Bộ CHQS tỉnh tập huấn về diễn tập phòng thủ cho các huyện

(Baonghean.vn) - Các đại biểu tham gia diễn tập KVPT cấp huyện đã được hướng dẫn, bồi dưỡng nhiều nội dung.
Ngày 7/8, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Nghệ An do Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tập huấn, bồi dưỡng cho khung diễn tập các huyện Đô Lương, Anh Sơn. Tham gia đoàn công tác còn có Đại tá Nguyễn Kỳ Hồng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An. 

Theo đó, các đại biểu tham gia diễn tập KVPT cấp huyện đã được hướng dẫn, bồi dưỡng một số nội dung như: Đặc điểm tác chiến của địch khi tiến công vào KVPT huyện và hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban, phòng, ngành đoàn thể trong chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Thứ tự hành động của cấp ủy địa phương trong các giai đoạn diễn tập; Thứ tự hành động của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện và Trưởng các phòng, ngành trong các giai đoạn diễn tập.
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hoàng Anh
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Hoàng Anh

Qua tập huấn, nhằm thống nhất nội dung cơ bản trong công tác chuẩn bị, chỉ đạo và thực hành diễn tập, vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị trong KVPT huyện; Nghị định 02 của Chính phủ về tình trạng khẩn cấp về quốc phòng. Qua đó, làm cơ sở để các huyện Đô Lương, Anh Sơn tổ chức luyện tập, sẵn sàng tham gia diễn tập KVPT tỉnh Nghệ An năm 2021 ngay sau khi ổn định tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.