cao tuổi trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn người cao tuổi tiếp tục vận dụng những kinh nghiệm, phát huy vai trò trong việc tham gia các hoạt động của địa phương. Tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện đầy đủ các nội dung Luật Người cao tuổi. Đối với các cấp Hội, tiếp tục đổi mới hoạt động, đa dạng hóa các nội dung thi đua phù hợp với khả năng, điều kiện của người cao tuổi. Tạo điều kiện tốt nhất để Người cao tuổi được hưởng thụ đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng, Nhà nước để sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội... Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Hội Người cao tuổi hội nghị biểu dương

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh đã trao tặng Hội Người cao tuổi tỉnh bức trướng.  Ảnh: Ngọc Anh

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 94 cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu có thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” 5 năm (2015 - 2020); trong đó, 35 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; 16 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 48 cá nhân được nhận Giấy khen của Hội Người cao tuổi tỉnh.

Dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh cũng trao tặng Hội Người cao tuổi tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Hội Người cao tuổi Nghệ An - Nêu gương sáng, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”.

Hội Người cao tuổi hội nghị biểu dương

Ông Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Ngọc Anh

Hội Người cao tuổi hội nghị biểu dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Ngọc Anh

Hội Người cao tuổi tỉnh đã giới thiệu 7 đồng chí cán bộ hội tiêu biểu tham dự Hội nghị Biểu dương cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.