Bộ đội Trường Sa, DK1 sẵn sàng đón tàu cá ngư dân vào trú tránh do bão số 5

(Baonghean.vn) - Trước sức mạnh và sự tàn phá của bão số 5 có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến các công trình quân sự trên các đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, cán bộ chiến sĩ đang tổ chức túc trực nghiêm ngặt, theo dõi tình hình và hướng đi của bão, chằng chống nhà cửa, công trình quân sự; sẵn sàng đón tàu cá của ngư dân vào trú.
Chiến sĩ nhà giàn quan sát mặt biển, sẵn sàng giúp đỡ tàu cá của ngư dân. Ảnh Mai Thắng
Chiến sĩ nhà giàn quan sát mặt biển, sẵn sàng giúp đỡ tàu cá của ngư dân. Ảnh: Mai Thắng

Hiện các nhà giàn DK1 cố định các thiết bị thu vệ tinh, hạ cần ăng ten, sẵn sàng thực hiện phương án rời nhà khi có lệnh khẩn cấp.

Thời tiết tại đảo Song Tử Tây có mưa, gió bão bắt đầu thổi mạnh. Theo Ban chỉ huy đảo, sóng gió đã dần mạnh lên từ đêm 16/9. Hiện tại mưa dày hạt, mặt biển mù mịt gió. Cán bộ chiến sĩ đã thực hiện phương án chống bão số 5 và nâng cấp trực canh quan sát.

Mưa to gió lớn ở vùng biển đảo Đá Lát
Mưa to gió lớn ở vùng biển đảo Đá Lát. Ảnh: Mai Thắng

Trong khi đó, tại 3 điểm đảo A,B,C thuộc đảo Đá Tây, Trung tâm Hậu cần nghề cá ở đảo này thực hiện phương án bảo vệ lồng bè cá an toàn. Âu tàu của đảo này cũng kiểm tra lại độ an toàn của cầu cảng, lập các tổ cấp cứu, cơ động nhanh, sẵn sàng đón tàu thuyền của ngư dân vào trú tránh, chuẩn bị lương thực thực phẩm, nước ngọt, dầu ăn, muối và các ngư cụ cần thiết, bố trí nơi ăn, nghỉ cho bà con ngư dân vào đảo tránh bão.

Thực hiện qui định chống bão số 5 của Chính phủ, tàu thuyền hạn chế ra khơi ở thời điểm này. Đối với các đơn vị Hải quân Vùng 2, 3, 4 (đặc biệt Vùng 3) chuẩn bị chu đáo các phương tiện tàu thuyền sẵn sàng thực hiện tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển xa và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác.

Gió bão mịt mù ở vùng biển nhà giàn DK1. Ảnh Mai Thắng
Gió bão mịt mù ở vùng biển nhà giàn DK1. Ảnh: Mai Thắng

Sáng 17/9, tại vùng biển DK1, sóng gió nổi lên, mưa mù trên diện rộng. Từ nhà giàn DK1/17, Trung tá Lê Xuân Nam, chỉ huy trưởng cho biết, sóng lớn cấp 6, biển động.

Để đối phó với bão số 5, cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc các qui định phòng chống bão. Tổ chức cố định các thiết bị như ăng ten thông tin, chảo thu vệ tinh TVRO, tăng cường quan sát mặt biển, theo dõi tàu thuyền đi lại, sẵn sàng đón tàu thuyền của ngư dân vào neo đậu, thực hiện phương án rời nhà khi có lệnh.

, Tàu cá của ngư dân bắt đầu vào âu tàu đảo Đá Tây tránh bão. Ảnh Mai Thắng
Tàu cá của ngư dân tránh trú bão tại đảo Đá Tây. Ảnh: Mai Thắng

Thời điểm này, tại vùng biển nhà giàn DK1/7, sóng gió cũng nổi lên từ chiều 16/9. Ngoài thực hiện nghiêm ngặt các qui định phòng chống bão, cán bộ chiến sĩ nhà giàn đã tổ chức luyện tập phương án rời nhà khẩn cấp trong đêm tối, phương án đón tàu thuyền và cấp cứu ngư dân, liên hệ chặt chẽ với tàu thuyền của lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, tàu hải quân để cứu giúp ngư dân khi tình huống xảy ra. Bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.