Blackburn Rovers - Manchester United: Nối dài những ngày vui?

(Baonghean.vn) - Quỷ đỏ thành Manchester đang được sống trong bầu không khí tràn ngập niềm vui khi thể hiện một bộ mặt tươi mới cùng với những chiến thắng rất ấn tượng ở tất cả các đấu trường mà họ đang góp mặt. Với phong độ ổn định, thầy trò HLV Mourinho đang hoàn toàn tự tin đánh bại Blackburn Rovers ở vòng 5 FA Cup để nối dài những ngày vui cho người hâm mộ.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Sau quãng thời gian thi đấu có phần hụt hơi ở giai đoạn đầu của mùa giải. Đội chủ sân Old Trafford đang có sự trở lại rất ấn tượng với chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường Premier League. 

Quỷ đỏ thành Manchester đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Ảnh: Internet.
Quỷ đỏ thành Manchester đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, ngoài việc đoàn quân của “Người đặc biệt” Mourinho đang chính thức điền tên mình vào trận chung kết Cup liên đoàn Anh. Quỷ đỏ thành Manchester cũng đang có những bước đi vững chắc ở đấu trường Europa League khi mới đây nhất họ đã đánh bại Saint-Etienne, đại diện đến từ Pháp với tỉ số 3 bàn không gỡ qua đó coi như đã đặt một chân vào vòng 1/8 ở đấu trường này.

Sự hồi sinh của Quỷ đỏ thành Manchester trong quãng thời gian vừa qua ghi đậm dấu ấn của chiến lược gia người Bồ Đào Nha khi ông đã xây dựng được một bộ khung ổn định cùng với lối chơi tấn công đẹp mắt khiến người hâm mộ liên tưởng đến đế chế của chiến lược gia lão làng Six Lex Ferguson đã gây dựng trước đó. 

Những bản hợp đồng mà cựu HLV Chelsea mang về đang chứng tỏ được giá trị của mình và là những mắt xích không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. 

Ở hàng thủ, Eric Bailly đang thi đấu rất chững chạc và giúp tuyến dưới trở nên chắc chắn hơn. Trong các trận đấu gần đây, trung vệ người Bờ Biển Ngà gần như giành chiến thắng trong mọi cuộc đấu tay đôi. Anh cũng cùng với đồng đội Chris Smalling phong tỏa bầu trời trước mặt thủ thành David de Gea, bằng khả năng không chiến tuyệt vời.

Ở tuyến giữa, Paul Pogba ngày càng hòa nhập sâu vào lối chơi của Manchester United. Bản hợp đồng “bom tấn” của đội chủ sân Old Trafford thường xuyên có các pha chặn bắt đối phương, đồng thời hóa giải các điểm nóng bằng tốc độ và sự dẻo dai như một vận động viên điền kinh thực thụ.

Trên hàng công, Zlatan Ibrahimovic vẫn đang chứng tỏ được cái duyên ghi bàn của mình khi thường xuyên nổ súng để mang về những kết quả có lợi cho Quỷ đỏ thành Manchester. Con số 23 bàn trên mọi mặt trận mà Ibra ghi được đã nói lên được sự hòa nhập rất nhanh của siêu tiền đạo người Thụy Điển.

 Blackburn Rovers (áo trắng xanh) đang thi đấu bết bát ở giải hạng nhất Anh mùa này. Ảnh: Internet.
Blackburn Rovers (áo trắng xanh) đang thi đấu bết bát ở giải hạng nhất Anh mùa này. Ảnh: Internet.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Ibrahimovic, bản hợp đồng mang tên Henrikh Mkhitaryan cũng đang giúp chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thêm phương án để lựa chọn trên mặt trận tấn công. Chính sự góp mặt của tiền vệ người Armeria này đã giúp Quỷ đỏ thi đấu uyển chuyển và đẹp mắt hơn. Ngoài ra Anthony Martial và Rashford cũng luôn thi đấu rất bùng nổ mỗi khi được ra sân.

Chính sự ổn định của bộ khung mà “Người đặc biệt” Mourinho đã xây dựng giúp cho đội chủ sân Old Trafford trở thành một thế lực đáng gờm tại Premier League.

Ở chiều ngược lại, Blackburn Rovers dù là khách quen của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù vài năm trước đây. Thế nhưng, việc họ phải xuống chơi ở đấu trường Championship đã khiến cho đội bóng có biệt danh là “Hoa hồng đen” không giữ được những cầu thủ chất lượng. Thế nên, việc đoàn quân của HLV Steve Kean đang đứng áp chóp bảng xếp hạng giả hạng nhất Anh là điều dễ hiểu.

Hơn thế nữa, trong 5 trận đấu gần nhất “Hoa hồng đen” chỉ dành được 2 trận thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa. Mới đây nhất họ để đội chủ nhà Sheffield Wednesday đánh bại với tỉ số 2 - 1. 

Trong quá khứ Blackburn Rovers đã từng có một lần tạo ra một cú sốc ngay trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Sir Alex bằng chiến thắng 3-2 trước United. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại đội chủ sân Ewood Park khó có thể lặp lại được chiến tích đó. Nhất là trong bối cảnh Quỷ đỏ thành Manchester đang có sự hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại của “Người đặc biệt” Mourinho.

Với chuỗi phong độ ấn tượng cùng chất lượng đội hình vượt trội, chuyến làm khách trên sân Ewood Park của đội chủ sân Old Trafford trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup sẽ là cơ hội để đoàn quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục “ca khúc khải hoàn” để nối dài thêm những ngày vui cho người hâm mộ Quỷ đỏ.

                                                                                   Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.