Biểu tượng thời trang 97 tuổi trở thành người mẫu già nhất thế giới

Theo Tú Oanh (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Fashionista 97 tuổi Iris Apfel vừa chính thức trở thành người mẫu thời trang khi gia nhập công ty thời trang danh tiếng.

CNN đưa tin, tuần trước (7/2), fashionista Iris Apfel đánh dấu mốc 97 tuổi của mình bằng một bản hợp đồng với công ty người mẫu hàng đầu thế giới IMG Models, chính thức trở thành người mẫu cao tuổi nhất thế giới.

Bước chân vào IMG Models, cụ bà Iris gia nhập hội “chân dài” đình đám như Kloss, Joan Smalls, Kate Moss, Chrissy Teigen và chị em Bella - Gigi Hadid…

Biểu tượng thời trang 97 tuổi trở thành người mẫu già nhất thế giới ảnh 1
Đối với cụ bà Iris, tuổi tác chỉ là con số, không thể ngăn cản khát vọng và đam mê của con người.
Là tân binh trong nghề người mẫu, cụ bà Iris không cần phải mất thời gian cho việc xây dựng thương hiệu bản thân, bởi làng thời trang thế giới đã quá quen thuộc với “quái kiệt” có cặp kính tròn cỡ bự, những bộ cánh nhiều màu sắc và họa tiết ấn tượng. Bà cũng từng hợp tác cùng nhiều thương hiệu đình đám, có thể kể đến Kate Spade, MAC, Alexis Bittar, HSN và Le Bon Marché.

“Tôi thực sự rất hào hứng bởi tôi chưa từng bao giờ tìm được công ty quản lý nào phù hợp. Thực tế, tôi chưa từng nghĩ sẽ có một ngày mình trở thành người mẫu, nên cũng không có sự chuẩn bị rõ ràng nào. Tôi mong đợi nhiều cơ hội mới sẽ tìm đến mình”, biểu tượng thời trang U100 tuổi chia sẻ.

Biểu tượng thời trang 97 tuổi trở thành người mẫu già nhất thế giới ảnh 2
Ở tuổi U100, cụ Iris vẫn tự tin diện những bộ cánh có gam màu đậm nổi bật.
Cụ bà Iris Apfel sinh năm 1921 tại New York. Cụ bà xuất thân từ nghề thiết kế nội thất, đồng sở hữu hãng dệt Old World Weavers, mà cụ sáng lập cùng người chồng quá cố Carl. Cụ từng tham gia thiết kế nội thất tại Nhà Trắng giai đoạn 1950-1992, qua 9 đời Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, hơn một thập niên gần đây, Iris Apfel được chú ý nhiều hơn nhờ phong cách thời trang cá nhân. Năm 2005, Viện Trang phục thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan trưng bày triển lãm có tên “Rara Avis” về phong cách thời trang Iris. Được biết, đây là lần đầu tiên bảo tàng nổi tiếng này trưng bày triển lãm của một người không phải là nhà thiết kế thời trang.

Kể từ đó, cụ bà cho ra mắt các dòng trang sức và thời trang may sẵn. Năm 2018, bà phát hành cuốn sách “Iris Apfel: Accidental Icon”. Cũng trong năm này, cụ bà trở thành người già nhất thế giới làm nguyên mẫu cho một kiểu búp bê Barbie.

Hình ảnh của cụ bà Iris Apfel...
Biểu tượng thời trang 97 tuổi trở thành người mẫu già nhất thế giới ảnh 3

Biểu tượng thời trang 97 tuổi trở thành người mẫu già nhất thế giới ảnh 4
Biểu tượng thời trang 97 tuổi trở thành người mẫu già nhất thế giới ảnh 5
Biểu tượng thời trang 97 tuổi trở thành người mẫu già nhất thế giới ảnh 6

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.