Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng về ngăn chặn Ukraine nỗ lực xâm nhập sâu lãnh thổ

Mỹ Nga 12/08/2024 06:34

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng về việc ngăn chặn những nỗ lực mới nhằm đột phá sâu vào lãnh thổ Nga của Lực lượng vũ trang Ukraine.

kursk.png
Binh sĩ Ukraine tham gia hoạt động quân sự tại vùng Kursk. Ảnh: Pravda.com.ua

Theo RIA Novosti, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này tiếp tục đẩy lùi nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm tấn công kiểm soát lãnh thổ khu vực Kursk.

Theo đó, vào ban ngày, các đơn vị của nhóm lực lượng "Miền Bắc" và lực lượng dự bị tiếp cận, quân đội hàng không và pháo binh, cũng như lực lượng tên lửa ngăn chặn nỗ lực đột phá các nhóm cơ động của đối phương bằng xe bọc thép tiến sâu vào lãnh thổ Nga trong các khu định cư Tolpino, Zhuravli, Obshchy Kolodez. Tại đây, 4 xe bọc thép chở quân, trong đó có 2 xe Stryker của Mỹ, 7 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe ô tô đã bị phá hủy.

Tấn công nơi tập trung quân lực và trang thiết bị vũ khí của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực Staraya Sorochnitsa, Korenevo, Sudzha và Borkov. Theo Bộ Quốc phòng Nga, phía Ukraine mất 35 binh sĩ và bị thương, 5 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô.

Ngoài ra, lực lượng Nga ngăn chặn nỗ lực đột kích vào quận Belovsky của Lực lượng vũ trang Ukraine, tiêu diệt 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bọc thép, 1 khẩu pháo dã chiến và 2 xe chở đạn đã bị phá hủy ở khu vực lân cận Ozerki và Ivanovsky.

Cùng với đó, các phi đội máy bay chiến đấu Su-30SM và Su-35S của Nga liên tục quần thảo tại ngoại ô Sudzha và nã tên lửa vào các mục tiêu lực lượng Ukraine bị phát hiện. Các vụ tấn công đã làm ít nhất 15 lính đánh thuê nước ngoài của Ukraine thiệt mạng.

Hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M của Nga bắn trúng hệ thống phòng không tự hành Buk-M1 của Ukraine ở khu vực Lyubimovka. Ngoài ra, Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 4 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 14 máy bay không người lái.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày 11/8, tổng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraine lên tới khoảng 230 người và 38 xe bọc thép, bao gồm 7 xe tăng, 3 xe bọc thép Stryker, một xe chiến đấu bộ binh, 28 xe chiến đấu bọc thép, 7 xe, 4 pháo dã chiến, một đơn vị bắn Buk-M1, 3 bệ phóng và hệ thống phòng không radar AN/MPQ-65 Patriot.

Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraine đến nay tổn thất khoảng 1.350 quân nhân và hơn 170 xe bọc thép, trong đó có 29 xe tăng.

Phóng viên quân sự Alexander Chernykh của báo Kommersant đang tác nghiệp ở vùng Kursk đã chia sẻ về tình hình chiến sự tại thị trấn biên giới Sudzha, giáp Ukraine. Cụ thể, mọi chuyện đang diễn ra hỗn loạn khi cả các đơn vị chiến đấu của Nga và các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đang ở "tình trạng không xác định được phe này hay phe kia".

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng về ngăn chặn Ukraine nỗ lực xâm nhập sâu lãnh thổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO