Chuyển đổi số

Bộ sạc nhanh nhất thế giới có thể sạc đầy pin smartphone trong vòng chưa đầy 5 phút

Phan Văn Hoà 19/08/2024 14:52

Nhà sản xuất smartphone Realme (Trung Quốc) mới đây đã tiết lộ công nghệ sạc pin 320W SuperSonic Charge nhanh nhất thế giới, có thể sạc đầy pin smartphone trong 4 phút 30 giây.

Cuộc đua công nghệ sạc nhanh ngày càng trở nên khốc liệt. Và mới đây, Realme đã xuất sắc vượt lên khi ra mắt công nghệ sạc 320W SuperSonic Charge. Với tốc độ sạc siêu nhanh, Realme đã soán ngôi vị quán quân khỏi tay Redmi, nhà sản xuất từng nắm giữ kỷ lục sạc nhanh 300W. Điều này cho thấy sự phát triển không ngừng của công nghệ sạc, mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại sự kiện Realme 828 Fanfest diễn ra vào ngày 14/8 vừa qua tại Thâm Quyến (Trung Quốc), Realme đã khiến cả thế giới phải trầm trồ trước công nghệ sạc siêu nhanh mới. Chỉ trong vòng 1 phút, chiếc smartphone đã được nạp đầy 26% pin, chưa đầy 2 phút là đạt 50% và sạc đầy pin hoàn toàn chỉ trong 4 phút 30 giây, một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp sạc pin di động.

Trong khi sạc thông thường điện năng chỉ tập trung vào một hoặc một vài cell pin theo trình tự, công nghệ sạc nhanh thông minh hơn khi phân chia dòng điện đều cho tất cả các cell pin trong cùng một lúc. Nhờ đó, quá trình sạc diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tại sự kiện, Realme đã thực hiện một màn trình diễn ấn tượng khi sạc nhanh một viên pin gập với dung lượng 4.420mAh, được cấu tạo từ 4 cell xếp chồng. Viên pin này không chỉ cung cấp năng lượng dồi dào hơn 10% so với các thiết kế thông thường mà còn mang đến khả năng sạc siêu nhanh, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian sạc.

Trong đoạn video quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Realme đã hé lộ một công nghệ pin vô cùng độc đáo. Các nhà khoa học của hãng đã thành công trong việc thu nhỏ và xếp chồng các lớp vật liệu của từng cell pin, tạo nên một cấu trúc siêu nhỏ gọn nhưng lại có dung lượng cực lớn. Thiết kế này lấy cảm hứng từ các tấm pin năng lượng mặt trời dùng trong thông tin vệ tinh, với 4 cell pin được xếp chồng lên nhau, tạo nên một khối pin mạnh mẽ và hiệu quả.

Công ty đã tạo ra một bộ chuyển đổi nguồn siêu nhỏ gọn, “Pocket Cannon”, với mật độ công suất lên đến 3,3W/cm³. Thiết bị này có thể sạc nhanh các thiết bị như iPhone có cổng USB-C, tuy nhiên tốc độ sạc sẽ tùy thuộc vào từng thiết bị.

Bộ chuyển đổi đa năng này hỗ trợ nhiều chuẩn sạc nhanh phổ biến như Universal Fast Charging Specification (UFCS), Power Delivery (PD) và SuperVOOC, mang đến sự linh hoạt tối đa cho người dùng. Với hai cổng USB-C, người dùng có thể thoải mái sạc cùng lúc hai thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh Realme (tốc độ tối đa 150W) và máy tính xách tay (tốc độ tối đa 65W).

Realme cũng đã giới thiệu công nghệ “AirGap” đột phá, một giải pháp cách ly điện áp thông minh được Realme áp dụng trong các bộ sạc siêu nhanh của mình. Với công nghệ này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các bộ sạc siêu nhanh của Realme mà không lo lắng về vấn đề an toàn.

Sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ, máy biến áp nhỏ gọn trong bộ sạc sẽ chuyển đổi điện áp cao xuống mức 20V an toàn cho pin. Nhờ đó, tuổi thọ pin được kéo dài và hiệu suất sạc đạt mức ấn tượng 98%.

Theo Livescience, Gsmarena
Copy Link
Mới nhất
x
x
Bộ sạc nhanh nhất thế giới có thể sạc đầy pin smartphone trong vòng chưa đầy 5 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO