Bộ Công Thương liên tiếp xử phạt nhiều công ty kinh doanh đa cấp

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã tiến hành điều tra và xử lý một loạt công ty bán hàng đa cấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thời gian gần đây, trên cơ sở đơn khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp và phản ánh của báo chí, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã tiến hành điều tra và xử lý một loạt công ty bán hàng đa cấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

bo cong thuong lien tiep xu phat nhieu cong ty kinh doanh da cap hinh 0
Bộ Công Thương liên tiếp xử phạt nhiều công ty kinh doanh đa cấp

Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh điều tra, xác minh các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại B5 D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 19 tháng 7 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt Công ty này với tổng số tiền phạt 350 triệu đồng do các vi phạm: Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp; Không ký hợp đồng bằng văn bản với người tham gia bán hàng đa cấp và không cam kết cho người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam, có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 1 tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Đồng thời xử phạt công ty này 350 triệu đồng.

Kết quả thanh tra cho thấy một số sản phẩm được Công ty Trường Giang bán cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá cao gấp 50-82 lần so với giá nhập vào. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp; không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và không cam kết cho người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa theo quy định pháp luật.

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam là doanh nghiệp thứ 6 bị Cục Quản lý cạnh tranh tước giấy phép kinh doanh sau những cái tên như Công ty cổ phần Sản xuất thương mại Con Đường Việt, Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Quốc tế TNC, Công ty cổ phần New Power Việt Nam - sau đổi tên thành Công ty cổ phần Trái tim Ngọc Việt, Công ty Liên Kết Việt./.

Theo VOV

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.