Bộ trưởng Cao Đức Phát thăm các mô hình kinh tế tại Nghệ An

21/07/2014 15:43

(Baonghean.vn) - Trong chương trình công tác tại Nghệ An, sáng 21/7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát - Ủy viên TƯ Đảng đã đi thăm các mô hình chuyển đổi sản xuất nông nghiệp và xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Cùng đi với đoàn, về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành.

Tại huyện Diễn Châu, Bộ trưởng Cao Đức Phát và đoàn đã đến thăm mô hình chăn nuôi tập trung quy mô 7.000 con gia cầm của gia đình ông Cao Văn Cừ (Xóm 14- xã Diễn Trung); thăm trang trại chăn nuôi gia cầm theo mô hình Viet GAP của gia đình ông Phan Đình Tư (xóm 10 - Diễn Trung). Cũng tại Diễn Châu, Bộ trưởng và đoàn đã đến thăm mô hình dồn điền đổi thửa tại xã Diễn Thọ.

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu, trước khi chuyển đổi, mỗi hộ dân ở đây có bình quân 7 thửa ruộng, sau chuyển đổi mỗi hộ chỉ còn 1,6 thửa, 30% số hộ chỉ có 1 thửa. Từ đó, tạo điều kiện để đầu tư thâm canh và đưa cơ giới vào sản xuất, nhờ vậy giá trị kinh tế trên đơn vị sản xuất tăng so với trước.

Thăm các mô hình kinh tế.
Đoàn công tác thăm các mô hình kinh tế.
Thăm mô hình trang trại ở Diễn Châu.
Bộ trưởng trao đổi với các chủ mô hình chăn nuôi ở Diễn Châu.

Tiếp đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát và đoàn đến thăm xã Hưng Đông (TP Vinh) - xã vừa được công nhận NTM và là 1 trong 3 xã của tỉnh Nghệ An đã đạt chuẩn NTM. Tại đây, đồng chí Bộ trưởng và đoàn đã đi thăm mô hình sản xuất rau an toàn của gia đình ông Đinh Tây Lâm- xóm Mỹ Long; thăm các công trình thiết chế văn hóa, đường giao thông nông thôn, trường mầm non của xã.

Thăm Trường mầm non xã Hưng Đông - huyện Hưng Nguyên
Thăm Trường mầm non xã Hưng Đông - TP Vinh

Thăm các mô hình kinh tế

Đồng chí Cao Đức Phát - Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại xã Hưng Đông.
Đồng chí Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc với xã Hưng Đông.

Chiều nay, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát và đoàn sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Phú Hương

Mới nhất
x
Bộ trưởng Cao Đức Phát thăm các mô hình kinh tế tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO