Quốc tế

Bộ Quốc phòng Ukraine hết tiền thanh toán chi phí chiến đấu cho quân đội

Mỹ Nga 06/09/2024 18:19

Chủ tịch Ủy ban ngân sách Quốc hội Ukraine cho biết, Bộ Quốc phòng hết tiền thanh toán chi phí chiến đấu cho quân đội.

ukraine.jpg
Hàng nghìn binh sĩ Ukraine đã tham gia chiến dịch xâm nhập ở Kursk. Ảnh: AFP

Theo RIA Novosti ngày 6/9, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách của Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine), Roksolana Pidlasa cho biết, ở Ukraine không còn ngân sách để chi trả cho các khoản thanh toán quân sự.

“Bộ Quốc phòng nói với chúng tôi rằng, họ không có tiền để trả chi phí chiến đấu trước ngày 20/9. Nhưng chúng tôi sẽ bỏ phiếu về những thay đổi đối với ngân sách nhà nước trước ngày 20/9. Bây giờ tôi không thể nêu cụ thể ngày diễn ra cuộc họp Verkhovna Rada, nhưng sẽ vào khoảng ngày 17-18/9. Chúng tôi rất mong đợi cuộc bỏ phiếu này”, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách của Quốc hội Ukraine cho biết.

Theo bà Pidlasa, khó khăn nảy sinh do sự chậm trễ trong nguồn tài trợ từ Mỹ vào đầu năm. Vì điều này, Kiev đã phải mua vũ khí bằng tiền của mình, chi tiêu số tiền vốn được dành để thanh toán cho quân đội.

Vào tháng 8/2024, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal tuyên bố ngân sách quốc phòng thiếu trầm trọng, thâm hụt hơn 12 tỷ USD.

Tờ Financial Times đưa tin, Ukraine đã phân bổ gần một nửa ngân sách hàng năm trị giá 87 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng, nhưng chỉ có 46 tỷ USD đến từ doanh thu nội địa.

Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine Alexandra Ustinova, đã thu hút sự chú ý đến thực tế là các lỗ hổng trong ngân sách nhà nước đang được thu hẹp lại với sự hỗ trợ từ nguồn tài trợ của phương Tây. Theo đó, nếu Mỹ ngừng hỗ trợ, chính quyền Ukraine sẽ buộc phải dựa vào các nước G7.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Bộ Quốc phòng Ukraine hết tiền thanh toán chi phí chiến đấu cho quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO