Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4

Đom đóm trong đêm xuân, dòng sông hoa anh đào và bình minh trên núi là ba trong những bức ảnh ấn tượng tháng 4 trên National Geographic.
 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 1

Thời tiết khắc nghiệt và sức nóng của sa mạc Israel khiến tắc kè chết khô trong khi vẫn giữ nguyên hình dạng. "Khi nhìn vào mắt con vật, tôi có cảm giác như nó còn sống. Mắt nó vẫn nhìn vào mắt tôi dù tôi dõi theo hướng nào", nhiếp ảnh gia Yair Dvir kể lại.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 2

Đường bay của đom đóm trong một đêm mùa xuân trên đảo Siargao, Philippines, do nhiếp ảnh gia Janos Leo Gorgolon Andanar ghi lại.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 3

Hai con dê núi đọ sừng trên sườn dốc của dãy núi Julian Alps, Slovenia, vào sáng sớm. "Cảnh tượng thực sự còn tuyệt vời hơn", nhiếp ảnh gia Ales K. chia sẻ.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 4

Cơn giông di chuyển theo đường chân trời trên dãy núi Chisos Mountains. Nhiếp ảnh gia Louis Shackleton chụp cảnh tượng này từ xa trong khi cắm trại ở công viên quốc gia Big Bend, Mỹ. Do tập trung vào ánh sáng lóe lên trong cơn giông nên sau này, khi xem lại ảnh, ông mới phát hiện những ngôi sao lọt vào khung hình.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 5

Cánh hoa anh đào rơi xuống sông tạo thành những dòng chảy màu hồng. Loài hoa này nở rộ ở Nhật Bản khoảng cuối tháng 3 hàng năm, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục. Tuy nhiên, cảnh tượng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 6

Mặt Trời mọc phía sau Kirkjufell, ngọn núi được cho là nổi tiếng nhất Iceland. Núi Kirkjufell có độ cao khoảng 460 m.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 7

Sóng dữ trên hồ Erie, một trong Ngũ Đại Hồ của Bắc Mỹ, do nhiếp ảnh gia Trevor Pottelberg ghi lại. Đây là cụm 5 hồ nước lớn ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Canada.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 8

Hai con sư tử biển Steller tò mò quan sát máy ảnh trong khi nô đùa với thợ lặn ở vùng biển ngoài khơi đảo Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada. Chúng là động vật có vú ăn thịt, có thể nặng đến 1,2 tấn. Sư tử biển Steller di chuyển đến đây vào mùa đông để ăn cá trích.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 9

Chim Cedar waxwing thưởng thức quả mọng trên cành cây ở bang Minnesota, Mỹ. Loài chim này thường đi theo đàn và chuyền quả qua lại cho nhau trước khi ăn.

 Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4 ảnh 10

Cây phong nổi tiếng trong vườn Nhật Bản tại Portland, Oregon, Mỹ, dưới ánh Mặt Trời. "Cây phong biểu tượng này dường như nằm trong danh sách mục tiêu của mọi nhiếp ảnh gia, trong đó có tôi. Đây chỉ là một ví dụ ngoạn mục về sự tuyệt mỹ của mẹ thiên nhiên", nhiếp ảnh gia Holly Fischer chia sẻ.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.