Bộ phận nào trên cơ thể sẽ lão hóa nhanh nhất?

Theo Nhân Hà (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Suy nghĩ về sự già nua là một trong những thủ phạm chính gây căng thẳng ở nhiều người. Và nếu bạn thuộc một trong số đó, hãy tự bảo vệ mình.
Bộ phận nào trên cơ thể sẽ lão hóa nhanh nhất? ảnh 1

Đầu bạn thực ra lão hóa nhanh hơn các bộ phận còn lại của cơ thể với cấp độ nano giây (90 tỉ giây trong 79 năm) và sự khác biệt này không dễ nhận biết theo cách thông thường.

Điều này xảy ra bởi theo lý thuyết tương đối của Einstein và đã được các nhà khoa học chứng minh: Tốc độ của thời gian phụ thuộc vào cách bạn di chuyển nhanh như thế nào và bạn tiến gần tới trường hấp dẫn ra sao. Ví dụ, nhịp sinh học sẽ nhanh hơn khi bạn sống ở vùng cao hơn so với mực nước biển.

Các nhà nghiên cứu ở Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia (NIST) muốn thử nghiệm lý thuyết này nên đã dùng đồng hồ nguyên tử mà mỗi tiếng “tick” sẽ mà 1 phần triệu tỉ của giây thông thường. Khi họ nâng đồng hồ lên cao khoảng 1/3m thì nó cũng sẽ chạy nhanh hơn do lực hấp dẫn giảm đi.

Vì vậy, các nhà khoa học suy luận rằng có sự khác nhau về tốc độ lão hóa giữa phần chân và đầu thì phần đầu sẽ là phần lão hóa nhanh nhất trong cơ thể.

NIST tin rằng khám phá này có thể ứng dụng trong thực tế, ở các lĩnh vực địa vật lý. Và nếu bạn lo lắng gương mặt mình sẽ già đi nhanh nhất, hãy áp dụng các thói quen hằng ngày để trông mình trẻ hơn.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.