Bộ CHQS tỉnh xuất quân hỗ trợ Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Ngày 18/6, Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ xuất quân tăng cường quân số phòng chống dịch Covid-19 cho huyện Diễn Châu. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Liên tiếp những ngày qua, trên địa bàn huyện Diễn Châu có thêm các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng và diễn ra ở các địa bàn khác nhau có yếu tố dịch tễ lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Quang cảnh lễ xuất quân
Quang cảnh lễ xuất quân. Ảnh Trọng Kiên

Hiện lực lượng Ban chỉ huy quân sự huyện Diễn Châu đã điều động 100% quân số đơn vị và hơn 300 dân quân phối hợp với các lực lượng công an, y tế cùng các ban ngành chính quyền địa phương đang nỗ lực ngày đêm, khẩn trương truy vết, phong tỏa các địa bàn và chuẩn bị các khu vực cách ly theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và an ninh trật tự, chốt chặn kiểm soát dịch.

Đại tá Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh bắt tay động viên các cán bộ, chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ
Đại tá Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh bắt tay động viên các cán bộ, chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh Trọng Kiên

Trong số cán bộ, chiến sĩ được Bộ CHQS tỉnh điều động lần này là những nhân viên Quân y, cán bộ có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh sẽ được tăng cường cho huyện Diễn Châu làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, chốt chặn và kiểm soát dịch bệnh…

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung của xã Diễn Thịnh huyện Diễn châu
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung của xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu. Ảnh Trọng Kiên

Ngay sau khi có lệnh, 100% cán bộ, chiến sỹ đã có mặt tại vị trí tập trung chuẩn bị đầy đủ quân tư trang cá nhân sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Sự tăng cường lực lượng kịp thời này sẽ góp phần cùng huyện Diễn Châu triển khai tốt hơn công tác phòng chống dịch, quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh.

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường. 

Xây dựng Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam đoàn kết yêu thương, nghĩa tình nhân ái

Xây dựng Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam đoàn kết yêu thương, nghĩa tình nhân ái

(Baonghean.vn)- Đó là thông điệp của Thiếu tướng Nguyễn Hồng Trường - Chủ tịch Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam tại Đại hội nhiệm kỳ II (2024-2027) và Họp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra ngày 10/3 tại TP. Hồ Chí Minh gửi đến đồng hương người Yên Thành tại các tỉnh miền Nam.

'Chạm tay' để tham quan bảo tàng

'Chạm tay' để tham quan bảo tàng

(Baonghean.vn) - Nghe, tương tác, điều khiển và trải nghiệm trong một không gian sống động là những điều đặc biệt khi đến với Bảo tàng Nghệ An và tham quan gian trưng bày “Đất và người Nghệ An”.