Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin tin xung đột Ukraine kết thúc bằng đàm phán

Mỹ Nga 24/10/2024 06:57

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tin rằng, xung đột Ukraine sẽ kết thúc bằng đàm phán.

austin.png
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 23/10 cho biết, cuộc xung đột Ukraine sẽ kết thúc bằng đàm phán.

"Chúng ta cần giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông và tìm cách đạt được một giai đoạn chuyển tiếp ở Ukraine. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine, như chúng tôi đã nói, và họ sẽ xác định khi nào là lúc ngồi vào bàn đàm phán. Như tôi nói trước đây, cuộc xung đột này sẽ kết thúc bằng các cuộc đàm phán vào một thời điểm nào đó” – người đứng đầu Lầu Năm Góc Austin nói trong cuộc trò chuyện với các phóng viên ở Rome.

Cùng ngày, bình luận với truyền thông Phần Lan, Andrei Yermak, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, tuyên bố Kiev sẵn sàng thảo luận về giải pháp hòa bình để chấm dứt cuộc xung đột hiện nay, nếu có thỏa thuận đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ.

Theo ông Yermak, bất kỳ đề xuất nào không tính đến chủ quyền của Ukraine và biên giới của nước này đều không được chấp nhận.

"Ukraine sẵn sàng thảo luận mọi phương án có thể để giải quyết xung đột nếu những phương án đó đề cập toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và tính bất khả xâm phạm của biên giới", ông Yermak cho biết.

Tuyên bố của Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi xuất hiện các báo cáo trên truyền thông phương Tây rằng, nước này được cho là đã sẵn sàng chấm dứt xung đột để đổi lấy việc Ukraine gia nhập NATO.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc phỏng vấn với Financial Times cho biết, bước đầu tiên để chấm dứt xung đột là ngừng tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng lẫn nhau.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin tin xung đột Ukraine kết thúc bằng đàm phán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO