Bộ Quốc phòng biểu dương nỗ lực của Quân khu 4 trong phòng, chống Covid-19

(Baonghean.vn) - Đó là ghi nhận của Bộ Quốc phòng tại Hội nghị trực tuyến toàn quân về công tác phòng, chống dịch Covid - 19.
Sáng 30/3, dưới sự chủ trì của Thượng tướng Trần Đơn – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng (BQP) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quân về công tác phòng, chống dịch bệnh, về phía đầu cầu Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh – Tư lệnh Quân khu chủ trì.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y, đại diện Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 BQP báo cáo tóm tắt tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước và trong quân đội.
Qua báo cáo cho thấy, dịch bệnh giai đoạn hiện nay vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp do số ca bệnh từ nhiều nguồn khác nhau; việc quản lý khi nhập cảnh chưa chặt chẽ dẫn đến khó kiểm soát quá trình tiếp xúc và lây truyền. Cả nước đã xuất hiện một số ổ dịch lớn nên nguy cơ bùng phát là rất cao nếu không kiểm soát tốt, ngăn chặn kịp thời và có thể xâm nhập vào quân đội, khi số ca dương tính trong các khu cách ly tập trung tăng cao. Hiện nay, trong quân đội chưa có ca mắc bệnh, số người cách ly, theo dõi là 830 người. Các bệnh viện quân đội đang theo dõi, điều trị cho 15 bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19…
Toàn cảnh điểm cầu tại Bộ Tư lệnh Quân khu 4
Toàn cảnh điểm cầu tại Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Ảnh: Lê Thắng
Tham gia phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh – Tư lệnh Quân khu đã báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trong thời gian qua. Theo đó, địa bàn Quân khu 4 có đường biên giới với nước bạn Lào dài hơn 1.330 km, có nhiều cửa khẩu và đường mòn, lối mở. Số lượng công dân từ Thái Lan và Lào nhập cảnh vào địa bàn Quân khu với số lượng lớn theo từng ngày, cùng với đó là số lượng công dân cách ly ngày càng tăng. Đây là những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quân khu thời gian vừa qua.
Từ đặc điểm trên, Quân khu 4 đã triển khai 10 biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, trong đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã chủ động phối hợp, thống nhất với cấp ủy, chính quyền 6 tỉnh về kế hoạch điều phối, phân luồng, tiếp nhận công dân về cách ly theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân và LLVT về công tác phòng dịch, ổn định tư tưởng cho nhân dân; các đơn vị chủ động chuẩn bị tốt cơ sở cách ly trên địa bàn các tỉnh.
Đến thời điểm sáng ngày 30/3, trên địa bàn Quân khu đã tổ chức cách ly được 42.313 người, trong đó đã hoàn thành cách ly 14.635 người, hiện đang cách ly 27.678 người, trong đó các đơn vị của Quân khu cách ly 4.527 người. Mặc dù tiếp nhận số lượng lớn nhưng Quân khu 4 và các tỉnh vẫn phối hợp điều hành một cách nhịp nhàng, thống nhất, bảo đảm an toàn.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu và đồng chí Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu 4 kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận người cách ly tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Ảnh tư liệu
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu và đồng chí Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu 4 kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận người cách ly tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Ảnh tư liệu
Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ toàn quân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đối với Quân khu 4, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ Tư lệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 4 đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ trong giai đoạn 2, nhất là đã triển khai hiệu quả 10 nhiệm vụ mà Quân khu xác định.
Cùng với đó, Quân khu 4 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền 6 tỉnh vận dụng có hiệu quả cơ chế “4 tại chỗ” trên địa bàn; Quân khu 4 vừa chống dịch, vừa làm nhiệm vụ cách ly nhưng cùng đồng thời đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác trong những tháng đầu năm 2020. Đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng cũng đánh giá cao công tác điều phối, phân luồng, tiếp nhận công dân về cách ly tại các tỉnh của Bộ Tư lệnh Quân khu với 6 tỉnh, trong đó có vai trò của đồng chí Tư lệnh Quân khu.
Trong thời gian tới, Quân khu 4 cần tiếp tục phối hợp với các Quân khu 1; 2; 5 nắm chắc số công dân Việt Nam ở Lào, tiếp tục mở rộng địa bàn, chuẩn bị thêm các cơ sở cách ly với số lượng 20 – 30 ngàn người; hạn chế tối đa việc ùn tắc ở các cửa khẩu, nhất là ở Cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị), Cha Lo (Quảng Bình), Cầu Treo (Hà Tĩnh); tiếp tục phát huy tốt cơ chế “4 tại chỗ” (gồm lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư tại chỗ và chỉ huy tại chỗ) để Quân khu 4 cùng toàn quân và cả nước chung tay phòng, chống có hiệu quả dịch Covid-19.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.