Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga thay đổi định dạng của Diễn đàn Quân đội

Hoàng Bách 06/08/2024 18:39

Theo nguồn tin, mục tiêu chính của diễn đàn hiện sẽ là "củng cố nỗ lực của các nhà phát triển sản phẩm và nhà sản xuất phục vụ cho chiến dịch quân sự đặc biệt".

1425275.jpg
Ảnh minh hoạ: TASS

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, RBC đưa tin hôm 6/8, các nguồn tin thân cận tiết lộ, Bộ Quốc phòng Nga đã thay đổi định dạng của triển lãm và diễn đàn Quân đội sắp tới để tập trung vào chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Một trong các nguồn tin cho biết: “Sự kiện sẽ chỉ toàn là công việc, không có hoạt động giải trí hay tiếp cận miễn phí nào. Định dạng của diễn đàn thường niên đã được tinh giản và cập nhật, với chiến dịch quân sự đặc biệt trở thành chủ đề chính”.

Theo nguồn tin, mục tiêu chính của diễn đàn hiện sẽ là "củng cố những nỗ lực của các nhà phát triển sản phẩm và nhà sản xuất phục vụ cho chiến dịch quân sự đặc biệt, cũng như quảng bá vũ khí của Nga trên thị trường nước ngoài và trình diễn các giải pháp mới được tạo ra dựa trên kinh nghiệm của chiến dịch quân sự".

Theo chương trình diễn đàn mà RBC nắm được, năm nay, 15 loại vũ khí, thiết bị quân sự và thiết bị đặc biệt sẽ được trưng bày ngoài trời. Chúng bao gồm hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander, bệ phóng tên lửa đa nòng Tornado-S, hệ thống tên lửa bờ biển Bastion, hệ thống thả mìn từ xa ISDM, hệ thống tên lửa và pháo Pantsir-S1M, hệ thống tên lửa Tor-M2K, súng phun lửa hạng nặng TOS-2, xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng, hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-D1, xe tăng T-90M, xe tăng 72B3A, xe tăng T-80BVM, pháo tự hành Malva 152 mm và lựu pháo tự hành Floks 120 mm.

Rosoboronexport - doanh nghiệp xuất khẩu vũ khí nhà nước của Nga cũng sẽ thiết lập một gian hàng trưng bày, bao gồm 242 loại vũ khí và thiết bị hướng đến xuất khẩu.

Diễn đàn Quân đội 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Đại hội Patriot bên ngoài Moskva từ ngày 12 đến ngày 14/8. Khu vực trưng bày sẽ rộng hơn 340.000 m2. Những người tham gia sự kiện và khách mời sẽ có thể thấy nhiều loại vũ khí, thiết bị quân sự và thiết bị đặc biệt.

Theo TASSq
Copy Link
Mới nhất
x
x
Bộ Quốc phòng Nga thay đổi định dạng của Diễn đàn Quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO