Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú

Theo Nhật Linh (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bộ ảnh kỷ niệm 65 năm ngày cưới chan chứa tình yêu và sự lãng mạn của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú - giảng viên cao cấp trường Đại học sự phạm Hà Nội khiến nhiều người không khỏi xúc động và ngưỡng mộ.

Tình yêu là điều kỳ diệu nhất của tạo hóa, nó khiến con người ta đến với nhau, cảm mến nhau rồi cùng nắm tay chung sống trọn đời.

Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 1
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú khiến độc giả mạng xúc động.

Với giáo sư Nguyễn Đình Chú (SN 1929) - giảng viên cao cấp khoa Ngữ văn (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) và vợ - bà Nguyễn Thị Minh Thâm (SN 1932) - một giáo viên về hưu, tình yêu của họ thật sự ngọt ngào và kỳ diệu.

Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 2
Bước sang tuổi 90, ông bà vẫn minh mẫn và yêu thương nhau mỗi ngày.

Chia sẻ với phóng viên, nhiếp ảnh gia Mía Nguyễn (tên thật là Nguyễn Văn Tuấn - SN 1992) cho biết: "Bước sang tuổi 90, ông bà vẫn minh mẫn và yêu thương nhau. 

Trong sự nghiệp cầm máy của mình, đây là lần đầu tiên tôi được những chạm đến cảm xúc tuyệt vời như thế này. Tôi rất xúc động trước tình cảm của ông bà dành cho nhau. Hạnh phúc thực sự là cái nắm tay tuổi già mà ai cũng hằng mong ước!”.

Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 3
Tình cảm và sự lãng mạn ông bà dành cho nhau khiến không ít người xem xúc động.
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 4

Theo nhiếp ảnh gia trẻ tuổi, bộ ảnh được thực hiện gần đây, tại nhiều bối cảnh khác nhau, trong đó có căn nhà ông bà sinh sống. Nơi đây đã lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc tình vàng 65 năm qua của ông bà.

Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 5
Bộ ảnh được thực hiện tại nhiều bối cảnh, trong đó có căn nhà nhỏ của ông bà.

Tại buổi chụp hình, vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú cũng tâm sự với ê-kip thực hiện bộ ảnh về câu chuyện tình yêu và hôn nhân của mình.

Giáo sư kể, hai vợ chồng ông đã trải qua những năm tháng khó khăn của cuộc đời. Ông bà đều là những người mê sách, yêu thơ. Mặc dù ở tuổi xế chiều nhưng hai vợ chồng vẫn dành cho nhau sự quan tâm, chăm sóc ân cần. Bà chăm ông từng chút một, từ cốc nước, bữa cơm. Cách bà nhìn ông toát lên sự yêu thương vô điều kiện” - anh Tuấn cho hay.

Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 6
Được biết, giáo sư Nguyễn Đình Chú được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 1990 và Nhà giáo Nhân dân năm 1998.
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 7
Vợ chồng giáo sư đều có chung sở thích về sách và thơ.
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 8
Bà Nguyễn Thị Minh Thâm làm hiệu phó trường cấp 2 Dịch Vọng ở Hà Nội năm 1958. Năm 1962, bà làm hiệu phó trường cấp 3 Yên Hòa.
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 9
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 10
Ông bà luôn dành cho nhau sự quan tâm, chăm sóc ân cần.
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 11
Ông còn thường hay đọc sách cho bà nghe.
Bộ ảnh 65 năm cuộc tình của vợ chồng giáo sư Nguyễn Đình Chú ảnh 12
Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu. Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương...

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.